Những thông tin cần biết về tần suất thủ dâm ở nam giới để an toàn sức khỏe

Phú Lộc

Khi bước vào tuổi dậy thì, việc thủ dâm là cách đã giúp giải quyết nhu cầu tình dục ở cả nam giới và nữ giới. Phương pháp này giúp giải phóng ham muốn tình dục và thỏa mãn nhu cầu sinh lý hiệu quả. Tuy nhiên, vì cảm giác tuyệt vời của việc “tự sướng” đôi khi khiến bạn đắm chìm mà không biết tần suất thủ dâm bao nhiêu là hợp lý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tinh thần.

Vậy tần suất thủ dâm bao nhiêu là hợp lý và an toàn? Oichin xin mời độc giả tìm hiểu những thông tin liên quan qua bài viết dưới đây.

Những thông tin cần biết về tần suất thủ dâm ở nam giới để an toàn sức khỏe

Tần suất thủ dâm bao nhiêu là bình thường?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục Mỹ cho thấy, thủ dâm là hoạt động tình dục phổ biến và xuyên suốt trong suốt cuộc đời của một người trưởng thành, nhất là đối với đàn ông. Tất cả nam giới tham gia nghiên cứu ở mọi nhóm tuổi đều được có báo cáo hàng tháng: Việc “tự sướng” phổ biến hơn quan hệ tình dục với bạn tình gặp ở độ tuổi vị thành niên và ở độ tuổi 60 trở lên. Còn tỷ lệ thủ dâm ở nam giới đã có bạn tình cao nhất trong khoảng 30 - 39 tuổi.

Rất nhiều nam giới luôn tự hỏi liệu thói quen tình dục, tần suất của họ (bao gồm cả hoạt động "tự sướng") có bình thường không, quá nhiều hay quá ít so với những người khác,... 

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có khuyến cáo cụ thể nào về tần suất lý tưởng để thực hiện thủ dâm ở nam giới. Một cuộc khảo sát Quốc gia về Hành vi và Sức khỏe Tình dục trên 5.865 người từ 14 đến 94 do Viện Kinsey (Hoa Kỳ) từng công bố vào năm 2010 cho biết:

+ Khoảng 1/4 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 59 thủ dâm vài lần mỗi tháng đến hàng tuần. 

+ Khoảng 20% thủ dâm 2 đến 3 lần mỗi tuần. 

+ Ít hơn 20% thủ dâm nhiều hơn 4 lần một tuần. 

Do đó có thể thấy, việc thủ dâm với tần suất bao nhiêu cho hợp lý còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sức khỏe, cơ địa và nhu cầu sinh lý của mỗi người. Có một số người nhu cầu cao nên sẽ “tự sướng” liên tục mỗi ngày, mỗi tuần; còn có người thậm chí không có hứng thú thủ dâm hoặc tần suất thủ dâm khá thưa thớt.

Việc thủ dâm hơn 4 lần 1 tuần không hẳn tạo ra những vấn đề nghiêm trọng. Nhưng nếu tần suất thủ dâm dày đặc sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bạn, lúc này cần sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Tần suất thủ dâm bao nhiêu là bình thường?

Tuy nhiên, một số chuyên gia về giới tính và tình dục học chia sẻ, thủ dâm khoảng 3 - 4 lần/ tuần là vừa đủ đáp ứng nhu cầu sinh lý, tăng cường thể chất, thư giãn tâm trí và không gây ra bất cứ xáo trộn gì về đời sống của bạn. Nam giới cần theo dõi tình trạng sức khỏe, căn cứ độ tuổi, tình trạng mối quan hệ để điều chỉnh tần suất thủ dâm của mình sao cho phù hợp.

Thủ dâm nhiều không phải do “trục trặc” với người yêu

Các chuyên gia đã chỉ ra hiểu lầm tai hại về thủ dâm ở phái mạnh là có rất nhiều người cho rằng việc “tự sướng” quá độ là biểu hiện “có gì đó” không ổn trong mối quan hệ của bạn với người yêu/ bạn đời.

Thực tế, hầu hết mọi nam giới đều đã, đang và sẽ thủ dâm; dù cho họ có đang độc thân, đang trong một mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” hoặc cũng có khi trong một mối quan hệ tuyệt vời. Việc thủ dâm chỉ giúp giải quyết nhu cầu sinh lý của họ mà không hệ ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn tình.

Với nhiều phái mạnh mà nói, thủ dâm không chỉ là một cách để đạt cực khoái thay cho quan hệ tình dục khi không có bạn tình. Đó còn là cách để họ có thể giảm bớt căng thẳng, làm cho đầu óc thoải mái để có thể tăng cường sự tập trung khi làm việc hoặc đơn giản là giúp cải thiện giấc ngủ.

Thủ dâm nhiều có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai hay không?

Cánh mày râu cần biết cơ thể đàn ông liên tục sản xuất tinh trùng mỗi ngày, nhưng một chu kỳ sản xuất tinh trùng đầy đủ (sinh tinh) mất khoảng 64 - 70 ngày. Trong giai đoạn này, ước tính tinh hoàn của bạn tạo ra khoảng 1.500 tinh trùng mới mỗi giây và vài triệu tinh trùng mỗi ngày. Kết thúc một chu kỳ sản xuất tinh trùng đầy đủ thì tinh hoàn của một người đàn ông trưởng thành có thể tái tạo ra khoảng 8 tỷ tinh trùng.

Thủ dâm nhiều có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai hay không?

Số lượng tinh trùng này nghe có vẻ nhiều quá mức cần thiết, nhưng khi bạn giải phóng một ml tinh dịch thì đã chứa 20 đến 300 triệu tế bào tinh trùng. Do đó, việc cơ thể bạn luôn duy trì một lượng tinh trùng dư thừa sẽ giúp đảm bảo hơn cho tỷ lệ thành công của quá trình thụ thai.

Do đó có thể thấy, việc thường xuyên thủ dâm hoặc thủ dâm hàng ngày tùy vào thể trạng mà không gây hại nhiều đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu  bạn và bạn tình đang cố gắng thụ thai và mong ngóng có con, hãy đợi một vài ngày để giãn cách giữa các lần xuất tinh nhằm giúp làm tăng cơ hội thụ thai. Các quý ông nên kiêng xuất tinh vào tuần trước chu kỳ chị em rụng trứng để giúp gia tăng tối đa số lượng tinh trùng của bạn, tạo cơ hội thụ thai dễ dàng.

Xem thêm: Bật mí lợi ích và tuyệt chiêu thủ dâm giúp bạn đạt cực khoái dễ dàng

Dấu hiệu cho thấy bạn đang thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm quá nhiều đem đến một vài bất lợi cho sức khỏe của bạn nếu không có sự kiểm soát. Các dấu hiệu của việc “nghiện” thủ dâm có thể kể đến như:

Rất khó kiềm chế được ham muốn thủ dâm

Khi liên tục thủ dâm với tần suất quá nhiều, anh em sẽ luôn có trong đầu suy nghĩ đến khoái cảm thủ dâm mọi lúc mọi nơi. Lúc nào ham muốn thủ dâm cũng được ưu tiên lên hàng đầu và rất khó có thể kiềm chế, thậm chí là rất muốn thủ dâm ở cả nơi công cộng.

Làm tổn thương bản thân khi thủ dâm

Thủ dâm liên tục và thường xuyên khiên dương vật bị kích thích, ma sát liên tục dẫn đến tình trạng trầy xước da, đứt dây thắng, cong dương vật,...

Xao nhãng công việc, đời sống

Anh em “nghiện” thủ dâm sẽ không thể ngừng suy nghĩ đến hành vi thủ dâm. Điều này gây ảnh hưởng đến kết quả học tập, công việc, các mối quan hệ xã hội,...

Dấu hiệu cho thấy bạn đang thủ dâm quá nhiều

Lâu dần khiến bạn thu mình, hạn chế giao tiếp và tác mình ra khỏi cộng đồng, từ đó khiến chất lượng cuộc sống dần sụt giảm và có nguy cơ rơi vào tình trạng trầm cảm, tự kỷ.

Suy giảm chất lượng đời sống tình dục

Khi thủ dâm liên tục với tần suất quá nhiều, nam giới sẽ không còn quá mặn mà hoặc ham muốn, không còn khơi gợi nên sự hứng thú khi quan hệ tình dục với bạn tình. 

Hơn nữa, rất nhiều anh em rơi vào tình trạng “nghiện” thủ dâm có thể sẽ đối mặt với các vấn đề về sức khỏe tình dục như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Cảm giác tội lỗi khi “tự sướng” quá nhiều

Dù việc thủ dâm là hành vi lành mạnh để giải tỏa nhu cầu sinh lý nhưng nhiều nam giới sẽ cảm thấy tội lỗi và xấu hổ khi thủ dâm quá nhiều. Nhất là những người có đức tin về tôn giáo hoặc về mặt tư tưởng văn hóa. 

Nếu có thể, anh em hãy cởi mở và chia sẻ vấn đề của bản thân với người mà mình cảm thấy tin tưởng về cảm giác của bạn và xin ý kiến để vượt qua cảm giác tội lỗi.

Cách cải thiện tần suất thủ dâm phù hợp

Nếu bạn lo lắng mình bị “nghiện” thủ dâm thì hãy áp dụng những cách sau để dần điều chỉnh tần suất cho phù hợp với lối sống và sức khỏe nhé!

Hạn chế, tránh tiếp xúc nội dung khiêu dâm

Các nội dung khiêu dâm luôn có sự kích thích rất mạnh mẽ khiến nam giới luôn bị hấp dẫn. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện thói quen thủ dâm thì cần tránh tiếp xúc với các bộ phim, tạp chí và trang web có nội dung, hình ảnh khiêu dâm.

Có thể cài phần mềm chặn nội dung khiêu dâm cho máy tính hoặc di chuyển máy tính đến nơi có người để đảm bảo bạn không ở một mình khi sử dụng máy tính.

Hạn chế thời gian ở một mình

Khi bạn có thời gian ở một mình có thể rất khó khăn để kiểm soát ý định thủ dâm của bản thân. Hãy thay đổi các hoạt động của bạn thường làm một mình sang một không gian công cộng hơn.

Ví dụ: Nếu bạn muốn xem đá bóng, hãy đến các quán cà phê có màn hình lớn chiếu chương trình trực tiếp; nếu bạn đang hồi hộp chờ đợi tập mới nhất của một chương trình hay bộ phim bạn đang theo dõi, hãy mời bạn bè đến cùng xem và ăn uống với bạn nhé!

Cách cải thiện tần suất thủ dâm phù hợp

Giữ cho bản thân luôn bận rộn

Có cho mình kế hoạch và một lịch trình bận rộn cũng giúp bạn hạn chế nghĩ đến việc thủ dâm đấy.

Hãy tìm các hoạt động nhẹ nhàng, thú vị mà bạn có thể thực hiện như chơi thể thao, tập luyện thể dục, tập yoga, hẹn hò với bạn bè, đi picnic,...

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Việc tập luyện và chơi thể thao là một trong những cách vừa giúp giảm căng thẳng, vừa tập trung năng lượng tích cực hỗ trợ giảm tình trạng “nghiện” thủ dâm hiệu quả.

Một số hoạt động như chạy, bơi lội, cầu lông,… vừa giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể mà còn giúp giải phóng endorphin, thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Do đó, hãy thường xuyên tập thể dục thể thao để cảm thấy thoải mái, làm suy giảm ham muốn thủ dâm quá độ.

Chia sẻ và tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia

Khi việc thủ dâm với tần suất dày đặc gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn thì nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên môn, các chuyên gia sẽ giúp điều chỉnh hành vi, làm giảm cảm giác tiêu cực để giúp bạn đẩy lùi chứng “nghiện” thủ dâm.

Chăm sóc bản thân và yêu quý cơ thể bạn

Hãy xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn sẽ đem đến kết quả rất tốt cho cơ thể bạn theo nhiều phương diện khác nhau. Những người đang cố gắng ngừng thủ dâm khi có thói quen tốt sẽ giúp tạo động lực thay đổi bản thân, cải thiện sức khỏe, giảm sự thôi thúc và ham muốn thủ dâm.

Chat/Gọi