TOP 30 sự thật thú vị về việc thủ dâm có thể bạn chưa biết

Phú Lộc

Ngày nay, việc thủ dâm không còn là khái niệm quá xa lạ đối với mọi người, nhất là giới trẻ. Việc “tự sướng” là hiện tượng dùng tay, dụng cụ hoặc đồ chơi tình dục tự tạo nên sự kích thích tình dục cho chính bản thân mình để đạt được khoái cảm và thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Việc thủ dâm với tần suất khoa học, điều độ và lành mạnh đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, việc thủ dâm cũng có những mặt lý thú mà nhiều người hiếm khi được biết. Cùng Oichin khám phá những sự thật thú vị xoay quanh việc “tự sướng” nhé!

1/ Bạn có biết thủ dâm là hình thức thỏa mãn tình dục phổ biến nhất của con người trên thế giới. Cụm từ "thủ dâm" được cho là lấy ý nghĩa từ Masturbate - bắt nguồn từ tiếng Latin. Trong đó Mas là Manus (Bàn tay); còn Turbare (Sự di chuyển dữ dội).

2/ Thủ dâm là hành động xuất hiện ở mọi giới tính cũng như mọi lứa tuổi. Những hoạt động tình dục lành mạnh nói chung và thủ dâm nói riêng đều được chứng minh đem đến những lợi ích y học cho cơ thể và tâm lý.

Sự thật thú vị về thủ dâm

3/ Tại các nước phương Tây, việc thủ dâm một mình hoặc thủ dâm cùng bạn tình/ người yêu đều được xem là chuyện bình thường cũng như lành mạnh cho sức khỏe tình dục.

4/ Thủ dâm từ xưa đã có ở thời tiền sử và thậm chí được đề cập trong các tác phẩm văn học từ rất sớm. Tuy ngày xưa còn khá “lên án” với các quyển sách “dâm thư” và liệt vào hàng sách cấm. Tuy nhiên, chính những tác phẩm này cũng một phần giúp người thời đó đã có góc nhìn sơ khai, thầm kín về các vấn đề tình dục. 

5/ Các tác phẩm nổi tiếng hàng đầu thời đó có thể kể đến như Từ điển tình dục Kamasutra của người Ấn Độ; Bí kíp phòng the của người Ai Cập được ghi lại bằng những văn tự cổ trên giấy Papyrus; Những bí kíp phòng the của người Trung Quốc như Tố Nữ kinh, Nhục Bồ Đoàn,...; Shunga - tranh tính dục (xuân họa) của người Nhật Bản,...

Từ điển tình dục Kamasutra của người Ấn Độ

6/ Trong thế kỷ 18 và 19, việc thủ dâm trong mắt các nhà thần học và các bác sĩ Châu Âu bị ví như là việc “ghê tởm”, “đáng trách” và “gớm ghiếc”. Tuy nhiên, đến thế kỷ 20 thì những vấn đề thủ dâm đã được giảm nhẹ hơn rất nhiều. 

7/ Không chỉ ở con người mà ở một số loài động vật có vú như chó, mèo, rùa, ngựa, voi, khỉ Bonobo nói riêng và các loài linh trưởng nói chung trong tự nhiên lẫn tình trạng bảo tồn (nuôi nhốt) đều từng được ghi nhận có hành vi thủ dâm, thỏa mãn cơn “sinh lý”

8/ Các tôn giáo khác nhau đều có những góc nhìn về khía cạnh thủ dâm khác nhau. Một số tôn giáo sẽ xem thủ dâm là hình thức thỏa mãn sinh lý cực đoan và không “trong sạch” về mặt tâm hồn và tâm linh; một vài tôn giáo thì xem thủ dâm là một trong những nhu cầu sinh lý bình thường như việc ăn uống, ngủ nghỉ,... Còn có vài tôn giáo tùy từng thời điểm mà quan niệm cũng có thay đổi.

9/ Bạn có biết kỷ lục “tự sướng” lâu nhất của nam giới là bao lâu không? Masanobu Sato - một người đàn ông đến từ Nhật Bản khi tham dự cuộc thi "Thủ dâm thế giới 2009" do Trung tâm giới tính San Francisco tổ chức đã lập kỷ lục khi liên tục thủ dâm kéo dài đến 9 giờ 58 phút với khá nhiều dụng cụ kích dục hỗ trợ. Kỷ lục vào năm trước của anh này là 9 giờ 33 phút.

10/ Bạn có biết ai là người có “của quý” dài nhất thế giới không? Kỷ lục này được nắm giữ bởi người đàn ông tên là Jonah Facol sở hữu “thanh kiếm” đồ sộ khi đạt trạng thái lớn nhất dài đến 34cm và có chu vi khoảng 16cm (Theo anh ta nói là còn lớn hơn cả cổ tay của anh ta).

11/ Cô nàng Tatiata Kozhevnikova đến từ Nga được mệnh danh là người phụ nữ có cơ âm đạo khỏe nhất thế giới. Cô nàng này được biết đến có thể dùng cơ âm đạo của mình để nâng quả tạ nặng 14 kg. Cô cho biết bản thân cảm thấy cơ vùng kín của mình khá yếu sau khi sinh con nên đã tập luyện theo các bài tập của phụ nữ thời xưa với những quả bóng gỗ.

12/ Giới trẻ ngày nay gọi thủ dâm ở nam giới là “quay tay”, "thẩm du" (đọc lái), "sóc lọ", "FAP",...

Thủ dâm còn được gọi là quay tay, fap...

13/ Tiến sĩ John Harvey Kellogg và anh trai Will Keith Kellogg - những người sáng lập Công ty Thực phẩm Kellogg’s (Một nhãn hiệu ngũ cốc lâu đời của Mỹ) chia sẻ rằng việc sử dụng những thực phẩm có vị nhạt và tốt cho sức khỏe sẽ giúp hạn chế ham muốn tình dục và tiết chế sự thủ dâm.

14/ Rất nhiều đàn ông cũng như phụ nữ khi thủ dâm gần đạt được cảm giác cực khoái thì tạm dừng lại một chút để cơ thể giảm bớt sự hưng phấn rồi bắt đầu lại. Họ cho rằng thực hiện việc này nhiều lần đến khi đạt được khoái cảm thật sự thì việc “lên đỉnh” sẽ sung sướng hơn rất nhiều lần.

15/ Tiến sĩ Benjamin Rush - Một trong những người “cha” lập quốc của Hoa Kỳ và là bác sĩ phẫu thuật của Quân đội Lục địa Mỹ - từng chia sẻ rằng việc thủ dâm vô độ và quá mức gây nên nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Người nghiện thủ dâm thường gặp tình trạng thị lực kém, thường xuyên suy giảm trí nhớ, nguy cơ cao mắc chứng động kinh và bệnh lao.

16/ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ từng có giai đoạn tuyên truyền và thúc đẩy gia tăng tỷ lệ cắt bao quy đầu ở nam giới vì tin rằng sẽ giúp nam giới hạn chế được tình trạng thủ dâm.

17/ Ở các ngôi đền ở Ấn Độ (Đền Khajuraho) và những nơi có tín ngưỡng phồn thực tại các nước Châu á đều có phù điêu, bích họa mô tả vô số hành vi tình dục, bao gồm sự đạt cực khoái, thủ dâm và quan hệ tình dục.

18/ Các nhà tình dục học đã chỉ ra, những người thường xuyên quan hệ tình dục sẽ có xu hướng tự thủ dâm nhiều hơn. Ngược lại, những người có tần suất quan hệ tình dục thấp thì mức độ thủ dâm cũng ít vì sự ham muốn tình dục suy giảm.

19/ Tùy thuộc vào hoạt động thủ dâm hay quan hệ tình dục với bạn tình mà thành phần tinh dịch và số lượng tinh trùng của đàn ông sẽ khác nhau.

20/ Thủ dâm không phải không có những rủi ro nhất định. Việc thường xuyên thủ dâm quá nhiều lần hoặc có hành vi thô bạo như uốn cong, bẻ dương vật đang cương cứng bằng lực mạnh có thể gây ra những chấn thương kinh khủng như gãy dương vật. Gần 60% trường hợp gãy dương vật thường xảy ra khi thủ dâm. Do đó, hãy thủ dâm nhẹ nhàng hoặc dùng đồ chơi tình dục để giảm chấn thương cho “cậu nhỏ”.

Bạn có thể xem thêm bài viết: Bật mí lợi ích và tuyệt chiêu thủ dâm giúp bạn đạt cực khoái dễ dàng để biết thêm thông tin về hoạt động sinh lý này nhé.

21/ Người Ai Cập cổ đại tin rằng, thần Atum (Vị thần sáng tạo - một trong chín vị thần tối cao trong hệ thống thần linh của người Ai Cập xưa) đã tạo ra con cái của mình là thần Shu và nữ thần Tefnut thông qua việc thủ dâm.

22/ Khi đạt cực khoái do thủ dâm đem lại, lúc đó não bộ sẽ tiết ra các hormone hạnh phúc giúp cơ thể cảm thấy được thoải mái, thư giãn và vui vẻ hơn, giúp giảm được áp lực và đẩy lùi căng thẳng, buồn bã.

23/ Tại Mỹ, Anh và Úc bầu chọn ngày 28 tháng 5 hằng năm là sự kiện không thường niên "Wankers Day" được gọi là Ngày Quốc gia thủ dâm. Sau này, Ngày Quốc gia thủ dâm đã lan ra khắp thế giới trở thành Ngày Quốc tế thủ dâm. Và tháng năm cũng trở thành Tháng Quốc tế thủ dâm.

24/ Triết gia Hy Lạp Diogenes nổi tiếng về việc thủ dâm nơi công cộng. Khi ông bị bắt phải giải thích về hành vi của bản thân, ông nói: “Giá mà xoa bụng có thể làm dịu cơn đói dễ dàng như vậy.”

Triết gia Hy Lạp Diogenes nổi tiếng về việc thủ dâm nơi công cộng

25/ Bên cạnh việc giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt, thì chị em thỏa mãn khi thủ dâm còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng cổ tử cung, giảm nhiễm trùng đường tiết niệu và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

26/ Câu lạc bộ Beggar's Benison được thành lập năm 1732 tại Scotland nhằm thảo luận và tôn vinh tình dục của nam giới. Và thủ dâm được biết đến là một nghi thức kết nạp và bắt đầu cho buổi họp mặt. Các thành viên thường thủ dâm tập thể nhằm chứng tỏ văn hóa tự do của Scotland và đế quốc Anh vào thế kỷ 18.

27/ Người Ai Cập cổ đại rất tôn sùng thiên nhiên và thần linh và thường thể hiện qua nghi lễ, lễ hội. Trong đó, nghi lễ tổ chức ở sông Nile hằng năm nhằm cầu một mùa màng bội thu đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống nhân dân. Pharaoh Ai Cập sẽ là người chủ trì các nghi lễ tại sông Nile. Trong nghi lễ này, nhà vua sẽ trút bỏ quần áo trên người, bước xuống sông Nile và tiến hành "tự sướng". Hành động này của Pharaoh được tin rằng sẽ giúp nguồn nước sông Nile dồi dào, giúp người dân có cuộc sống ấm no, đầy đủ.

28/ Nhắc đến Ai Cập cổ đại không thể bỏ qua nữ hoàng Cleopatra - tuyệt sắc giai nhân phương Đông vừa sở hữu sắc đẹp khó cưỡng, vừa có trí thông minh và sự khéo léo. Bà được biết là người đầu tiên sử dụng đồ chơi tình dục được kết hợp với động vật sống. Nữ hoàng Cleopatra dùng một quả bầu rỗng chứa đầy ong còn sống bên trong tạo nên sự rung động và đem đến khoái cảm khi thủ dâm. Đây có thể xem là tiền thân của máy rung tình dục ngày nay.

 Nữ hoàng Cleopatra dùng một quả bầu rỗng chứa đầy ong còn sống bên trong tạo nên sự rung động

29/ Bạn có biết về bóng Ben Wa không? Ngày nay còn được biết đến với tên gọi là bóng Kegel. Đó là những quả bỏng nhỏ với trọng lượng nhẹ có thể giúp phụ nữ đưa vào âm đạo. Tương truyền đây là phát minh của một kỹ nữ Nhật Bản giúp tạo nên những cảm giác cực khoái. Hiện nay, bóng Ben Wa được chị em dùng để tập các bài Kegel giúp tăng cường sức mạnh cho cơ sàn chậu, đồng thời làm se khít âm đạo, tăng cường thỏa mãn tình dục.

30/ Đối với phụ nữ, âm vật có hơn 8.000 đầu dây thần kinh nên được xem là “công tắc khoái cảm” của chị em. Do đó, việc dùng tay hay đồ chơi tình dục để day, ấn, xoa,... cũng đều dễ dàng khiến chị em lên đỉnh mà không cần thâm nhập vào âm đạo.

Những thông tin được Oichin tổng hợp ở trên về thủ dâm và tình dục hy vọng sẽ mang đến những kiến thức thú vị về đời sống chốn phòng the. Bên cạnh đó, những thắc mắc vấn đề liên quan đến việc “sung sướng” khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục vui lòng liên hệ về Hotline để được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình bạn nhé!

Chat/Gọi