Thủ dâm có làm mất cảm giác khi quan hệ tình dục không?

Phú Lộc

Hỏi: “Em năm nay 19 tuổi nên rất thường xuyên thủ dâm vì ham mê cảm giác mới lạ mà tình dục mang đến, có khi thực hiện 2 - 3 lần mỗi ngày thì không biết điều này có ảnh hưởng đến việc mất cảm giác khi quan hệ tình dục với người yêu hay không?” - Bạn Luận, TP. HCM cho biết (Tên nhân vật đã thay đổi).

Đáp: Cảm giác thăng hoa tuyệt vời khi làm tình hoặc thủ dâm đều thu hút rất nhiều đối với nam giới. Tuy nhiên nếu quá làm dụng điều này thì hoàn toàn không tốt cho sức khỏe sinh lý của bản thân. Còn việc thủ dâm nhiều có gây ra tình trạng  mất cảm giác khi quan hệ tình dục với người yêu hay không thì hãy cùng Oichin tìm lời giải đáp qua những thông tin được chia sẻ dưới đây nhé!

Thủ dâm có làm mất cảm giác khi quan hệ tình dục không?

Những lý do khiến nam giới quan hệ tình dục không còn cảm giác

Bị mất cảm xúc khi quan hệ tình dục ở phái mạnh là tình trạng anh em không cảm thấy khoái cảm hoặc khoái cảm không cao như bình thường mỗi khi ân ái cùng bạn tình kể cả trước và khi xuất tinh. 

Nếu tình trạng này diễn biến nghiêm trọng hơn, nam giới còn không cảm nhận được sự kích thích dù quá trình xuất tinh đã diễn ra. Điều này có thể đi kèm với việc suy giảm số lượng tinh trùng, rối loạn các vấn đề tình dục.

Một vài nguyên nhân gây tình trạng mất cảm giác khi quan hệ được các chuyên gia tình dục đánh giá bao gồm:

Lạm dụng thủ dâm với phim nóng, phim khiêu dâm

Nam giới xem quá nhiều hình ảnh khiêu dâm, phim nóng thì khi quan hệ tình dục thực tế với bạn tình có thể gây ra cảm giác nhạt nhẽo, không như kỳ vọng và không đạt được kích thích tình dục. 

Ngoài ra, khi xem quá nhiều những hình ảnh này, nam giới cũng thủ dâm quá mức dẫn tới cảm giác chai lì, không còn cảm xúc gây thiếu hụt sức khỏe, giảm hưng phấn khi quan hệ thực sự.

Làm tình quá nhiều so với ngưỡng cho phép

Mỗi lần quan hệ tình dục, nam giới sẽ hao tổn nhiều sức lực cơ bắp và tinh thần. Do đó, nếu anh em quan hệ tình dục quá nhiều lần trong thời gian ngắn, chắc chắn sức khỏe cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Khi sức khỏe không đảm bảo thì cảm xúc mỗi lần hoạt động tình dục cũng dễ “tụt mood” hay chai lì cảm xúc gây ra tình trạng giảm ham muốn và không còn cảm xúc khi quan hệ.

Do áp lực công việc, cuộc sống

Nguyên nhân khiến cơ thể nam giới mệt mỏi là do lao lực, làm việc quá sức, căng thẳng vì công việc cũng như phải giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Từ đó khiến nam giới suy giảm ham muốn trong chuyện chăn gối và không thể cảm nhận khoái cảm tốt nhất.

Những lý do khiến nam giới quan hệ tình dục không còn cảm giác

Thủ dâm quá nhiều gây mất cảm giác khi quan hệ tình dục?

"Tự sướng" là hành động tự nhiên thiên về bản năng của cả nam và nữ nhằm giải quyết nhu cầu sinh lý, đạt được cực khoái mà không có sự tham gia của đối tác. Việc tự thủ dâm không phải là hành vi xấu mà ngược lại nếu “tự sướng” với tần suất hợp lý giúp giảm căng thẳng và stress, có lợi cho tim mạch, tăng quá trình chuyển hóa các hormone hạnh phúc, giảm nguy cơ lây lan bệnh tình dục,...

Bên cạnh đó, nếu lạm dụng việc thủ dâm dễ gây tình trạng nghiện thủ dâm, tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe, công việc và sinh hoạt hàng ngày, làm hạn chế các mối quan hệ trong xã hội, tác động đến tâm lý của người thủ dâm.

>>> Tìm hiểu thêm: Những người cần kiêng thủ dâm và phương pháp tránh tái “nghiện” thủ dâm

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chỉ rõ rằng việc “nghiện” thủ dâm gây nên những ảnh hưởng nhất định đến cảm giác tình dục khi “lâm trận”, nhưng có một vài quan điểm nếu suy nghĩ cặn kẽ thì sẽ thấy hai việc này có mối liên quan với nhau:

- Việc anh em quen dần được kích thích với áp lực bóp chặt từ tay hoặc đồ chơi tình dục nên khi quan hệ tình dục với người yêu thường khó đạt được khoái cảm như mong muốn, từ đó gây ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và ảnh hưởng tới khả năng cương cứng.

- Có vài phái mạnh khi thủ dâm sẽ đi kèm với cảm giác lén lút, lo sợ người khác phát hiện, dẫn đến thói quen thủ dâm thật nhanh để xuất tinh nhằm phục vụ nhu cầu sinh lý được thỏa mãn. Dần dần việc này tạo nên thói quen về thời gian quan hệ thực tế cũng sẽ nhanh và gây xuất tinh sớm.

- Khi thủ dâm khiến cho nhiều anh em vô tình hình thành thói quen chỉ có bản thân được thỏa mãn. Tuy nhiên, khi làm tình thì sẽ đòi hỏi sự hòa hợp, tinh tế và hiểu nhau của hai người để cảm xúc cả hai được thăng hoa.

Do đó, nếu thủ dâm đã và đang trở thành một vấn đề trong cuộc sống thì cần có phương án điều chỉnh để phù hợp sức khỏe bản thân. Nếu được thì cần gặp các chuyên gia hay bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và trị liệu.

Tình trạng thủ dâm trở nên nghiêm trọng cần can thiệp

Nếu việc “tự sướng” trở nên tiêu cực, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, cảm xúc của bạn thì cần có biện pháp can thiệp:

- Gây tổn thương có cơ quan sinh dục

- “Nghiện” thủ dâm thường xuyên có thể gây tình trạng rộp da, trầy xước da ở bộ phận sinh dục. Nếu tác động quá mạnh bạo có thể gây gãy dương vật ở phái mạnh.

- Còn ở chị em phụ nữ nếu thủ dâm quá thô bạo có thể gây rách màng trinh hoặc tổn thương niêm mạc âm đạo.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần

- Việc thủ dâm khiến cảm xúc, tinh thần của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực như: 

- Giảm khả năng tập trung

- Tăng tỷ lệ mắc chứng trầm cảm

- Suy giảm trí nhớ

- Ngủ mộng mị, không ngon giấc, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ

- Tính tình dễ nóng nảy, cáu giận

- Thường xuyên có cảm giác bất an, lo lắng

Tham khảo những cách để kiểm soát ham muốn thủ dâm

Để nâng cao đời sống tình dục, nên trang bị một đời sống lành mạnh và khoa học, chế độ dinh dưỡng cân bằng, tập luyện thể chất thường xuyên,... giúp cải thiện nhiều cho sức khỏe phái mạnh.

Cùng khám phá những cách giúp các quý ông kiểm soát “nghiện” thủ dâm hiệu quả dưới đây:

Hạn chế thời gian ở một mình

Việc anh em ở một mình rất dễ thôi thúc động tác thủ dâm, trở nên “ngựa quen đường cũ” và rất khó kiềm chế. Do đó, hãy thường xuyên tụ tập bạn bè, đến nơi công cộng như công viên, công ty, rạp chiếu phim,… vì lúc này sự e ngại thủ dâm sẽ giúp anh em dần cai “nghiện” việc thủ dâm.

Tình trạng thủ dâm trở nên nghiêm trọng cần can thiệp

Bên cạnh đó, việc bạn dành thời gian bên cạnh gia đình, người thân, trò chuyện với bạn bè hoặc ra ngoài kết thêm bạn bè mới sẽ làm tăng kết nối xã hội và giúp giảm nhu cầu tình dục đáng kể.

Hạn chế tiếp xúc với các nội dung khiêu dâm

Việc anh em tiếp xúc với nội dung khiêu dâm có thể kích hoạt ham muốn thủ dâm. Do đó, anh em nào đang có mong muốn cai “nghiện” thủ dâm nên tránh các tạp chí, phim, hình ảnh, trang web khiêu dâm. Nếu có thể kiểm soát các nội dung khiêu dâm và tách ra khỏi đời sống hàng ngày, bạn có thể phá bỏ thói quen quay tay thường xuyên đấy.

Hiện tại việc kết nối internet dễ dàng nên các nội dung khiêu dâm chỉ mất khoảng vài giây là có thể truy cập được. Do đó, hãy tìm cách hạn chế truy cập vào nội dung khiêu dâm bằng các bộ lọc trên máy tính hoặc các thiết bị điện tử sẽ giúp bạn đạt được cố gắng thực hiện bỏ quay tay. Điều quan trọng là phái mạnh cần tự chủ và kiên trì để đạt kết quả tốt nhất.

Tập thể dục thường xuyên

Một trong những cách giảm tần suất thủ dâm quá độ hiệu quả là làm giảm ham muốn tình dục. Nếu để giảm bớt căng thẳng trong công việc, cuộc sống thì thay vì chọn biện pháp thủ dâm thì hình thức tập thể dục là một giải pháp thay thế lành mạnh. Vì các hoạt động thể chất giúp giải phóng endorphin trong não làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và ít căng thẳng hơn.

Phái mạnh cần thực hiện một số hoạt động tăng cường nhịp tim và nhịp thở từ các môn thể chất như trượt ván, bơi lội, đi bộ, đi xe đạp, chơi bowling, nhảy dây, tập thể hình, thể dục nhịp điệu hoặc yoga.

Lập kế hoạch tiêu hao năng lượng hợp lý

Việc lập kế hoạch tiêu hao năng lượng hợp lý sẽ đem lại hiệu quả kiềm chế chế ham muốn thủ dâm.

Ví dụ, nếu anh em có mong muốn thủ dâm trước khi đi ngủ có thể tập một vài động tác như chống đẩy, nhảy dây,... đến khi mệt để không có thể nghĩ đến thủ dâm. Ngoài ra, nếu cánh mày râu có sở thích thủ dâm khi đi tắm thì hãy bắt đầu tắm bằng nước lạnh. Điều này có thể giúp giảm cơn hứng tình và ngăn ngừa ham muốn thủ dâm.

Xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống lành mạnh

Anh em có một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, khoa học vừa tốt cho cơ thể vừa giúp hỗ trợ việc cố gắng ngừng thử dâm trở nên hiệu quả. Phái mạnh cần thường xuyên bổ sung trái cây tươi, rau củ quả,... giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng năng lượng để hoạt động cả ngày, giúp giảm nhu cầu “tự sướng”.

Bên cạnh đó, cánh mày râu cần tránh tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục như hàu, cá hồi, cà phê, bơ, chuối và chocolate.

Xin lời khuyên, đến gặp các chuyên gia y tế

Thủ dâm là một hành vi phổ biến, lành mạnh và hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn không thể kiểm soát suy nghĩ về ham muốn thủ dâm, bạn đừng nên cảm thấy xấu hổ mà hãy gặp các chuyên gia được đào tạo chuyên môn về tình dục con người để có thể hỗ trợ cho bạn.

Xin lời khuyên, đến gặp các chuyên gia y tế khi thủ dâm nhiều

Các bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, hỗ trợ trị liệu tâm lý hoặc tìm ra các vấn đề cơ bản để giúp bạn cởi mở, buông bỏ lo lắng và lập ra kế hoạch để bạn đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Nhìn chung, việc thủ dâm luôn có những mặt tích cực nhất định cho sức khỏe chỉnh thể. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều đôi lúc cũng sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến việc mất cảm giác khi quan hệ và gây nên nhiều hệ lụy nhất định. Chính vì vậy, anh em hãy cố gắng thực hiện các biện pháp cai “nghiện” thủ dâm để tăng cường sức khỏe và cải thiện các vấn đề tình dục nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Thủ dâm quá nhiều có gây yếu sinh lý ở nam giới không?

Chat/Gọi