Thủ dâm quá nhiều có gây yếu sinh lý ở nam giới không?

Phú Lộc

Theo tài liệu thống kê của các chuyên gia tình dục tại Hoa Kỳ cho biết, có hơn 95% đàn ông thủ dâm trước hôn nhân và sau kết hôn là 70%. Việc thủ dâm đa phần là giải quyết nhu cầu sinh lý, có thể vì bạn tình không thể thỏa mãn được bản thân hoặc chỉ là thói quen dẫn đến “nghiện” và dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tình dục nam giới.

Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá đà dễ dẫn đến tình trạng suy kiệt sức khỏe, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và nhiều hệ lụy cho cuộc sống hàng ngày. Cùng Oichin điểm qua những thông tin về thủ dâm có gây nguy hại gì về sức khỏe sinh lý phái mạnh hay không nhé!

Thủ dâm quá nhiều có gây yếu sinh lý ở nam giới không?

Tác hại của việc thủ dâm quá nhiều ở nam giới

Việc thủ dâm ở nam giới giúp tiết ra Endorphins - Hormone mang lại cảm giác hạnh phúc khi đạt cực khoái giúp tinh thần chúng ta khoan khoái dễ chịu, giảm được các căng thẳng về mặt tâm lý.
Tuy nhiên, nếu cánh mày râu quá lạm dụng chuyện “tự sướng” dễ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh lý, những lợi ích cũng trở thành “gậy ông đập lưng ông” gây hại về mặt thể chất cho các quý ông.

Dễ khiến nam giới “nghiện” cảm giác thủ dâm

Thật khó thừa nhận nhưng việc thủ dâm rất dễ khiến nhiều anh em “nghiện” cảm giác này dù chỉ thử ở vài lần đầu tiên. Vì như đã nói ở trên việc thủ dâm giúp não bộ tiết ra hormone endorphins khiến anh em cảm thấy thích thú với cảm giác hưng phấn, từ đó làm cho cơ thể luôn muốn đòi hỏi đạt được khoái cảm nhiều hơn. 

Một dấu hiệu cho thấy anh em đang có dấu hiệu “nghiện” thủ dâm là việc sau khi đã xuất tinh nhưng vẫn có hành vi tiếp tục ngay cả khi không có nhu cầu.

Khiến anh em suy kiệt về sức khỏe, thể lực lẫn tinh thần

Tương tự như quan hệ tình dục, việc thủ dâm khiến quý ông tiêu tốn rất nhiều calo và năng lượng. Do đó, nếu anh em đang “nghiện” thủ dâm và thực hiện hành vi này với tần suất dày đặc, liên tục khiến cơ thể lúc nào cũng thiếu năng lượng, gây nên cảm giác đau nhức, tê mỏi, uể oải, thường xuyên buồn ngủ.

Bên cạnh đó, thủ dâm quá độ khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy yếu, thường xuyên bị đau lưng, đau buốt tinh hoàn,… và các dấu hiệu gây hệ lụy trực tiếp đến sức khỏe sinh lý và sinh sản của cánh mày râu.

Khiến anh em suy kiệt về sức khỏe, thể lực lẫn tinh thần

Do “nghiện” thủ dâm làm quý ông luôn thường xuyên nghĩ về tình dục khiến chàng rất khó để tập trung, gây nên nhiều cản trở trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, bên cạnh cảm xúc thỏa mãn sau khi đạt cực khoái thì cũng sẽ khiến phái mạnh có đôi chút hụt hẫng, thậm chí cảm thấy tội lỗi, về lâu dài gây nên những tổn thương nhất định về tâm lý.

Lãnh cảm, ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”

Hành động thủ dâm như một thói quen vô tình tạo nên sự “chai sạn” về mặt cảm xúc cũng như tò mò, hứng thú đối với bạn tình của mình. Việc quá dễ dàng đạt cực khoái mỗi khi có nhu cầu sinh lý khiến anh em dần mất đi cảm giác mong đợi như khi làm tình với người yêu. Lâu dần khiến anh em rơi vào cảm giác lãnh cảm.

Do đó, anh em “nghiện” thủ dâm rất hiểu cách để làm cho bản thân nhanh đạt cực khoái hơn làm tình. Về lâu dài khiến cho mối quan hệ gối chăn của hai người xa cách, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của đời sống lứa đôi.

Thủ dâm có gây xuất tinh sớm ở nam giới không?

Hầu hết nam giới khi đi thăm khám cùng các chuyên gia nam khoa về tình trạng xuất tinh sớm của bản thân đều cho biết có thói quen thủ dâm thường xuyên; hầu như là “tự sướng” mỗi ngày, thậm chí còn lạm dụng đến 6 - 7 lần mỗi ngày. Đây là một điều rất tai hại và cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến triệu chứng xuất tinh sớm ở nam giới.

Việc thủ dâm quá nhiều khiến cơ thể phái mạnh không có đủ thời gian sản sinh hormone nội tiết tố testosterone cũng như các chất dẫn truyền thần kinh. Chính vì thiếu hụt nội tiết tốt nam khiến chất lượng sinh lý ở anh em bị ảnh hưởng trực tiếp, gây tụt giảm chất lượng quan hệ tình dục, gây suy giảm ham muốn tình dục và đặc biệt là tình trạng xuất tinh sớm.

Thủ dâm có gây xuất tinh sớm ở nam giới không?

Hơn nữa, việc thủ dâm là hành vi tế nhị nên anh em thường thực hiện khi ở một mình và trong tình trạng lén lút, căng thẳng sợ bị phát hiện. Đây là yếu tố tâm lý không tốt khiến anh em lo sợ, cố gắng rút ngắn thời gian để đạt khoái cảm và xuất tinh càng sớm càng tốt. Nếu tình trạng này thường xuyên, liên tục trong thời gian dài sẽ hình thành thói quen xuất tinh sớm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Anh em cần đi thăm khám các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt nếu xuất hiện những dấu hiệu sau để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của bản thân:

+ Bản thân không thể kiểm soát được thời điểm xuất tinh và thường thời gian này diễn ra rất ngắn, thường dưới 3 phút từ thời gian cương cứng đến thời gian xuất tinh.

+ Khi quan hệ tình dục thường chưa đạt được khoái cảm đã xuất tinh.

+ Thời gian xuất tinh quá ngắn khiến nam giới không đạt được sự thỏa mãn tình dục như mong muốn.

“Tự sướng” nhiều có gây rối loạn cương dương không?

Rối loạn cương dương là nỗi “ám ảnh” trong suy nghĩ của cánh mày râu vì độ cương cứng của dương vật một phần giúp thể hiện bản lĩnh đàn ông trong chốn phòng the. Đây là tình trạng phái mạnh mất khả năng kiểm soát độ cương cứng của dương vật, “cậu nhỏ” không cương, độ cương cứng giảm nhanh thấy rõ,… kèm theo đó là sự suy giảm ham muốn tình dục đối với bạn tình.

Thủ dâm quá mức hoặc không đúng cách lên dương vật gây nên những tác động tiêu cực cho sức khỏe nam giới, làm giảm khả năng kiểm soát sự cương cứng cũng như suy giảm ham muốn tình dục.

Hãy thăm khám cùng các chuyên gia ngay nếu “cậu nhỏ” gặp các dấu hiệu sau:

+ Anh em đã thủ dâm quá nhiều cùng với tần suất thường xuyên, gây đau rát và sưng phù dương vật.

+ Việc thủ dâm quá nhiều ở nam giới gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt hàng ngày, làm giảm chất lượng cuộc sống, công việc, học tập và làm cho cơ thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

+ Thủ dâm quá nhiều đến mức làm suy giảm độ nhạy cảm của dương vật cũng như khoái cảm khi quan hệ thực sự. Về thời gian lâu dài khiến phái mạnh mất dần khả năng kiểm soát sự cương dương tự nhiên, gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, yếu sinh lý, giảm chất lượng tinh trùng, vô sinh, hiếm muộn,…

Do đó, việc quá lạm dụng thủ dâm với tần suất quá cao sẽ gây hại cho sức khỏe. Vậy nên các quý ông hãy cân đối giảm tần suất giải quyết nhu cầu sinh lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh và ảnh hưởng nhiều cho sức khỏe bản thân.

Những cách cải thiện, nâng cao sức khỏe sinh lý ở phái mạnh

Việc thủ dâm quá nhiều khiến cho nam giới gặp nhiều vấn đề về sức khỏe sinh lý, từ đó gây nên sự tự tin về bản lĩnh, phong độ của bản thân. Thậm chí, cánh mày râu ám ảnh chuyện phòng the, cảm thấy mặc cảm vì không thỏa mãn được bạn đời.

Để giải quyết tình trạng yếu sinh lý do thủ dâm quá mức đem đến, nam giới cần có kế hoạch thay đổi lối sinh hoạt cũng như biện pháp tăng cường sinh lý khoa học, nâng cao thể lực để có thể lực bền bỉ giúp cuộc sống thêm hạnh phúc.

Xây dựng chế độ ăn khoa học, dinh dưỡng

Những người yếu sinh lý do thủ dâm quá nhiều cần xem xét và xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kẽm, các loại vitamin, protein có trong hàu, cá ngừ, trứng gà, thịt, các loại rau củ, trái cây,...

Xây dựng chế độ ăn khoa học, dinh dưỡng

Bên cạnh đó, cánh mày râu cần hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà,... cũng như tránh thức khuya, ngủ đủ giấc để tránh những tác hại cho cơ thể nhằm tạo điều kiện để phục hồi và sản sinh hormone nội sinh testosterone cần thiết cho nam giới để tăng cường ham muốn, cải thiện chức năng sinh lý. 

Duy trì cân nặng cơ thể phù hợp 

Việc thừa cân, béo phì ở phái mạnh thường xuyên thủ dâm dễ gây nên tình trạng rối loạn cương dương trở nên trầm trọng hơn so với những anh em có cân nặng ổn định.

Đó là do những anh em béo phì, bụng phệ và có nhiều mỡ thừa dưới da sẽ sản sinh testosterone ở mức rất thấp. Do đó, một trong những cách giảm yếu sinh lý và tăng cường khả năng cương dương là nên giữ cho cân nặng được duy trì ở mức thích hợp.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học thì anh em cần tăng cường vận động, tập thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày khoảng 30 phút. Việc có chế độ tập luyện siêng năng sẽ giúp cho cơ thể tăng cường và lưu thông máu, hỗ trợ sản sinh nội tiết tố testosterone hiệu quả.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Tùy vào thể lực, sự yêu thích và thời gian phù hợp mà lựa chọn các môn thể thao như chạy bộ, tập gym, bơi lội, đạp xe, cầu lông,...

Xem thêm: “Tinh tế xử lý” và định hướng khi trẻ em thủ dâm

Thực hiện các bài tập kegel để tăng sức mạnh sinh lý

Theo các chuyên gia Nam học cho biết, Kegel là bài tập giúp làm tăng sức khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ tuần hoàn máu tốt hơn để cải thiện tích cực đến sức khỏe tình dục. 

Việc thường xuyên rèn luyện các bài tập Kegel giúp nam giới kiểm soát được thời gian xuất tinh, giúp sự cương dương của dương vật cứng lâu hơn, giúp tăng cường sự khoái cảm và kéo dài thời gian quan hệ với bạn tình đồng thời cải thiện đáng kể sức khỏe nền tảng của bản thân.

Cách thực hiện: Anh em khi đi tiểu thì ngừng giữa chừng và siết chặt cơ mông để cảm nhận rõ sức mạnh của cơ sàn chậu. Sau đó thì có thể tập ở mọi tư thế như đứng, nằm, ngồi để siết chặt các cơ sàn chậu. Cứ siết chặt 3 giây rồi thả lỏng trong vòng 3 giây tiếp theo. Cần thực hiện 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 nhịp để thấy được sự cải thiện của sức khỏe sinh lý.

Hy vọng những thông tin được Oichin chia sẻ trên đây sẽ giúp người đọc nắm rõ hơn về việc thủ dâm quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý cũng như các cách giúp thay đổi điều đó như cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, thay đổi các thói quen xấu hằng ngày, kết hợp với các bài tập thể thao đều đặn,... sẽ giúp anh em nâng cao sức khỏe sinh lý và chất lượng cuộc sống của bản thân.

Chat/Gọi