Giải đáp thắc mắc: Tất tần tật những câu hỏi thầm kín về thủ dâm

Phú Lộc

Trong xã hội hiện nay, nhu cầu về chuyện “ấy” đang dần trở thành việc không thể tách rời khỏi đời sống thường nhật, đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên và trưởng thành sẽ có ham muốn rất cao. Chính vì thế, vấn đề thủ dâm là điều không thể tránh khỏi với bất cứ ai.

Tuy nhiên, nếu không có đủ hiểu biết cũng như áp dụng phương pháp, kỹ thuật phù hợp sẽ khiến việc “tự sướng” gây nên nhiều tổn hại cho sức khỏe, tâm lý và tinh thần của người thực hiện. 

Tất tần tật những câu hỏi thầm kín về thủ dâm

Dưới đây là những thắc mắc mà độc giả, khách hàng của Oichin gửi về và đã được sự cho phép để tổng hợp thành bài viết với những thông tin về thủ dâm giúp mọi người tham khảo.

Thủ dâm tần suất bao nhiêu là đủ? Bao nhiêu là quá đà?

Hỏi: 

Anh Nguyễn Văn X - Long An có thắc mắc liên quan về tần suất thủ dâm như sau: “Tôi đang ở độ tuổi trung niên, tuy có sự sụt giảm về thay đổi ham muốn tình dục nhưng tôi vẫn cảm thấy mình rất hứng thú với việc thủ dâm. Cảm giác phấn khích khi tự đem đến khoái cảm cho mình khiến tôi đam mê không thoát ra được. Có ngày tôi xuất tinh tận 6 - 7 lần, nhưng qua hôm sau cảm thấy đau lưng, mệt mỏi, uể oải. Không biết thủ dâm nhiều quá có gây ảnh hưởng gì không?”

Đáp:

Cũng như mọi nhu cầu và các hoạt động khác con người đều gói gọn trong câu: “Biết đủ là được”. Nên việc thủ dâm cũng chỉ nên ở mức điều độ, tránh lạm dụng để không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bản thân.

Thông thường, việc thủ dâm nên thực hiện từ 2 - 4 lần/tuần là vừa đủ. Số lần thực hiện thủ dâm với tần suất vừa đủ sẽ đem đến cho bạn khoái cảm nhưng không gây nên cảm giác mệt mỏi hoặc tạo nên những ảnh hưởng đến cho công việc, học tập, xáo trộn cuộc sống hàng ngày.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tần suất thủ dâm "hợp lý" ở phái mạnh sẽ thay đổi tùy theo độ tuổi: “Tự sướng” với tần suất thích hợp là 2 - 3 lần/ tuần đối với anh em dưới 30 tuổi; từ 30 - 45 tuổi thì từ 1 - 2 lần/ tuần; còn nam giới trên 45 tuổi thì chỉ nên thủ dâm 1 lần/ tuần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

>>> Tìm hiểu thêm: Những thông tin cần biết về tần suất thủ dâm ở nam giới để an toàn sức khỏe

Độ tuổi nào thì mới nên bắt đầu có chuyện thủ dâm?

Hỏi:

“Con trai tôi năm nay 14 tuổi, dạo gần đây tôi thấy cháu có những thay đổi khác thường, lại lén lút xem hình ảnh các diễn viên nữ ăn mặc “thiếu vải” kèm với hành động vuốt ve “phần dưới”. Không biết có phải là đã có ham muốn tình dục và tự thủ dâm hay không? Vậy độ tuổi của cháu đã thích hợp để thủ dâm hay chưa?” - Chia sẻ của chị Lê Đặng Huỳnh L. đến từ TP. Thủ Đức, TP. HCM

Đáp:

Việc thủ dâm là hành vi đụng chạm cơ quan sinh dục của bản thân nhằm mục đích tạo ra kích thích giúp đem đến khoái cảm, thỏa mãn nhu cầu “bí bách” về sinh lý. Đây được xác định là hành vi diễn ra trong suốt cuộc đời của mỗi cá nhân và bắt đầu từ rất sớm mà đôi khi chúng ta không ý thức được sự hiện hữu của hành động thủ dâm.

Các chuyên gia cho biết việc thủ dâm có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của hệ thống tình dục của loài người.

Thủ dâm ở tuổi vị thành niên

Trong độ tuổi dậy thì, thanh thiếu niên đã bắt đầu ý thức được sự thay đổi của bản thân và luôn có sự tìm hiểu chính mình, trong đó có nhu cầu về tình dục. Các bạn trẻ sẽ tò mò và có những liên tưởng, suy nghĩ về tình dục trở nên thường xuyên và rõ ràng hơn trong suốt giai đoạn dậy thì cũng như có hành động thủ dâm để giải tỏa bí bách do nội tiết tố thay đổi.

Thủ dâm ở tuổi vị thành niên

Lúc này, phụ huynh cần tinh tế và có định hướng các thông tin chính xác, hợp khoa học cũng như giải thích rõ cho trẻ biết việc thủ dâm là trải nghiệm tình dục riêng tư, cần thực hiện an toàn, có kiểm soát, tránh “nghiện” để không ảnh hưởng cho sự phát triển thể chất và tâm sinh lý.

>>> Tìm hiểu thêm: Thủ dâm tuổi dậy thì: Những điều cần biết để phát triển toàn vẹn

Thủ dâm ở độ tuổi trưởng thành

Nếu thủ dâm ở độ tuổi dậy thì là việc khám phá, giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu và khát vọng sinh lý thì việc thủ dâm trong độ tuổi trưởng thành được xem như là sự diễn tập giúp thanh niên lấy kinh nghiệm, sẵn sàng bước vào mối quan hệ hẹn hò, kết hôn cũng như bắt đầu phát sinh quan hệ tình dục với bạn tình.

Tuy nhiên, với những người đã có người yêu hay gia đình thì bên cạnh việc quan hệ tình dục vẫn sẽ có sự tồn tại của thủ dâm song hành. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có khoảng 70% nam giới và hơn 50 % nữ giới vẫn tiến hành thủ dâm dù đang có đối tượng hẹn hò.

Những lý do chủ yếu cho việc thủ dâm là giúp giải tỏa áp lực, giảm căng thẳng, trải nghiệm tình dục mới lạ hoặc đơn giản là thỏa mãn bản thân khi bạn tình, người yêu không có bên cạnh.

Vậy nên, việc con trai của chị Lê Đặng Huỳnh L. bắt đầu có những hành động tìm hiểu về tình dục hết sức bình thường. Gia đình cần tâm lý giáo dục giới tính cho bé hiểu rõ và có đời sống tình dục lành mạnh.

Thời gian thủ dâm kéo dài trong bao lâu là đủ?

Hỏi:

“Tôi thường xuyên thủ dâm vì lịch trình của bản thân và người yêu khá bận rộn, chỉ có thể “yêu” nhau vào cuối tuần hoặc khi có thời gian rảnh. Tuy nhiên, thời gian thủ dâm của tôi không đồng nhất. Có hôm quá hưng phấn hoặc mệt trong người thì tầm 3 - 5 phút đã “phọt”. Có hôm tôi vừa xem phim “người lớn” vừa kích thích bản thân mà có khi thủ dâm đến 30 phút vẫn chưa ra. Vậy thời gian thủ dâm bao lâu là hợp lý? Liệu thủ dâm quá nhanh hoặc quá lâu có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?” - Câu hỏi của khách hàng Dương Võ T. ở Bến Tre.

Đáp:

Thời gian xuất tinh của mỗi người nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa, độ tuổi, thể lực và một số yếu tố khác. Hơn nữa, quá trình xuất tinh thường sẽ diễn ra theo 4 giai đoạn cụ thể:

+ Giai đoạn kích thích: Đây là giai đoạn ham muốn tình dục, thường bắt đầu sau khoảng 10 – 30 giây để dương vật bắt đầu cương cứng.

+ Giai đoạn kiểm soát và chịu đựng: Đây là giai đoạn “cậu nhỏ” cảm nhận những kích thích mạnh mẽ khi dùng tay, đồ chơi tình dục tạo khoái cảm. Giai đoạn này diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào mỗi người. Nếu anh em có sức khỏe tốt, muốn kéo dài thời gian quan hệ thì sẽ lâu, còn chịu không nổi kích thích thì sẽ nhanh xuất tinh.

+ Giai đoạn cực khoái và xuất tinh: Đây là giai đoạn đỉnh điểm của việc thủ dâm hay giao hợp. Thường diễn ra rất nhanh trong vài giây đến vài chục giây. Lúc này, phái mạnh đạt được cực khoái, hơi thở, huyết áp đều tiếp tục tăng lên.

+ Giai đoạn hồi phục: Đây là lúc cơ thể nam giới sẽ nghỉ ngơi, dương vật sau khi xuất tinh sẽ trở về trạng thái bình thường.

Do đó, anh em khi xuất tinh nhanh hay trọng còn tùy thuộc nhiều yếu tố. Có thể lấy những mốc sau để đánh giá “thời gian” lý tưởng cho việc thủ dâm:

+ Từ 5 - 7 phút: Đây là thời gian thủ dâm trung bình thường thấy ở nhiều anh em.

+ Từ 7 - 15 phút: Mốc thời gian này được các chuyên gia tình dục đánh giá là khá lý tưởng, khuyến khích anh em duy trì.

+ Trên 15 phút: Đây là thời gian không thực sự tốt cho nam giới. Nhiều anh em nếu muốn níu giữ khoái cảm mà kiếm chế xuất tinh, lâu dần dẫn đến tình trạng rối loạn xuất tinh, xuất tinh ngược,...

Thời gian thủ dâm kéo dài trong bao lâu là đủ?

Nên việc khách hàng Dương Võ T. thủ dâm ít nhất 3 - 5 phút được xem là hoàn toàn bình thường nên không cần quá lo lắng cho sức khỏe sinh lý, nhất là vấn đề xuất tinh sớm. Năm 2008, Hội Y học giới tính Thế giới đã nghiên cứu và cho biết từ thời gian kích thích đến khi xuất tinh nếu kéo dài dưới 1 phút sẽ là hiện tượng xuất tinh sớm. Do đó sức khỏe của khách hàng Dương Võ T. là hoàn toàn bình thường.

Cách làm tăng sức khỏe sinh lý nam sau khi thủ dâm

Hỏi:

“Trước đây, sau khi thủ dâm, tôi thường có thể thủ dâm thêm một lần nữa. Nhưng hơn 1 tháng trở lại đây sau khi xuất tinh thì tôi cũng không còn hứng thú nữa. Vậy làm cách nào để tôi tăng cường sức khỏe sinh lý của bản thân?” - Anh Võ Tấn P. đặt câu hỏi.

Đáp:

Theo chia sẻ của anh Võ Tấn P. thì việc bản thân anh cảm thấy suy giảm hứng thú có thể là do vấn đề tuổi tác, căng thẳng, chế độ sinh hoạt không hợp lý, sử dụng chất kích thích thường xuyên như rượu bia, thuốc lá, cà phê,...

Càng lớn tuổi, hormone nam testosterone trong cơ thể cũng có sự giảm sút liên tục khiến các vấn đề sinh lý của anh em cũng bị ảnh hưởng. Sau đây, Oichin mách anh Võ Tấn P. những bí kíp để giúp tăng cường sinh lý hiệu quả, nếu kiên trì thực hiện sẽ có sự thay đổi rõ rệt, lấy lại bản lĩnh nam giới:

Xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống lành mạnh

Việc ăn uống không đủ chất, thực phẩm không lành mạnh khiến cho nồng độ testosterone trong cơ thể suy giảm dần. Do đó, việc phái mạnh hay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ rất cần thiết trong việc duy trì sinh lực.

Anh em cần lưu ý bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý như sau:

+ Thực phẩm giàu kẽm: Thực phẩm giàu kẽm thường là hàu, cua, tôm, hến, nghêu, thịt bò,… rất có lợi cho việc sản xuất tinh trùng cũng như cải thiện lượng testosterone thấp.

+ Thực phẩm giàu Vitamin: Nên bổ sung trái cây, rau củ như: Cam, kiwi, dâu, khoai tây, quýt, cà chua, bông cải xanh, măng tây, cải bó xôi, rau diếp, dâu tây kèm với trứng, sữa sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, tăng cường khả năng di chuyển và số lượng tinh trùng cũng như giúp anh em tăng cường nồng độ nội tiết tố testosterone.

+ Thức ăn giàu axit amin L - Arginine: Axit amin L - Arginine chịu trách nhiệm quan trọng trong việc kích thích tình dục và khơi gợi ham muốn ở phái mạnh. Do đó, anh em cần tăng cường cá, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt,… trong khẩu phần ăn của mình để giúp cải thiện khả năng cương cứng ở dương vật và duy trì độ cương lâu dài, giúp giữ vững phong độ đàn ông.

Hạn chế thức ăn nhanh, đồ chiên, chế biến sẵn

Những thực phẩm chiên xào chứa nhiều dầu mỡ và các gốc tự do không hòa tan gây nên nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe nam giới như béo phì, xơ vữa động mạch,... không những gây cản trở quá trình lưu thông máu khiến anh em gặp tình trạng rối loạn cương dương mà còn suy giảm nồng độ testosterone làm cho ham muốn và các vấn đề về sức khỏe sinh lý của anh em suy giảm nghiêm trọng.

Ngoài thức ăn nhanh, đồ chiên hay chế biến sẵn thì anh em cần tránh ăn thức ăn quá mặn, quá ngọt để tránh gây tuần hoàn máu kém, rối loạn hệ thần kinh giao cảm cũng như tránh khả năng rối loạn cương dương.

Cắt giảm rượu, bia, thức uống có cồn, chất kích thích

Việc dùng đồ uống có cồn như bia, rượu và các chất kích thích đối với phái mạnh là điều không thể tránh khỏi. Dù trong giao tiếp hay công việc thì ít nhiều cũng sẽ khiến anh em sử dụng và lâu dài gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ sinh lý như: giảm chất lượng tinh trùng, giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Cắt giảm rượu, bia, thức uống có cồn, chất kích thích

Bên cạnh rượu bia thì việc dùng thuốc lá cũng rất có hại cho sức khỏe của phái mạnh. Thuốc lá cũng như các sản phẩm có chứa nicotine đều ảnh hưởng đến tinh trùng, khiến máu lưu thông đến dương vật sụt giảm làm cho “cậu nhỏ” không thể cương cứng lâu dài, thậm chí gây liệt dương.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Việc tập luyện thể dục từ lâu đã được công nhận rất có lợi cho sức khỏe nam giới. Bên cạnh đó, việc luyện tập phần nào cũng đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý cho cánh mày râu.

Do đó, anh em cần thường xuyên luyện tập thể dục bằng cách hít đất, chạy bộ, tập gym, bơi lội,… để tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt và sinh lực nhé!

Hạn chế tình trạng căng thẳng, áp lực

Anh em hãy tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống để giúp cho tâm lý bản thân được thoải mái, thư thái hơn. Việc bản thân anh em luôn sống trong căng thẳng, áp lực,… sẽ làm cho bản thân không còn muốn thủ dâm, khiến ham muốn tình dục cũng giảm mạnh.

Hãy tạo cho bản thân một thời gian biểu lành mạnh, cuộc sống thoải mái giúp anh em khắc phục tình trạng yếu sinh lý, luôn sung mãn, phong độ.

Hạn chế xem phim khiêu dâm - ngủ đủ giấc

Việc thường xuyên xem phim khiêu dâm và “tự sướng” khiến cho anh em không thể làm chủ được bản thân, đôi khi xuất tinh. Lâu dần dễ khiến cho anh em bị rối loạn cương dương, nhẹ thì liệt dương, nặng có thể gây vô sinh. Nếu ảnh hưởng lâu dài dễ khiến cho đời sống và tình cảm của các cặp đôi dễ tan vỡ, rạn nứt.

Với người trường thành thì nên ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/ mỗi đêm mới đảm bảo sức khỏe được ổn định, mọi hoạt động cơ thể đều đi đúng quỹ đạo. Với nam giới, nếu thường xuyên ngủ ít hơn 5 tiếng/ ngày và kéo dài nhiều tháng thì sẽ khiến cho nồng độ testosterone nội sinh trong cơ thể suy giảm nghiêm trọng, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh lý rõ rệt.

Hy vọng những chia sẻ về một số mẹo tăng sinh lý nam sẽ giúp cho khách hàng Võ Tấn P. nhanh chóng lấy lại được phong độ của mình nhé!

Thủ dâm quá nhiều dễ gây xuất tinh sớm ở phái mạnh 

Hỏi:

“Tôi dạo gần đây thủ dâm trong 1 phút là đã xuất tinh. Trước đây tôi thường xem phim người lớn và thủ dâm nên rất kích thích. Một ngày có khi thủ dâm 4 - 5 lần nên rất dễ xuất tinh, đôi khi “dọc” vài cái đã “nhả đạn” rồi. Vậy có phải thủ dâm nhiều có phải gây xuất tinh sớm hay không? Ngoài ra còn gây nên những ảnh hưởng gì không?” - Bạn Nguyễn Lý Thúc N. chia sẻ.

Đáp:

Việc “tự sướng” quá nhiều dễ khiến anh em gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, cụ thể:

+ Khi thủ dâm quá nhiều lần trong ngày dễ khiến bản thân anh em suy nhược cơ thể, hao hụt tinh khí dẫn đến suy kiệt về sức khỏe sinh lý. Do đó, khiến anh em không chỉ xuất tinh sớm mà còn làm giảm ham muốn, mệt mỏi, uể oải,...

+ Thủ dâm nhiều gây suy giảm testosterone nội sinh trong cơ thể của phái mạnh, tác động tiêu cực đến sức khỏe, sinh lý nam giới khiến anh em mất dần khả năng kiểm soát sự xuất tinh mà vẫn không thể thỏa mãn nhu cầu tình dục.

+ Hơn nữa, khi anh em thực hiện việc thủ dâm đa phần đều diễn ra trong tâm thế lén lút, giấu diếm. Việc thấp thỏm, lo sợ bị người khác bắt gặp nên sẽ cố gắng “hành sự” gấp gáp ép bản thân nhanh chóng xuất tinh. Điều này hình thành phản xạ có điều kiện của cơ thể khiến phái mạnh dễ dàng lâm vào tình trạng xuất tinh sớm.

Bên cạnh việc xuất tinh sớm thì nếu anh em thủ dâm quá nhiều lần sẽ kéo theo nhiều tác hại, nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe sinh lý, chẳng hạn như:

+ Thủ dâm quá nhiều khiến anh em mặc cảm, gây bất ổn về tâm trạng và ảnh hưởng tâm lý.

+ Việc phái mạnh thủ dâm thường xuyên sẽ có xu hướng “nghiện” và thích cảm giác tự thỏa mãn chính mình. Lâu dần sẽ phát sinh việc anh em không cần đến sự phối hợp cũng như không phát sinh nhu cầu quan hệ tình dục với đối tác và dần trở nên lãnh cảm.

Thủ dâm quá nhiều dễ gây xuất tinh sớm ở phái mạnh 

+ Việc thủ dâm không vệ sinh tay hoặc đồ chơi tình dục sạch sẽ dễ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cho vi sinh vật thâm nhập, tấn công vào vùng kín. Từ đó gây nên những hệ lụy như viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu,...

+ Kiệt quệ về thể chất: Việc tự sướng với tần suất dày đặc khiến cơ thể cánh mày râu lao lực, suy nhược, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ và ngủ không sâu,...

+ Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Việc thủ dâm thường xuyên, quá nhiều lần khiến cho tinh hoàn không thể kịp thời sản xuất tinh trùng, từ đó khiến mật độ tinh trùng có trong tinh dịch thấp, tinh trùng yếu, không có tinh trùng,... nên không thể thụ thai, anh em có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Thời điểm nào không thích hợp để thực hiện thủ dâm?

Hỏi:

“Tôi là nữ 28 tuổi và thường xuyên vắng bạn trai vì tính chất công việc của cả hai. Tôi có nhu cầu khá cao nên mỗi khi xa người yêu tôi sẽ giải quyết việc sinh lý bằng cách thủ dâm. Tuy có nhiều khoái cảm nhưng đôi lúc tôi cảm thấy khá mệt, uể oải sau khi thủ dâm. Vậy những thời điểm nào thì việc thủ dâm sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe? Xin nhớ Oichin giải đáp!” - Chị Lê Huỳnh Ngọc C. tâm sự.

Đáp:

Đối với mỗi người thì việc giải tỏa nhu cầu sinh lý rất cần thiết, nhất là đối với phái mạnh lẫn chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có một vài thời điểm nếu cưỡng ép bản thân thủ dâm sẽ không có lợi ích cho sức khỏe.

Cùng Oichin điểm qua những thời điểm nên kiêng cử việc thủ dâm:

Khi cơ thể mệt mỏi, đang mắc bệnh

Với những người đang gặp các vấn đề về sức khỏe hoặc đang điều trị bệnh thì cần tránh quan hệ tình dục, đặc biệt là thủ dâm. Vì lúc này cơ thể đã suy yếu nên các chức năng điều tiết sinh lý cũng không hoạt động bình thường, nhất là đối với các trường hợp:

+ Người bệnh có tiền sử tăng huyết áp, huyết áp không ổn định. Lúc này chị em không nên thủ dâm khi bản thân có các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

+ Đối với người đang điều trị các bệnh lý suy tim, sung huyết, người bị bệnh hẹp van tim hai lá và có triệu chứng khó thở không nên thủ dâm để tránh ảnh hưởng thêm chức năng của tim.

+ Với người chứng tăng huyết áp kèm bệnh mạch vành khi thủ dâm sẽ tác động đến hệ thống thần kinh trung ương gây cao huyết áp, co thắt mạch máu, nhồi máu cơ tim hoặc xuất huyết não,... nên cần tránh “tự sướng” khi điều trị bệnh lý.

Chị em bị đau hoặc chảy máu âm đạo

Đối với hầu hết chị em phụ nữ sẽ cảm thấy đau bụng khi đến ngày “đèn đỏ”. Nếu cơn đau dai dẳng kéo dài kèm theo hiện tượng chảy máu thì nên tạm ngưng hành động thủ dâm để tránh ảnh hưởng khoái cảm cũng như không gây nên dấu hiệu bất thường trong lúc cổ tử cung đang mở.

Các dấu hiệu bất thường khi mang thai

Nếu trong quá trình mang thai, khi em bé đã ổn định thì chị em có thể giải quyết nhu cầu tình dục bằng cách quan hệ với chồng hoặc thủ dâm nhẹ nhàng cho đến những tháng cuối thai kỳ. Tuy nhiên, nếu gặp các biến chứng bất thường như việc mẹ bầu đau bụng hoặc chảy máu không rõ lý do thì nên thăm khám và xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Các dấu hiệu bất thường khi mang thai

Âm đạo nhiễm khuẩn

Nếu chị em đang gặp tình trạng, triệu chứng của việc bị viêm âm đạo như tiết dịch có mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy âm đạo dữ dội, đau rát vùng kín,... thì nên gặp bác sĩ và tránh thủ dâm trong tình huống này.

Trong trường hợp nhiễm khuẩn âm đạo, chị em cần ngừng hoạt động thủ dâm cũng như quan hệ tình dục. Vì không chỉ gây đau đớn mà còn làm lây lan nhiễm trùng qua các cơ quan khác khiến bệnh lý trầm trọng hơn.

Phụ nữ sau khi sinh cần hạn chế thủ dâm

Chị em sau khi sinh thường hay sinh mổ thì cũng cần nên kiêng việc thủ dâm, quan hệ với chồng trong 6 tuần đầu cho đến khi có sự đồng ý từ bác sĩ ở lần tái khám sau sinh tiếp theo.

Đa phần đối với chị em sau sinh thường sẽ khiến tầng sinh môn bị rách một chút, có các vết trầy xước môi âm hộ nên rất cần hạn chế thủ dâm để tránh cho các vết thương tái phát hoặc đối diện với nguy cơ bị nhiễm trùng.

Tránh thủ dâm khi cơ thể chị em đang quá đói hoặc quá no

Theo các chuyên gia sức khỏe tình dục khuyến cáo tránh thủ dâm khi ăn quá no. Lúc này, ruột và dạ dày sẽ căng lên và lưu lượng máu tăng rất nhiều để thúc đẩy cho hệ tiêu hóa hoạt động hết công suất. Do đó, thời điểm này không thích hợp cho việc thủ dâm vì cơ quan sinh dục sẽ chia sẻ lượng máu của cơ thể, không có lợi cho quá trình hấp thụ thức ăn.

Ngược lại, nếu bị đói quá thì cơ thể bị suy nhược, tinh lực không dồi dào nên việc thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển máu lên não, dễ bị đau đầu, chóng mặt và rất dễ trúng gió.

Không nên thủ dâm sau khi đã uống rượu bia

Sau khi uống rượu bia sẽ khiến cho cơ thể hưng phấn và có ham muốn tình dục cao. Tuy nhiên, nếu cứ dựa vào việc lạm dụng rượu bia dễ làm suy giảm sức năng sinh lý; phái mạnh dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,...

Ở một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu bia khiến các hormone sinh lý như testosterone ở nam, estrogen ở nữ suy giảm khiến ham muốn lâu ngày mất dần đi.

Vừa tắm xong thì không nên thủ dâm

Khá nhiều người có thói quen tắm trước khi thủ dâm, tuy giúp thư giãn và tăng hứng thú nhưng trên thực tế lại không tốt cho sức khỏe. Bởi sau khi tắm để gột rửa mệt mỏi sau một ngày dài, các mạch máu dưới bề mặt da giãn nở làm cho hệ thần kinh bị ức chế. Từ đó, lượng máu ở cơ quan sinh dục không được cung cấp đủ khiến anh em khó cương cứng, còn phụ nữ mất cảm giác hưng phấn.

Bên cạnh đó, việc tắm nước quá nóng làm cho thể lực suy yếu, hoạt động lưu thông máu huyết bị ảnh hưởng nên thủ dâm và hưng phấn quá mức sẽ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh,... 

Do đó, anh em hoặc các chị em phụ nữ cần nghỉ ngơi sau khi tắm khoảng 30 phút rồi hãy tiến hành thủ dâm thỏa mãn nhu cầu sinh lý nhé!

Trước khi quan hệ tình dục có nên thủ dâm hay không?

Hỏi:

Vợ tôi thường hay “ao ước” rằng tôi có thể vui vẻ với cô ấy khoảng 20 phút thay vì 10 phút như bình thường. Tôi cũng có tìm hiểu nhiều cách để kéo dài sự xuất tinh thì có lời khuyên nên thủ dâm trước khi quan hệ sẽ lâu ra hơn. Vậy nhờ Oichin tư vấn giúp tôi xem có nên thủ dâm trước khi quan hệ hay không? Xin cảm ơn!” - Anh Huỳnh D. ở Bình Thạnh, TP. HCM có thắc mắc.

Đáp:

Việc thủ dâm trước khi quan hệ tình dục mang lại một số lợi ích cho nam giới, trong đó có việc kéo dài thời gian xuất tinh như mong muốn của anh Huỳnh D. nhưng phương pháp này sẽ không áp dụng cho phái mạnh gặp các vấn đề về rối loạn cương dương.

Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế lưu ý, thời gian hồi phục của tinh dịch trung bình phải từ 12 - 24 giờ mới có thể hồi phục và đạt cực khoái trở lại. Điều này cho phép anh em tận hưởng thời gian quan hệ tình dục với bạn tình lâu hơn.

Việc thủ dâm trước khi quan hệ cũng giúp anh em có nhiều lợi ích nhất định như sau:

Giảm áp lực, căng thẳng

Việc “tự sướng” trước khi quan hệ tình dục giúp màn dạo đầu trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, giúp anh em sẵn sàng về cả thể chất và tinh thần trước khi quan hệ tình dục.

Thủ dâm khiến anh em cảm thấy hài lòng hơn về bản thân mình, não cũng sẽ tiết ra endorphin tạo cảm giác dễ chịu sau khi đạt cực khoái giảm căng thẳng, xua tan áp lực rất hữu ích với những người đang gặp lo lắng khi bạn đời của họ đang “bất mãn” về khả năng tình dục của họ.

Kéo dài thời gian quan hệ, tránh tình trạng xuất tinh sớm

Đây cũng là vấn đề anh Huỳnh D. lo lắng. Việc thủ dâm trước khi quan hệ có thể giúp anh và phái mạnh kéo dài thời gian cương cứng vì lúc này cơ thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được cực khoái lần thứ hai. “Tự sướng” trước đó đã phần nào làm giảm bớt sự mẫn cảm của dương vật, giúp “cậu nhỏ” lâu ra hơn. 

Tăng cường sự thân mật và giúp cả hai đạt được cực khoái

Anh em thủ dâm trước khi quan hệ sẽ tạo nên nhiều kích thích tình dục, khơi gợi cảm xúc của bản thân cũng như bạn tình để làm "cuộc yêu" thú vị hơn, nàng dẫu khó "lên đỉnh" đến đâu cũng sẽ dễ dàng đạt cực khoái hơn.

Tăng cường sự thân mật và giúp cả hai đạt được cực khoái

Lúc này, hai người sẽ có cảm xúc và đến gần với nhau hơn, tạo nên sự thân mật và hứng thú để nhiệt tình trong mối quan hệ gối chăn.

Nam bị rối loạn cương dương không thủ dâm trước khi quan hệ

Như đã nói ở trên, anh em đối diện với tình trạng rối loạn cương dương cần tránh việc thủ dâm trước khi quan hệ tình dục vì đây không phải là ý tưởng hay, anh em sẽ rất khó khăn trong việc đạt và duy trì sự cương cứng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility, tình trạng rối loạn cương dương là một trong những dạng rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất mà nam giới gặp phải và ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục cũng như đạt cực khoái của cả hai.

Anh em gặp tình trạng “trên bảo dưới không nghe” mà lại thủ dâm trước khi quan hệ tình dục sẽ khiến dương vật trở nên mềm nhũn và rất khó quay lại khả năng cương cứng để quan hệ với bạn tình. Lúc này dương vật sẽ rất nhạy cảm sau khi xuất tinh, đau nhói nếu bản thân hoặc bạn tình cưỡng ép kích thích.

Vậy nên, anh Huỳnh D. nếu có sức khỏe sinh lý hoàn toàn bình thường, không gặp tình trạng rối loạn cương dương thì hoàn toàn có thể thủ dâm trước khi quan hệ để kéo dài thời gian xuất tinh, giúp vợ chồng anh chị tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhau nhé!

Trên đây là một phần trong những câu hỏi được gửi về Oichin từ độc giả, khách hàng xoay quanh vấn đề thủ dâm. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, anh chị có thể gọi về Hotline để được tư vấn tận tình và hỗ trợ thêm các thông tin về sức khỏe tình dục cũng như các cuộc vui gối chăn nhé!

Chat/Gọi