Thủ dâm ngày “đèn đỏ” có sao không? Mách bạn mẹo hữu ích “tự sướng” khi có kinh nguyệt

Phú Lộc

Hành động thủ dâm là cách tuyệt vời để bạn khám phá thêm về cơ thể cũng như tìm ra sở thích của mình khi quan hệ tình dục. Và đối với chị em phụ nữ thì nhu cầu ham muốn tình dục sẽ tăng cao trong những ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, đây là giai đoạn nhạy cảm trong chu kỳ nên nhiều chị em thường tỏ ra lo lắng không biết thủ dâm có gây nên những ảnh hưởng gì không?

Thực chất, những hành động thủ dâm là hoạt động lành mạnh nếu nắm bắt được kỹ thuật sẽ giúp nàng thực hiện được trong bất kỳ giai đoạn nào của chu kỳ. Dưới đây, Oichin sẽ giúp bạn cập nhật thêm thông tin về hoạt động thủ dâm khi đến chu kỳ kinh nguyệt để đảm bảo giữ được khoái cảm mà vẫn thăng hoa với khoái cảm nhé!

Thủ dâm ngày “đèn đỏ” có sao không?

Phụ nữ thủ dâm có ảnh hưởng kinh nguyệt không?

Thủ dâm ở phụ nữ là những hành động kích thích âm vật hoặc các bộ phận nhạy cảm để giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bản thân. Tuy nhiên, trong giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt thì nhiều chị em khá băn khoăn việc thủ dâm có gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe hay không?

Theo tổ chức kế hoạch hóa gia đình Hoa Kỳ Planned Parenthood nghiên cứu và kết luận rằng, việc “tự sướng” KHÔNG có bất kỳ ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt. Đa phần chị em đều sẽ thủ dâm ngay cả trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều này không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn giảm các triệu chứng đau bụng, đau lưng trong chu kỳ hành kinh. 

Việc thủ dâm ngày “đèn đỏ” có gây nên ảnh hưởng gì cho sức khỏe hay không cũng còn tùy thuộc vào đặc điểm riêng của mỗi người. Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong ngày hành kinh thì cổ tử cung sẽ hơi mở - điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và vi rút dễ dàng xâm nhập. Do đó nếu chị em không giữ vệ sinh cơ thể và cơ quan sinh dục trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ dẫn đến những hệ lụy cho sức khỏe sinh lý không đáng có.

Bên cạnh đó, chị em vẫn có thể thủ dâm an toàn khi đến kỳ kinh nguyệt thông qua nhiều cách khác nhau như kích thích núm vú, vuốt ve phần đùi trong nhẹ nhàng hoặc day ấn phần âm vật,... đều có thể đưa bạn đạt được “đỉnh” khoái cảm đấy nhé!

Phụ nữ thủ dâm có ảnh hưởng kinh nguyệt không?

Theo thông tin từ trang web sức khỏe Everyday Health, chị em có thể trải nghiệm thủ dâm bằng cách mở rộng hai đùi, hay bắt chéo chân rồi cạ vào cơ quan sinh dục theo chuyển động nhịp nhàng. Hành động này giúp nàng tránh được nguy cơ bị nhiễm trùng vùng kín vì không có sự tiếp xúc vật lý giữa các ngón tay hoặc dụng cụ hỗ trợ tình dục đến âm đạo.

Những lợi ích khi thủ dâm trong giai đoạn kinh nguyệt

Việc chị em thủ dâm khi trong chu kỳ kinh nguyệt đều rất bình thường, nếu biết cách và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì không những không gây hại mà còn mang đến những lợi ích mà có thể bạn không ngờ đến, ví dụ như:

Thủ dâm trong ngày đèn đỏ cải thiện sức khỏe tinh thần

Khi chị em thực hiện việc thủ dâm sẽ giúp cho cơ thể phóng hormone endorphin giúp tâm  trạng được cải thiện, tinh thần thoải mái và đẩy lùi các dấu hiệu của căng thẳng và trầm cảm. 

Hơn nữa, trong chu kỳ kinh nguyệt thì khi chị em thủ dâm giúp làm tăng khả năng tập trung vào công việc, tăng cường hiệu suất làm việc đáng kể. Điều này cho thấy sau khi thủ dâm, thường chị em sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn, giúp vui vẻ và ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, nhiều chị em lo lắng việc thủ dâm gây rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra mối liên hệ giữa hai vấn đề này. Việc rối loạn kinh nguyệt thường do một số nguyên nhân như căng thẳng, stress, dùng chất kích thích, mất ngủ,...

Thủ dâm giúp giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt

Việc thực hiện thủ dâm vào ngày “đèn đỏ” giúp cho cơ thể chị em sản xuất ra nhiều loại hormone giảm đau như hormone endorphin, dopamine và oxytocin.

Các loại hormone này đặc biệt là rất tốt cho những triệu chứng đau nửa đầu hoặc chứng co thắt tử cung thường gặp trong những ngày hành kinh. Ngoài ra, nàng thủ dâm vào những ngày “đèn đỏ” giúp đẩy lùi chứng đau lưng và đau bụng hiệu quả.

Giúp việc bôi trơn tốt hơn

Trong chu kỳ kinh nguyệt, lớp niêm mạc bên trong âm đạo thường bong ra và được phủ bởi một lớp máu. Điều này giúp âm đạo luôn ẩm ướt, có độ trơn giúp giảm ma sát khi dùng ngón tay hoặc đồ chơi tình dục thâm nhập vào trong “cô bé”.

Rủi ro khi thủ dâm ngày “đèn đỏ” cần biết

Trong giai đoạn hành kinh, việc thủ dâm trong chu kỳ sẽ giúp giải tỏa những nhu cầu sinh lý và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chị em cần giữ gìn vệ sinh trong chu kỳ để tránh những triệu chứng ngứa rát, đau, mọc mụn,... cũng như các vấn đề khác của sức khỏe như: 

Gây tổn thương vùng kín

Nhiều chị em vì muốn tăng khoái cảm nên khi kích thích cơ quan sinh dục bằng cách sử dụng nhiều loại đồ chơi tình dục. Việc dùng sextoy thủ dâm không sau nhưng lại không đúng thời điểm vì khi hành kinh là giai đoạn khá nhạy cảm của cơ thể.

Nhiều chị em không vệ sinh kỹ dụng cụ thủ dâm mà để chúng tiếp xúc trực tiếp với vùng kín khiến cho vi khuẩn tích tụ trên dụng cụ “thuận lợi” phát triển và gây hại cho khu vực nhạy cảm này, kéo theo đó là nhiều hệ lụy cho sức khỏe giới tính.

Ngoài ra, khi dùng sextoy để thủ dâm thì đôi khi khoái cảm làm chị em kích thích, hưng phấn tạo nên tác động lên vùng kín với lực quá mạnh, thô bạo. Hành động này làm cho âm đạo bị trầy xước, tổn thương gây đau nhức, viêm nhiễm,...

Vì thế, chị em cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi tự sướng với dụng cụ tình dục. Ngoài ra, trước và sau khi dùng đồ chơi tình dục cần vệ sinh dụng cụ sạch sẽ để tránh gây tổn thương, viêm nhiễm cho vùng kín.

Gây viêm nhiễm cho âm đạo

Đa phần sự thủ dâm thường do hưng phấn tình dục nên sẽ diễn ra không chủ định, không có sự chuẩn bị kỹ càng. Chị em sẽ thực hiện “tự sướng” bất chợt, dùng tay bẩn trực tiếp kích thích vùng kín và sau khi đạt “cao trào” thì thường vệ sinh qua loa.

Thủ dâm ngày đèn đỏ có thể Gây viêm nhiễm cho âm đạo

Thói quen này khiến vùng kín dễ bẩn, ẩm ướt tạo môi trường thuận lợi khiến vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm. Do đó, chị em cần chú ý vệ sinh kỹ càng, sạch sẽ và lau khô ráo cả trước và sau quá trình “tự sướng”, nhất là sử dụng vệ sinh phụ nữ để tăng cường hiệu quả làm sạch.

>>> Tìm hiểu thêm: Điểm qua những cách thủ dâm vừa sung sướng lại an toàn cho phái nữ

Một vài điều lưu ý để an toàn khi thủ dâm ngày “đèn đỏ”

Như đã cập nhật thông tin ở trên thì một phần chị em cũng đã hiểu nếu thủ dâm đúng cách trong giai đoạn “đèn đỏ” thì không gây ảnh hưởng cho sức khỏe sinh lý. Tuy nhiên, để việc thủ dâm thêm khoái cảm mà vẫn an toàn trong giai đoạn nhạy cảm như ngày “đèn đỏ” thì chị em cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

Số lần thủ dâm đều độ

“Tự sướng” tạo nên những khoái cảm tình dục tương tự như quan hệ tình dục thực sự nên rất dễ và hoàn toàn có khả năng gây “nghiện” như làm tình. Hơn nữa trong giai đoạn tới chu kỳ kinh nguyệt khiến chị em dễ tăng hứng thú, nên chị em đôi khi hoàn toàn không thể kiểm soát được số lần thủ dâm, khiến hành vi này dần dần trở thành hoạt động gây “nghiện”.

Một vài điều lưu ý để an toàn khi thủ dâm ngày “đèn đỏ”

Theo thông thường, chị em chỉ nên thủ dâm từ 2 – 3 lần một tuần vì đây là các con số vừa đủ để chị em có thể thỏa mãn được nhu cầu của bản thân vừa có lợi cho sức khỏe và tinh thần.

Tránh thủ dâm quá nhiều lần với tần suất cao khiến chị em gặp những nguy hại cho sức khỏe như gây mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, đau đầu,... hoặc nảy sinh tâm lý lãnh cảm và không còn hứng thú khi quan hệ tình dục với người yêu nữa.

Chuẩn bị không gian “tự sướng” riêng tư, kín đáo

Việc thủ dâm là hành vi khá tế nhị và nên là hành động “một mình” trong không gian kín đáo. Chị em cần lựa chọn không gian nhà riêng, phòng riêng, đảm bảo sự an toàn để làm thực hiện việc thủ dâm.

Khi chị em thủ dâm ở nơi dễ bị người khác phát hiện, nơi thiếu sự riêng tư dễ khiến bản thân không cảm thấy thoải mái, lo sợ bị người khác bắt gặp tạo nên tâm lý thiếu tự tin, lo lắng, bồn chồn, dẫn đến tác động xấu khi tiến hành thủ dâm.

Những vấn đề này khiến chị em không chỉ không đạt được khoái cảm thực sự, tạo nên sự ức chế về mặt tinh thần, khiến chị em đẩy nhanh tốc độ và có thể gây nên những vấn đề đáng tiếc, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của chị em.

Cần lưu tâm đến cường độ, tốc độ thủ dâm

Việc thủ dâm ở chị em trong chu kỳ kinh nguyệt khá nhạy cảm nên chị em rất nên lưu tâm mà không thủ dâm quá mạnh và nhanh vì có thể gây ra sự tổn thương cho âm đạo, có nguy cơ khiến âm đạo bị rách nếu tổn thương quá mạnh.

Bên cạnh việc ảnh hưởng trực tiếp tới cơ quan sinh dục mà còn về lâu dài khiến cho cơ thể dần quen với khoái cảm khi thủ dâm với cường độ mạnh và nhanh đem lại. Lâu dần khiến cho chị em khó tìm được sự sung sướng và “cao trào” nếu thủ dâm hoặc quan hệ bình thường nữa.

Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi thủ dâm

Việc quan trọng nhất khi thủ dâm ở nữ trong những ngày “đèn đỏ” giúp sức khỏe sinh lý được đảm bảo an toàn thì chị em cần lưu tâm nhất là vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi “hành sự”.

Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi thủ dâm

Chị em nên rửa tay sạch với xà phòng để khi thủ dâm tránh trở thành “cầu nối” đưa vi khuẩn gây bệnh vào bộ phận sinh dục gây nên sự viêm nhiễm ở cơ quan này. Ngoài ra, chị em nên cắt gọn móng tay để hạn chế những tổn thương không đáng có cho niêm mạc của âm đạo.

Bên cạnh đó, chị em nên đi tiểu sau khi thủ dâm để giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi đường niệu đạo. Cơ bản vì niệu đạo của chị em được cấu tạo nằm sát âm đạo và hậu môn, là điều kiện khiến vi khuẩn dễ dàng lây nhiễm sang bàng quang.

Bài viết trên đây của Oichin đã phần nào cung cấp thông tin về việc thủ dâm ngày “đèn đỏ” có sao không? Hy vọng qua kiến thức được tổng hợp trên sẽ giúp chị em hiểu thêm nhiều vấn đề giúp cải thiện việc thủ dâm trong chu kỳ kinh nguyệt vừa an toàn vừa khoa học.

Chat/Gọi