Tìm hiểu mối quan hệ Friend with benefit là gì?

Phú Lộc

Trong giới trẻ hiện nay đang có nhiều xu hướng hiện đại vượt qua khỏi các tiêu chí đạo đức của thế hệ trước. Trong đó không thể bỏ qua Friend with benefit (FWB) - xu hướng đang dần phổ biến, thịnh hành ở giới trẻ.

Vậy bạn biết như thế nào về friend with benefit? Liệu một mối quan hệ FWB có lợi ích nhất định hay đem đến những ảnh hưởng tiêu cực cho cả hai người? Hãy cùng Oichin tìm hiểu về friend with benefit và chuẩn bị cho bạn kiến thức để xem xét có nên bắt đầu mối quan hệ friend with benefit hay không nhé.

Friend with benefit là gì

Bạn biết gì về Friend with benefit ?

Friend with benefit (viết tắt là FWB) được hiểu là bạn bè kèm những lợi ích tương tự như các cặp tình nhân. Nếu hiểu theo “trending” hiện nay thì FWB là một thuật ngữ để chỉ mối quan hệ trên tình bạn nhưng mà không phải là tình yêu. Những người trong mối quan hệ FWB thường không có cam kết hay ràng buộc lâu dài như những người yêu nhau. Nhưng họ có thể hẹn hò và quan hệ tình dục như các cặp tình nhân.

Nguyên tắc chung của những mối quan hệ FWB là không đi quá giới hạn mối quan hệ tình bạn, không can thiệp vào cuộc sống cá nhân của đối phương dù cả hai có quan hệ tình dục thân mật với nhau. Thông thường, những người trong mối quan hệ FWB thích dành thời gian cho nhau nhưng không quan tâm đối phương lãng mạn như các cặp tình nhân.

Những kiến thức cần biết về FWB trước khi bắt đầu một mối quan hệ

Trào lưu FWB này vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Đại đa số cho rằng mối quan hệ này phù hợp với những người cần chỗ dựa cũng như sự giải tỏa tâm sinh lý. Lại có ý kiến khác chỉ trích FWB là sai trái, đánh mất giá trị con người chỉ vì hành động theo nhục dục và bản năng.

Ở đây, Oichin không bàn về sự đúng sai hay các giá trị đạo đức với góc nhìn chủ quan. Đơn giản bài viết này hỗ trợ cung cấp tin tức để bạn đọc có kiến thức để cân nhắc thật kỹ những điều có lợi cho mình.

FWB - Mối quan hệ hoàn hảo cho những người có tâm hồn "tự do"

Trong thời gian đầu, trào lưu FWB không nhận được nhiều cái gật đầu ủng hộ. Nhưng hiện tại, giới trẻ đã không còn xa lạ với định nghĩa này và bắt đầu được đông đảo người trẻ đón nhận.

Với góc nhìn của đại đa số người trẻ cho rằng mối quan hệ này không có vấn đề vì FWB chỉ là mối quan hệ về lợi ích theo đúng nghĩa đen - lợi ích về mặt tình dục, hai người trong mối quan hệ này đều đồng ý tham gia với điều kiện được cam kết trước của cả hai bên. Cả hai hoàn toàn thoải mái thể hiện trước khi bắt đầu mối quan hệ rằng mình không phải tỏ ra là người mà đối phương đang kỳ vọng, tìm kiếm.

Mối quan hệ Friend with benefit dành cho ai

Cả hai đơn thuần chỉ là cùng nhau chia sẻ về những vấn đề về tình dục, sẵn sàng lên giường mà không có bất cứ sự ràng buộc nào về cảm xúc. Và trong công việc, cuộc sống hàng ngày họ vẫn hành xử với nhau như những người bạn. Đó là lý do mà nhiều người trẻ tìm kiếm “bạn tình”. 

Dù là ở thời đại nào đi nữa, con người ai cũng có nhu cầu tình dục. Và trong thế kỷ 21, sự đổi mới về nhận thức cùng làn gió hội nhập văn hóa phương Tây khiến con người ngày càng tự tin trong việc tìm kiếm, đáp ứng nhu cầu bản thân. Bên cạnh đó, lý do khiến mối quan hệ FWB tại Việt Nam ngày càng phổ biến là lối sống tôn thờ tự do, ghét bị ràng buộc, tránh được sự ngột ngạt trong mối quan hệ yêu đương chính thức.

Vì sao nhiều người lựa chọn mối quan hệ FWB?

Có rất nhiều lý do khác nhau để cả hai người bắt đầu mối quan hệ FWB mà không cần phải xác định hẹn hò hay yêu đương với đối phương:

+ Cả hai cảm thấy an toàn, thú vị khi được trải nghiệm, khám phá tình dục với một người bạn thân thiết, đáng tin cậy nhưng không cần phải có tình yêu.

+ FWB là xu thế lựa chọn của những người không muốn có mối quan hệ hẹn hò nghiêm túc, không muốn chịu sự ràng buộc.

+ Điểm hấp dẫn nhất của FWB là không ràng buộc, không cam kết, không cần đầu tư thời gian hay tình cảm cũng như không phải chịu trách nghiệm hay phải có nghĩa vụ với đối phương,… mà vẫn được thỏa mãn tình dục.

+ Ở một khía cạnh nào đó, FWB cho họ cảm giác an toàn nếu từng có những trải nghiệm tiêu cực trong các mối quan hệ trong quá khứ và chưa sẵn sàng cởi mở tình cảm cho người khác.

Điều gì cần lưu ý trong mối quan hệ FWB

Khi bước vào mối quan hệ FWB, điều tệ nhất là bạn có khả năng đánh mất cảm xúc yêu đương thực sự của mình. Bởi khi quan hệ tình dục nhưng không có ràng buộc rất dễ mất tin tưởng trong tình yêu.

Điều gì cần lưu ý trong mối quan hệ FWB

Hơn nữa, một số người khi quan hệ tình dục với người bạn FWB, vô tình một trong hai nảy sinh tình cảm với đối phương. Và thật tệ nếu người kia không muốn có mối quan hệ lãng mạn với họ. Như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý và cảm xúc của người có tình cảm vì họ mong muốn phát triển mối quan hệ, lâu dần sẽ bị cảm xúc chi phối và mắc “kẹt” trong mối quan hệ đó.

Bên cạnh đó, việc quan hệ FWB cần lưu ý những điều xảy ra không mong muốn khác như: Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn,…

Bạn nên bắt đầu mối quan hệ FWB khi nào?

Trước khi bước vào mối quan hệ FWB với bất kỳ ai, bạn cần cân nhắc, tìm hiểu rõ tâm tư, mong muốn của chính bản thân mình cũng như của đối phương. Sau đó, hãy cùng nhau trao đổi rõ ràng và thẳng thắn trước khi bắt đầu mối quan hệ FWB:

+ Cả hai đã đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm về mặt cảm xúc và những rủi ro có thể xảy ra như: các bệnh lây qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, có cảm xúc đi đến tình yêu với người kia,…

+ Cả hai có thể làm đúng nguyên tắc đã cam kết là quan tâm nhau, quan hệ tình dục với nhau nhưng không xen vào đời sống cá nhân, các mối quan hệ xung quanh khác hoặc vẽ về viễn cảnh trong tương lai hoặc mong muốn mối quan hệ nghiêm túc (Chẳng hạn như hôn nhân).

+ Luôn luôn tôn trọng, tử tế với nhau, không ghen tuông mù quáng, không cho mình có quyền sở hữu đối phương.

Tuy cả hai có thể cam kết không cần mối quan hệ lãng mạn hoặc thuộc về nhau thì ít nhất cũng cần nghiêm túc suy nghĩ về sức khoẻ tình dục, cũng như tình huống mang thai ngoài ý muốn của bạn nữ. Quan hệ tình dục dù trong mối quan hệ nào đi chăng nữa thì yếu tố tử tế để hai bên được hạnh phúc, thỏa mãn và an toàn là điều kiện tiên quyết.

Khi nào cần tránh một mối quan hệ FWB?

Những người có quan niệm truyền thống, có dự kiến một mối quan hệ ràng buộc cũng như không thể chấp nhận được việc làm tình nhưng không có tình yêu thì FWB là “trái cấm” mà bạn không nên thử. Bởi bạn sẽ cảm thấy khó chịu và tổn thương bởi FWB là mối quan hệ lấp lửng và dễ chia lìa nhất.

Thiết lập những nguyên tắc để có mối quan hệ FWB lành mạnh

Nếu cùng nhau thống nhất những nguyên tắc cho mối quan hệ FWB của cả hai dựa trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau, bạn sẽ có một mối quan hệ vui vẻ, lành mạnh đấy.

Đảm bảo cả hai bạn đủ trưởng thành về mặt cảm xúc

Trước khi bắt đầu lựa chọn FWB, hãy đảm bảo rằng bạn đủ dũng cảm và lý trí để có thể đối phó với các kết quả khác nhau của một mối quan hệ mở. Và Oichin tin chắc việc quan hệ tình dục không có cam kết sẽ làm mối quan hệ này “tăng thêm độ khó cho game”, vì vậy hãy tự hỏi bản thân xem có thể xử lý các việc ngoài ý muốn được hay không?

Nếu bạn cảm thấy mình có sự trưởng thành về mặt cảm xúc có nghĩa là cá nhân bạn cũng phải đủ năng lực để đánh giá đúng mong muốn và nhu cầu của bản thân cũng như tìm được được đối tác có suy nghĩ tương đồng. Đây là điều quan trọng để bạn có thể bảo vệ bản thân và không làm xáo trộn mối quan hệ của mình.

Đừng cùng người mà bạn đã có tình cảm trở thành FWB của nhau

Mối quan hệ FWB ngay từ đầu vốn dĩ đã không thể bền chắc và có sự đảm bảo. Do đó mối quan hệ này cũng sẽ không thể tiếp tục nếu không còn đáp ứng nhu cầu của 1 hoặc cả 2 người, đặc biệt là khi bắt đầu nảy sinh tình cảm và muốn có mối quan hệ nghiêm túc với “bạn tình”. Bạn đừng nên tham gia vào mối quan hệ FWB với mong muốn (hoặc hy vọng) sẽ trở nên nghiêm túc hơn với “bạn tình” mà bạn có tình cảm. 

Đừng cùng người mà bạn đã có tình cảm trở thành FWB của nhau

Hầu hết FWB rất hiếm khi dẫn đến kết quả 2 người “bạn tình” sẽ hẹn hò với nhau. Tình yêu thì dẫn đến tình dục nhưng tình dục thì (đa số) không dẫn đến tình yêu, nhất là với nữ giới.

Lựa chọn đối tác FWB một cách khôn ngoan

FWB lý tưởng là người mà bạn bị thu hút về mặt thể chất, nhưng không bị thu hút về mặt tình cảm. Ngoài phản ứng tình dục, điều quan trọng là phải chọn một người trung thực. Các mối quan hệ FWB thành công cần rất nhiều sự giao tiếp và sự tin tưởng, vì vậy điều quan trọng là phải chọn đối tác của bạn một cách khôn ngoan.

Đừng có tình cảm, đừng lụy tình

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ FWB, hãy dừng ngày những hành động như một cặp vợ chồng! Đây được xem là quy tắc vàng của các mối quan hệ FWB. 

Không nắm tay - không hôn nơi công cộng. Không hẹn hò hay tỏ ra yêu đương với người bạn tình của mình.

Mối quan hệ FWB của 2 người chỉ nên giới hạn trong phòng ngủ để không bắt đầu “nhen nhóm” tình cảm với đối phương. Nếu bạn bắt đầu hành xử như những việc làm của cặp đôi với FWB của mình, bạn đã bắt đầu nảy sinh tình cảm và nó sẽ gây ra rắc rối vì xung đột lợi ích của cả 2 người.

Hãy minh bạch về đời sống tình dục và giữ an toàn

Do các mối quan hệ FWB không ràng buộc nên bạn và “bạn tình” của bạn có thể hẹn hò, gặp gỡ và quan hệ với những người khác khác hoàn toàn tự do.

Bởi vậy bạn cần nói rõ và bạn tình FWB về dự định thực hiện tình dục an toàn (nếu có) của mình. Điều quan trọng là cả hai cần minh bạch về đời sống tình dục để đảm bảo cả 2 người đều thực hành tình dục an toàn.

Hạ thấp kỳ vọng trong mối quan hệ FWB

Nguyên tắc chung của mối quan hệ FWB là đừng đặt nhiều kỳ vọng vào bạn tình FWB. Một mối quan hệ FWB sẽ không có cảm xúc yêu đương nên cũng đừng mong đợi một món quà sinh nhật, một tấm thiệp Valentine hay một bó hoa ở sự kiện nào trong năm. 

Giữ kỳ vọng ở một mức độ thấp sẽ ngăn bạn không đầu tư quá nhiều tình cảm vào mối quan hệ FWB. Nó sẽ ngăn bạn ghen tị hoặc khó chịu nếu đối tác của bạn có quan hệ với người khác.

Cả hai cần xác định giới hạn ngay từ đầu

Điều cực kỳ quan trọng trong mối quan hệ FWB là cần đặt ra ranh giới rõ ràng trước khi đưa đối phương lên giường. Thiết lập quy tắc, điểm giới hạn rất quan trọng trong mọi mối quan hệ nên FWB cũng không ngoại lệ.

Hãy minh bạch về đời sống tình dục và giữ an toàn

Để cả hai cảm thấy thỏa mãn trong mối quan hệ của mình, bạn và đối phương phải tôn trọng ranh giới và nhu cầu của nhau. Cả hai cần thảo luận và thống nhất với đối tác những quy tắc “ngầm” trong mối quan hệ của cả hai để chắc chắn cả hai không ai đi quá giới hạn.

Đây là cách tốt nhất để giữ cho mối quan hệ FWB của bạn và đối tác lành mạnh và bền vững nhất có thể.

Luôn giao tiếp thẳng thắn, chân thành với nhau

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, dù là FWB thì giao tiếp luôn là chìa khóa quan trọng giúp cả hai kết nối được với nhau. Hãy thẳng thắn chia sẻ với nhau nhu cầu, kỳ vọng, giới hạn, sức khỏe tình dục,… để cả hai cùng tìm được tiếng nói chung cũng như hiểu thêm về bạn tình của mình.

Luôn giao tiếp thẳng thắn, chân thành với nhau trong FWB

Để hiểu và trao đổi chân thành với đối phương thì cả hai phải trưởng thành trong cảm xúc. Cần tôn trọng, cởi mở, chân thành về nhu cầu tình dục của mình vs đối tác để cả hai cùng thoải mái trong mối quan hệ FWB.

Đừng ghen vô cớ

Như Oichin đã đề cập ở trên, bạn và FWB của bạn có thể sẽ hẹn hò hoặc quan hệ với người khác trong mối quan hệ FWB của cả hai vì không có sự ràng buộc nào cả. Bởi vậy, khi đã thống nhất quan điểm trong mối quan hệ với đối tác thì bạn không nên ghen và cũng không có quyền ghen. Cả hai có thể chia sẻ về đời sống tình cảm, tình dục với nhau nhưng không được can thiệp vào đời tư cá nhân của đối phương.

Đừng quên lý do khi bạn chọn mối quan hệ FWB để bắt đầu. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm đối tác là để để khám phá các kiểu quan hệ tình dục khác nhau và giải tỏa áp lực thể chất lẫn tinh thần. Tập trung vào sự vui vẻ, vô tư của mối quan hệ FWB để nhu cầu của bạn được đáp ứng.

Những tư thế làm tình cùng lên đỉnh cho mối quan hệ FWB thêm thăng hoa

Tư thế quan hệ tình dục được xem như là một bộ môn nghệ thuật mà những người làm tình nếu vận dụng linh hoạt và triệt để sẽ là nghệ sĩ. Yếu tố quan trọng giúp cuộc yêu của bạn thêm phần thăng hoa, củng cố và gắn kết tình cảm giữa hai người là sự hiểu ý và thân mật khi làm tình với nhau. 

Hãy cùng Oichin khám phá và tìm hiểu thêm các tư thế quan hệ được nhiều cặp đôi FWB yêu thích dưới đây nhé!

Tư thế cưỡi ngựa (cowgirl)

Nam giới nằm ngửa, chị em leo lên trên người chàng và đưa “thanh kiếm” vào bên trong âm đạo từ bên dưới theo chiều thẳng đứng. 

Những tư thế làm tình cùng lên đỉnh cho mối quan hệ FWB thêm thăng hoa

Sau đó, chị em có thể chủ động kiểm soát việc thâm nhập theo chuyển động lên xuống của cơ thể. Chị em đôi lúc có thể dừng lại để cọ âm vật lên than dương vật để tạo kích thích, giúp “cậu nhỏ” nghỉ ngơi để không “xả lũ” quá nhanh.

Ưu điểm của tư thế cưỡi ngựa

+ Đây là tư thế mà nam giới nhường cho chị em quyền kiểm soát “cuộc vui” của cả hai.

+ Tư thế này tạo sự mới mẻ so với các tư thế truyền thống vẫn thường sử dụng trước đây.

+ Phụ nữ kiểm soát hoàn toàn sự thâm nhập để tránh cho phái mạnh di chuyển quá nhanh và mạnh, dẫn đến đạt cực khoái quá sớm mà chị em chưa thỏa mãn.

Đây là một trong những tư thế quan hệ làm tình khá dễ nhưng đem lại sung sướng rất hiệu quả. Anh em chỉ cần nằm đó và để nàng thực hiện mọi chuyển động để cả hai thêm hưng phấn trong cuộc vui.

Tư thế Úp thìa (Spooning)

Để thực hiện tư thế này, cả hai người cùng nằm nghiêng về một bên, cô gái hơi cong người. Anh em áp sát vào lưng nàng như đang ôm lấy đối phương từ phía sau. Chị em hơi tách chân ra một chút để chàng cho dương vật thâm nhập vào trong âm đạo từ phía sau.

Tư thế Úp thìa (Spooning)

Ưu điểm của tư thế úp thìa

+ Phạm vi chuyển động ở tư thế này sẽ rất ngắn nên anh em không thể thâm nhập quá sâu và quá mạnh – nguyên nhân “đạt đỉnh” quá nhanh ở nam giới.

+ Tư thế úp thìa là tư thế tuyệt vời cho phép mỗi lần thâm nhập tác động đến điểm G của cô ấy nên đây là một tư thế tuyệt vời đối với phái nữ. Hãy tập trung cọ sát hông vào mông của nàng và dùng ngón tay kích thích âm vật để đem đến cực khoái cho nàng.

Tư thế này rất dễ thực hiện và giúp cả hai thư giãn. Để có góc độ phù hợp thì sẽ cần điều chỉnh hông để tạo sự thoải mái và sung sướng nhất.

Quan hệ Doggy nằm sấp

Tư thế quan hệ kiểu Doggy thông thường dễ khiến nam giới xuất tinh sớm khi chị em chưa thỏa mãn vì tư thế đó khiến anh em khó có thể kiểm soát lực đẩy và độ sâu nên rất khó kéo dài. 

Tư thế Doggy nằm sấp là một biến thể của tư thế Doggy, cả hai đều nằm sấp và anh em thâm nhập vào trong cơ thể nàng từ phía trên. 

Ưu điểm của tư thế Doggy nằm sấp: Độ sâu thâm nhập sẽ được giảm đi đáng kể, cho phép cả hai tận hưởng cảm giác làm tình mà không bị kích thích quá mãnh liệt.

Cần lưu ý, khi làm tình ở tư thế này sẽ hơi khó tìm ra tư thế đặt đầu gối thích hợp, cũng như khó thâm nhập vì tư thế này làm chị em hạ hông quá thấp nên cần đặt một cái gối ở bên dưới phần hông của nàng.

Tư thế quan hệ Ngồi trên ngai (Sit on the throne)

Tư thế này là anh em ngồi trên ghế và nàng đứng quay lưng về phía bạn, sau đó hạ người xuống và từ từ đưa dương vật vào bên trong âm đạo.

Ưu điểm của tư thế này tương tự như tư thế cưỡi ngựa đã nói ở trên. Chị em cũng hoàn toàn được quyền kiểm soát và tận hưởng khoái cảm của cả hai.

Tư thế quan hệ truyền giáo

Tư thế truyền giáo truyền thống là một trong những tư thế quan hệ nên dùng khi cả hai đi đến đoạn cuối cùng của “cuộc vui” vì nam giới có thể thực hiện tất cả các động tác thâm nhập vào quá sâu và mạnh bên trong âm đạo.

Tư thế quan hệ truyền giáo

Tư thế này hỗ trợ cọ xát âm vật trong quá trình thâm nhập nên sẽ giúp nàng đạt cực khoái nhanh hơn.

Oichin – địa chỉ cung cấp đồ chơi tình dục cho cuộc vui FWB thêm thăng hoa

Oichin là địa chỉ tuyệt vời giúp cuộc vui lứa đôi thêm mặn nồng. Cùng tham khảo những sản phẩm giúp cuộc vui của cả hai trong mối quan hệ FWB thêm thân thiết hơn.

Bao cao su giúp bảo vệ cho cặp đôi FWB

Để đạt sự an toàn sức khỏe tình dục cho cả hai, bao cao su là sản phẩm không thể thiếu trong mối quan hệ này. Sản phẩm có thể đảm bảo tránh thai đến 97% cho chị em, bảo vệ cơ thể cả hai trước nguy cơ lây nhiễm bệnh phụ khoa, bệnh tình dục.

Hãy lựa chọn các sản phẩm bao cao su chất lượng cao của Oichin như: OLO Feel Ultrathin hộp 10 cái; Bao cao su Durex Chocolate Strawberry; bao cao su Sagami Original từ Nhật Bản,…

Dương vật giả cho nàng sung sướng

Các sản phẩm dương vật giả như SUPPER COCK dán tường silicone; APOLO-B rung xoay thụt tỏa nhiệt gắn tường; Dương vật giả COC chiến binh châu phi gắn tường rung thụt;… là những sản phẩm nhập khẩu từ thương hiệu chính hãng nổi tiếng trên thế giới, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Dương vật giả APOLO B cho nàng sung sướng

Sản phẩm này giúp màn dạo đầu, cuộc vui của cả hai được trải nghiệm với cảm giác mới lạ, kích thích nhiều khoái cảm khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, chị em có thể dùng dương vật giả thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu tình dục khi xa bạn tình.

Chat/Gọi