“Bỏ túi” kiến thức về tình một đêm bạn cần biết?

Phú Lộc

Tình một đêm (One-night stand, viết tắt là ONS) là thuật ngữ không còn xa lạ đối với giới trẻ ngày nay, đây là từ thường dùng để chỉ một mối quan hệ tình dục diễn ra trong ngắn hạn như một đêm hoặc một giai đoạn nhỏ mà không có kế hoạch hay ý định tiếp tục duy trì mối quan hệ trong tương lai.

Mối quan hệ tình một đêm không dựa vào cảm xúc tương đồng hay có tình cảm sâu sắc lâu dài. ONS chỉ đơn giản được hiểu là mối quan hệ không có cam kết và chỉ dựa trên sự hấp dẫn về dục vọng tạm thời. Do đó cần cân nhắc kỳ về hậu quả cảm xúc, về sức khỏe cũng như tương lai của cả hai bên.

Tình một đêm là gì?

Sau đây, Oichin xin chia sẻ thêm thông tìn những trải nghiệm giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý, giải tỏa căng thẳng nếu độc giả có ý định muốn thử mối quan hệ tình một đêm. Giúp bảo vệ sức khỏe, tâm lý cho mình và cả đối tác.

Tìm hiểu thông tin về tình một đêm

Tình một đêm là thuật ngữ chỉ một cuộc tình (thường chủ yếu là quan hệ tình dục) diễn ra một hoặc vài lần ít ỏi, sau đó cả hai sẽ không bị ràng buộc bất cứ điều gì về mặt tình cảm hoặc không cần phải gặp gỡ thêm nữa.

Lúc này, cả hai sẽ tìm đến với nhau chỉ nhằm giúp thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân mà không dựa trên nền tảng tình yêu. Sau quãng thời gian “mây mưa” thì cả hai rời xa đối phương mà không cần để lại thông tin liên lạc nhằm tránh gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của người “từng” là bạn tình.

Tình một đêm còn được người ta gọi là One Night Stand (ONS), thường được dùng trong ngôn ngữ viết qua các ứng dụng trò chuyện. Ngoài ra, mối quan hệ này còn được gọi là 419 - Four One Nine, mà đọc nhại đi sẽ là for one night (Cách chơi chữ).

Đối với những nước Phương Tây, khái niệm tình một đêm đã trở nên khá phổ biến vì sự phóng khoáng và cởi mở. Nhưng ở nước có truyền thống Á Đông như Việt Nam thì tình một đêm là thuật ngữ vi phạm hoàn toàn “thuần phong mỹ tục” nên còn nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều.

Vì sao nhiều người lại lựa chọn mối quan hệ tình một đêm?

Mục đích, lý do của việc nhiều người lựa chọn tình một đêm là giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân mà không chịu nhiều ràng buộc trong mối quan hệ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người lựa chọn tình một đêm bởi các mục đích khác nhau như:

+ Quan hệ tình dục với đối tác ngắn hạn tạo sự vui vẻ, thoải mái nhằm giúp xóa tan căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, công việc.

+ Những người có người yêu, có bạn tình nhưng không được thỏa mãn nhu cầu tình dục trong thời gian khá dài. Khiến họ có cảm giác “bí bách” và tìm đến các đối tác tình một đêm để được thỏa mãn.

+ Nhiều người muốn có đời sống tự do, phóng khoáng mà không phải bị ràng buộc bởi các mối quan hệ yêu đương hay làm “nô lệ” cho hôn nhân nên tìm đến tình một đêm để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

+ Tình một đêm đối với một số người có sự nghiệp thành công là giải pháp hoàn hảo để họ tìm được thử họ mong muốn. Họ có thể gặp ai đó ăn tối vui vẻ, lên giường giải tỏa sinh lý mà không phải ràng buộc.

Những tác động của tình một đêm đối với bạn

Tình một đêm có thể có những tác động về mặt tâm lý, tình cảm và sức khỏe. Dưới đây là một số tác động phổ biến mà một số người có thể gặp phải sau khi trải nghiệm mối quan hệ tình một đêm:

Lây nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục

Bạn sẽ gặp phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở bất kỳ hình thức tiếp xúc tình dục nào: quan hệ tình dục âm đạo, bằng miệng hoặc hậu môn. Các bệnh lây truyền tình dục thường khó điều trị cũng như để lại hậu quả lâu dài. Các bệnh tình dục đều có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ tuổi tác hay giới tính nào.

Tình một đêm có thể lây nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục

Nếu bạn có quá nhiều bạn tình một đêm và điều trị không đúng cách thì bệnh tình dục có thể tái đi tái lại nhiều lần và chuyển thành bệnh mạn tính. Bệnh tình dục không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mà còn gây tác động xấu đến thai nhi, thậm chí khiến người bệnh bị vô sinh.

Các bệnh tình dục phổ biến thường mắc phải sau khi xảy ra mối quan hệ tình một đêm như: Bệnh lậu, giang mai, bệnh sùi mào gà, rận mu, bệnh suy giảm miễn dịch HIV,… và gây nên sự lo lắng, khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tâm lý của người bệnh.

Dễ nảy sinh tình cảm với bạn tình sau ONS

Thật ra không phải lúc nào cũng vậy, nhưng vẫn có trường hợp nhiều người muốn thật sự ở bên bạn tình sau khi trải qua một đêm ân ái mặn nồng. Đơn giản vì họ cảm thấy vui vẻ với sự hài hòa về thể xác của cả hai, đôi khi là cả về tính tình, tâm hồn đồng điệu.

Những người không thể cưỡng lại “mê hoặc” của tình một đêm dễ bị bồn chồn, căng thẳng và trầm cảm. Họ luôn có cảm giác trống rỗng và tội lỗi nảy sinh khiến tâm trạng luôn cảm thấy bất an. 

Điều này thường xuất hiện nhiều ở nữ. Và nhiều cánh mày râu để tránh điều này họ thường quyết định bỏ đi ngay sau khi ân ái để những suy nghĩ phiền phức không làm cho họ đau đầu, phiền não. Họ thường cố gắng tránh tiếp xúc với phụ nữ vì họ chỉ muốn có tình một đêm.

Nguy cơ nữ giới mang thai rất cao

Một nghiên cứu năm được đăng trên tạp chí Khoa học tâm lý tiến hóa chỉ ra rằng phải mạnh sẽ sản xuất tinh trùng chất lượng tốt hơn khi quan hệ với một người phụ nữ mới. Với những người phụ nữ đã nhàm chán sau một thời gian dài quan hệ thì số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ giảm sút đáng kể.

Điều này có thể là do cảm giác gần gũi và thói quen này khiến người đàn ông không còn cảm giác ham muốn nên bản năng cấy tinh trùng vào tử cung của nàng cũng giảm thiểu đáng kể.

Tuy có những tác động của tình một đêm ít nhiều ảnh hưởng đến bạn, những tính chất sẽ khác nhau tùy vào từng tình huống và với mỗi người. Điều quan trọng là bản thân bạn có tự nhận thức và trung thực về mong muốn và giới hạn để thực hiện mối quan hệ này một cách an toàn và đ tự nguyện với đối tác hay không. 

Nếu bạn gặp các tác động tiêu cực sau tình một đêm về thể chất hay tâm lý, hãy tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia để nhận tư vấn giúp bạn xử lý và tìm lại sự khỏe mạnh, cân bằng tâm lý cần thiết. 

Có nên lựa chọn tình một đêm

Tình một đêm có thể là trải nghiệm tuyệt vời hay không cũng còn tùy thuộc vào từng đối tượng vì mối quan hệ này hoàn toàn không hề có một quy chuẩn cụ thể. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, giới trẻ Việt Nam cũng tự do hơn trong tư tưởng tình dục nên tình một đêm dần trở thành một thứ vô cùng hấp dẫn.

Có nên lựa chọn tình một đêm

Một vài người sẽ không có cảm giác thoải mái bắt đầu với những mối quan hệ mới, nhất chuyện quan hệ tình dục với người lạ. Nhưng nếu việc làm tình mang lại cảm xúc hay trải nghiệm mới lạ, đặc biệt là bạn đảm bảo an toàn cho thể chất và tinh thần bản thân thì không cần cảm thấy ngại để bắt đầu mối tình một đêm. Miễn sao cả hai sẽ không bị ràng buộc bất cứ điều gì sau khi phát sinh ONS.

Tóm lại, nếu bạn đang cần giải tỏa tâm lý căng thẳng và sẵn sàng trải nghiệm những thú vui tình dục thì có thể tìm một đối tác và trao đổi quan điểm với họ một cách thẳng thắn. Mối quan hệ này ít nhiều sẽ mang đến cho bạn khoái cảm nhục dục kích thích chưa từng có.

Những lưu ý cần biết trước khi phát sinh tình một đêm

Oichin không đánh giá tình một đêm là xấu hay tốt, vì nó phụ thuộc vào quan điểm cá nhân của từng người, tất cả chỉ cần đẩm bảo an toàn khi “vui vẻ” với nhau. Xin nhắc bạn những lưu ý sau trước khi phát sinh một mối quan hệ tình một đêm, giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý cá nhân mà tránh “rước” bệnh vào người.

Kiểm tra HIV nhanh để đảm bảo cả hai không lây nhiễm bệnh suy giảm miễn dịch

Nhiều người thường cho rằng tình một đêm là mối quan hệ đến rồi đi nhanh chóng nên thời gian “mây mưa” cũng bị thu hẹp. Tuy nhiên, bạn không hề biết bạn tình mà mình quan hệ có khỏe mạnh hay không, có bị nhiễm HIV hay các bệnh tình dục khác hay không.

Do đó, lựa chọn tốt nhất là xét nghiệm HIV nhanh trước khi bắt đầu ân ái. Mặc dù xét nghiệm sẽ mất thời gian và gây phiền hà cho cả hai nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bản thân. Bạn và bạn tình của mình nên cân nhắc xét nghiệm nhanh HIV bằng bộ test nhanh để tiết kiệm thời gian, đỡ ngại ngùng cho cả hai. 

Nếu xảy ra trường hợp có kết quả dương tính, nghi ngờ dương tính, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương pháp điều trị và các biện pháp bảo vệ sức khỏe trước căn bệnh thế kỷ – HIV.

Vệ sinh “vùng kín” và thân thể thơm tho, sạch sẽ

Việc tắm rửa, chăm sóc bản thân là thói quen quan trọng khi vệ sinh cá nhân hàng ngày. Nhưng khi thân mật với nhau thì cơ thể và “vùng nhạy cảm” cần đặc biệt chăm sóc để có mùi thơm.

Việc có cơ thể sạch sẽ, thơm tho là chìa khóa của sự tự tin để bắt đầu mối quan hệ tình một đêm hoàn hảo. Ngoài việc vệ sinh và vùng kín, bạn nên ăn mặc chỉn chu, xịt nước hoa tinh tế để tăng sức hút với nửa kia.

Chọn đồ lót phù hợp với bản thân

Nội y tuy là phụ kiện mặc bên trong nhưng cũng cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm giúp gia tăng sự tự tin và thoải mái trong quan hệ tình một đêm. Quần áo của bạn trông quyến rũ có thể làm giảm căng thẳng mà còn tạo kích thích cho sự thân mật giữa hai người. Nên việc chọn nội y là điểm lưu ý quan trọng và tinh tế bạn cần đầu tư.

Đó là lý do tại sao bạn phải chọn đồ lót phù hợp để trở thành người “đặc biệt”. Và chủ động thu hút đối phương, nếu bạn là các cô gái. Lưu ý này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và tự tin hơn. Điều này sẽ tiếp thêm cảm hứng cho màn dạo đầu cùng với người bạn tình.

Sử dụng bao cao su để “mây mưa” an toàn

Nếu bạn cần quan hệ tình dục với người xa lạ mà bạn không biết rõ họ có “sạch” và an toàn hay không thì bao cao su là thứ đầu tiên bạn cần phải nhớ. Để bảo vệ bản thân, bạn nên chuẩn bị sẵn bao cao su trong bóp, ví hoặc túi quần áo. 

Nên mang bao cao su khi tham gia tình một đêm

Điều này rất quan trọng vì bao cao su giúp bạn hạn chế phần nào các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ với người lạ. Hãy nhớ mang theo bao cao su bên mình khi có buổi hẹn hò lãng mạn với người ấy.

Ở các khách sạn hay nhà nghỉ hiện nay đều được trang bị bao cao su. Nhưng nếu tự bản thân chuẩn bị sẽ giúp bạn tự tin hơn (trường hợp khách sạn không có) và tăng tính an toàn cho sức khỏe tình dục, đảm bảo không mang thai.

Giữ tâm lý bình tĩnh và thoải mái

Trước và trong khi hẹn hò tình một đêm, việc giữ cho mình tâm lý bình tĩnh, thoải mái là yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn và người ấy có một cuộc ân ái hoàn hảo và nhớ mãi về nó. Hãy đảm bảo các yếu tố về sức khỏe tình dục và phòng tránh mang thai để cả hai được cuốn theo cảm xúc và thăng hoa trọn vẹn.

Tình một đêm vui vẻ hay không phụ thuộc vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn, nhất là về tâm lý. Bạn nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng mọi thứ trước khi quyết định trải nghiệm mối quan hệ tình một đêm với người khác để có được sự khoái lạc tuyệt vời mà vẫn an toàn, không mang bệnh vào người.

Cư xử lịch sự, chân thành với nhau

Sau vài giờ sung sướng và khoái cảm bên những thân hình ấm áp, quyến rũ. Bạn không cần phải vội vã rời đi khi vừa “hành sự”.

Hãy dành vài phút để nói điều gì đó như:

+ “Ừm… Cảm ơn vì những gì bạn làm cùng tôi”. 

+ “Tôi phải về nhà bây giờ rồi, chúc bạn luôn vui vẻ”

Nếu cả hai sớm chìm vào giấc ngủ vì mệt mỏi hoặc vì sự đáng yêu nào đó đến khi thức dậy vào sáng hôm sau, hãy nhẹ nhàng nói: “Tôi đã có một đêm tuyệt vời, cảm ơn bạn rất nhiều”. Những câu nói lịch sự nhẹ nhàng sẽ giúp bạn trở thành người tinh tế, tử tế và văn hóa trong mắt đối phương. Giúp các mối quan hệ tình một đêm thêm lành mạnh và văn minh.

Những sản phẩm hỗ trợ tình dục của mối quan hệ ONS tuyệt hảo

Oichin tự hào cung cấp các sản phẩm đồ chơi tình dục, giúp các cặp đôi có mối quan hệ tình một đêm trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

+ Bao cao su: Như đã nói ở trên, bao cao su giúp cả hai phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh tình dục, giúp cả hai đảm bảo cuộc vui trọn vẹn tình dục.

+ Dương vật giả: Giúp kích thích khi dạo đầu hoặc tạo thêm hứng thú khi làm tình với nhau. Chị em sẽ được chăm sóc tận tình hai môi lớn môi bé, âm vật, điểm G,…

+ Dụng cụ BDSM: Đây là sản phẩm rất thích hợp cho những cặp đôi yêu thích khổ dâm – bạo dâm giúp tăng kích thích tình dục và cảm giác chiếm hữu mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe.

Những sản phẩm hỗ trợ tình dục của mối quan hệ ONS tuyệt hảo

Bài viết của Oichin nói trên đã tổng hợp những thông tin xoay quanh vấn đề tình một đêm ngày nay. Hãy nghiền ngẫm và tự nhắc nhở bản thân rằng để cân bằng cuộc sống sau mỗi lần quan hệ tình một đêm, tránh ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, sức khỏe cá nhân và các mối quan hệ lành mạnh khác.

Chat/Gọi