Những lợi ích dành cho chị em khi quan hệ tình dục lành mạnh

Toàn Nguyễn

Quan hệ tình dục ngày nay được xem là một nhu cầu cần thiết, góp phần quan trọng tạo nên sự kết nối lứa đôi, giúp giữ lửa tình yêu và hôn nhân.

Bên cạnh đó, việc quan hệ gối chăn còn được chứng minh có một số lợi ích nhất định cho sức khỏe như giảm căng thẳng và tốt cho hệ tuần hoàn. Một số chuyên gia tình dục học còn nhấn mạnh rằng làm “việc ấy” còn giúp ngăn ngừa sự lão hóa. Vậy liệu quan hệ tình dục có thật sự tốt cho sức khỏe?

Những lợi ích dành cho chị em khi quan hệ tình dục lành mạnh

1/ Lợi ích của việc quan hệ đối với nam giới

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quan hệ tình dục đều đặn rất tốt cho sức khỏe và sự dẻo dai. Ở nam giới, tình dục còn giúp giảm căng thẳng, giảm đau tim, đột quỵ và ung thư.

Những cuộc ái ân mây mưa cùng nàng có thể giúp chàng cải thiện đáng kể sự tuần hoàn của máu, gia tăng huyết áp, cung cấp lượng ô-xy nhiều hơn cho các tế bào trong cơ thể giúp cơ thể đào thải các chất độc hại.

Quan hệ tình dục đều đặn và khoa học còn làm tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi lại những bệnh thông thường như cảm cúm, sốt,…

Hoạt động tình dục còn được xem như một liều thuốc làm gia tăng quá trình trao đổi chất ở nam giới và giúp cánh mày râu kéo dài tuổi thọ. Khi lên đỉnh, một loại hormone là dehydroepiandrosterone cũng được phóng thích giúp anh em phục hồi cơ bắp và trẻ hóa làn da.

2/ Lợi ích của tình dục đối với nữ giới

Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những chị em càng được thỏa mãn nhiều trong đời sống gối chăn sẽ càng thoải mái, hạnh phúc và kiểm soát sự căng thẳng tốt hơn.

Với khả năng tiêu thụ khoảng 42 calo mỗi phút, “ chuyện ấy” với chị em còn được coi như là một môn thể thao giúp giải tỏa năng lượng và giữ dáng hiệu quả. Thế là có nhiều chị em lại chăm chuyện “gối chăn” hơn cả việc bỏ hàng giờ tập luyện ở các trung tâm thể dục thể thao.

Trong quá trình đạt cực khoái, hormone oxytocin trong cơ thể người nữ được tiết ra nhiều hơn để tạo nên sự kết nối về cảm xúc giữa hai con người và làm giảm những căng thẳng về tinh thần.

Đối với phái nữ, quan hệ tình dục đều đặn còn đem đến công dụng làm đẹp da vì lúc này buồng trứng và tuyến thượng thận sẽ giải phóng estrogene nhiều hơn, giúp cơ thể tổng hợp collagen rất tốt, làm cho da đẹp hơn, mịn màng và hạn chế lão hóa, ngoài ra còn giúp cho mái tóc mượt mà, óng ả.

Các nhà nghiên cứu khoa học ở Scotland chỉ ra rằng, nếu chị em duy trì quan hệ tình dục đều đặn 3 lần/tuần sẽ sở hữu gương mặt trẻ hơn khoảng ba tuổi. Thậm chí, việc gia tăng tần suất làm tình còn tăng khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Đặc biệt, khi chị em lên đỉnh thì các mạch máu giãn nở kéo dài hàng giờ sau đó. Vậy nên, làm “ chuyện ấy” vào sáng sớm là một ý tưởng không tồi để khởi đầu một ngày mới khỏe khoắn và nhiều năng lượng.

làm tình có giấc ngủ ngon

Bên cạnh đó, nếu chị em cùng chồng “thân mật” vào buổi tối sẽ kéo theo giấc ngủ ngon và sâu hơn. Vì đơn giản là chị em sẽ cảm thấy thực sự bình yên và hạnh phúc.

3/ “Yêu” thế nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, còn có rất nhiều ý kiến và chưa có sự thống nhất về việc làm tình như thế nào mới thật sự tốt cho sức khỏe. Bởi mỗi cá nhân đều có thể lực và nhu cầu tình dục khác nhau.

Đó là chưa thống kê hết các yếu tố ngoại cảnh như vùng miền, quan niệm, thời tiết cũng như chủng tộc,… cũng sẽ có nhu cầu quan hệ, ham muốn “chuyện ấy” khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng quan hệ đều đặn và phù hợp với sức khỏe của từng người rất quan trọng.

“Yêu” thế nào để tốt cho sức khỏe?

Những cặp vợ chồng nên làm “chuyện ấy” đều đặn từ 2 đến 3 lần/ tuần là hợp lý. Các cặp tình nhân đang yêu nhau ở độ tuổi 20 thì có thể quan hệ trung bình 1 đến 3 ngày/lần và giảm dần khoảng 2 lần/ tuần đối với những người từ 30 - 50 tuổi. Nếu vợ chồng từ 50 tuổi trở lên thì chỉ nên quan hệ 1 lần/tuần.

Việc làm “chuyện yêu” để làm thỏa mãn cả hai thì yếu tố chất lượng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu tần suất của “chuyện yêu” ít nhưng chất lượng của mỗi cuộc “yêu” hoàn hảo sẽ mang lại chỉ số hạnh phúc cao hơn rất nhiều. Lúc này, chất lượng tinh trùng của nam giới cũng được cải thiện rất nhiều, dễ dàng thúc đẩy quá trình thụ thai và là tin vui cho những cặp đôi đang mong chờ chào đón thành viên mới.

Tuy nhiên, cần hiểu rõ là hoạt động tình dục ít chứ không có nghĩa là quá thưa thớt hoặc là “lâu lâu mới có” vì điều này dễ khiến cho đời sống vợ chồng nhạt dần, không còn ham muốn và tình cảm dần hờ hững. Trung bình các cặp đôi nên sinh hoạt tình dục khoảng 10 - 15 phút/ lần sẽ giúp chị em đễ đạt được khoái cảm nhiều hơn. Nếu ít hơn thì nàng chưa thể cảm nhận hết khoái cảm mà nếu quá lâu có kho sẽ khiến “cô bé” đau rát, cơ thể mệt mỏi, mất nhiều sức lực và lâu dần sẽ sợ chuyện “yêu”.

Việc quan hệ tình dục khoa học rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên điều này không đúng khi thực hiện ở tuổi chưa trưởng thành, tâm sinh lý chưa ổn định hoặc có thai ngoài ý muốn. Hãy chuẩn bị cho mình kiến thức đầy đủ để việc quan hệ tình dục mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần bạn nhé!

Chat/Gọi