Những lưu ý và các tư thế quan hệ tình dục an toàn khi nàng mang thai

Nghĩa Văn

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều sự thay đổi do nội tiết tố trong cơ thể tăng mạnh. Và một trong những điều thấy rõ rệt nhất chính là sự thay đổi kích thước thai nhi khiến bụng ngày càng to ra.

Rất nhiều người không biết liệu trong thời gian mang thai thì quan hệ có an toàn cho mẹ và em bé hay không? Để giải đáp thắc mắc này, bài viết sau sẽ hỗ trợ thông tin cụ thể cho bạn nhé.

có nên quan hệ khi mang thai không?

I/ Có nên quan hệ tình dục khi nàng mang thai hay không?

Quan hệ khi mang thai có lẽ là một trong những vấn đề được các cặp vợ chồng đặc biệt quan tâm.

Trên thực tế, thai nhi trong tử cung được bảo vệ bởi nước ối, màng ối nên vẫn được đảm bảo an toàn khi người mẹ quan hệ tình dục. Vì vậy, các cặp vợ chồng có thể yên tâm với việc quan hệ khi mang thai, chỉ cần lưu ý “yêu” thật nhẹ nhàng nhé.

1/ Những lợi ích khi quan hệ tình dục trong giai đoạn thai kỳ

Trên thực tế, quan hệ khi mang thai có nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu như tăng độ nhạy cảm và hưng phấn khi yêu. Bên cạnh đó, chị em còn được giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, ức chế, mệt mỏi,… trong giai đoạn thai kỳ.

Các bác sĩ phụ sản cũng cho rằng, quan hệ tình dục khi mang thai giúp tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm cho chị em.

2/ Một số trường hợp không nên quan hệ tình dục trong khi mang thai

Để đảm bảo cho sức khỏe của chị em khi mang bầu thì các cặp vợ chồng cần chú ý:

- Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để ngừa bệnh lây nhiễm ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

- Không quan hệ tình dục nếu chị em cảm thấy mệt mỏi, không sẵn sàng quan hệ.

- Tuyệt đối không quan hệ mạnh, thô bạo để không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

- Khi dùng miệng “chăm sóc” cho “cô bé” thì người chồng không thổi vào trong âm đạo để phòng ngừa nguy cơ tắc mạch máu.

lưu khi khi quan hệ lúc mang thai

Hai vợ chồng cần trao đổi thẳng thắn về tần suất và thời điểm quan hệ sao cho phù hợp với sức khỏe của thai phụ. Người chồng nên cảm thông cho vợ, tránh ép buộc vợ “chiều” mình khi quá sức.

Ngoài ra, nếu có dấu hiệu bất thường như chảy máu âm đạo, âm đạo co thắt kéo dài,… thì cần gặp bác sĩ ngay để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

II/ Những tư thế quan hệ tình dục an toàn trong giai đoạn thai kỳ của nàng

Quan hệ tình dục trong giai đoạn mang thai nếu như biết “yêu” đúng cách và tư thế sẽ khiến cho nàng dễ dàng “lên đỉnh”, cải thiện mối quan hệ vợ chồng cũng khiến cơ thể chị em sản sinh hormone Oxytocin làm tăng cường tuần hoàn máu đến thai nhi tốt hơn.

1/ Tư thế truyền thống

Tư thế quan hệ tình dục truyền thống áp dụng cho mẹ bầu rất thích hợp. Vì lúc này chị em được nằm ngửa trên giường để thư giãn, thoải mái và tận hưởng cảm xúc thăng hoa từ chồng yêu.

Tư thế quan hệ này không gây sức ép cho tử cung, người chồng làm chủ “cuộc chơi” nên điều chỉnh nhịp độ để giải tỏa được ham muốn mà không gây ra nguy hiểm cho bé. Nếu chị em thấy mỏi có thể kê 1 chiếc gối mềm dưới lưng để thư giãn tốt hơn nhé.

2/ Tư thế úp thìa

Tư thế úp thìa được khuyến khích thực hiện cho chị em trong giai đoạn thai kỳ. Tư thế này giúp cho mẹ bầu dễ chịu, khi nàng nằm nghiêng thì lực phái mạnh không tác động nhiều lên lưng và không bị đè lên bụng.

úp thìa khi mang thai

Việc quan hệ từ phía sau giúp người chồng làm chủ được nhịp độ và có thể dùng tay để massage vùng lưng để vợ cảm thấy dễ chịu hơn.

Xem thêm: Quan hệ sau khi sinh: Những lưu ý cần biết trước khi bắt đầu

3/ Tư thế quan hệ mép giường

Tư thế quan hệ tình dục này tạo nên hưng phấn cao độ cho cả 2 vợ chồng và dễ dàng “lên đỉnh” hơn. Một trong những ưu điểm của tư thế này là hoàn toàn không gây ra áp lực lên vùng bụng của vợ nên hoàn toàn an toàn cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai.

4/ Tư thế nằm mặt đối mặt

Việc nằm đối mặt nhau và chồng nhẹ nhàng thâm nhập vào trong vợi giúp cả 2 vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn, giúp lửa tình yêu thêm mặn nồng. Đặc biệt, khi quan hệ tình dục bằng tư thế này sẽ không tạo áp lực lên vùng bụng của chị em nên rất an toàn cho thai nhi.

5/ Tư thế phụ nữ ở trên

Tư thế phụ nữ ở trên (Woman on top) cũng là một trong những tư thế quan hệ khá hiệu quả và an toàn vì mẹ bầu không bị đè trên bụng nên rất an toàn trong giai đoạn mang thai.

chị em ở trên

Hơn nữa, khi chị em ở tư thế này thì có thể điều chỉnh được độ sâu mà dương vật thâm nhập vào cũng như nhịp điệu để cảm thấy thỏa mãn hoặc chủ động dừng lại nếu cảm thấy bất ổn.

6/ Tư thế trên ghế tình yêu

Sử dụng ghế tình yêu để tạo sự rộng rãi và chắc chắn khi làm tình cũng là gợi ý không tồi cho những cặp vợ chồng đang mang thai.

Ở tư thế này thì người vợ ngồi vào lòng chồng rồi nhẹ nhàng cho dương vật vào trong “cô bé” để tiến hành quan hệ. Tư thế này không tác động lên vùng bụng mà lại giúp người vợ có thể điều chỉnh được nhịp độ, tốc độ tương tự như tư thế Woman on top nên an toàn cho thai nhi.

Bài viết này đã cung cấp thông tin cho các cặp đôi về việc phụ nữ đang mang thai có quan hệ tình dục được không? Hy vọng các cặp đôi có thể rút kinh nghiệm cho trường hợp của mình, từ đó vừa tạo nên khoái cảm mà vẫn an toàn cho thai nhi.

Chat/Gọi