Những bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục bạn cần lưu tâm

Phú Lộc

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thể lây qua bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào kể cả quan hệ qua đường miệng hay qua hậu môn. Những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nếu không được điều trị đúng cách có thể tái đi tái lại nhiều lần hoặc chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Những bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục bạn cần lưu tâm

Các bệnh lây qua đường tình dục đều có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Trong đó, những người trong độ tuổi sinh sản là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Dưới đây, Oichin xin phép được tổng hợp thông tin các bệnh lây qua đường tình dục mà bạn cần lưu ý:

Những nguyên nhân, yếu tố gây nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục

Các bệnh lây qua đường tình dục Sexually transmitted diseases – STDs là những bệnh hình thành do sự lây lan của các mầm bệnh như vi khuẩn, nấm, virus, ký sinh trùng,... từ người này sang người khác thông qua việc quan hệ tình dục.

Bất kỳ ai đã từng quan hệ tình dục nhưng không có biện pháp bảo vệ thì đều có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục dù ở mức độ nào. Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh bao gồm:

- Giao hợp âm đạo, hậu môn với bạn tình từng nhiễm bệnh mà không dùng bao cao su làm tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục.

- Quan hệ tình dục thông qua đường miệng mà không dùng bao cao su, màn chắn nha khoa để ngăn ngừa tiếp xúc dịch sinh học của người bệnh với màng nhầy của miệng.

- Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, không dùng biện pháp bảo vệ làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

- Người đã từng có nguy cơ mắc bệnh tình dục khi quan hệ không an toàn dễ dàng mắc bệnh cao hơn.

- Người bị ép buộc quan hệ tình dục không an toàn

- Lạm dụng rượu, chất kích thích, chất gây nghiện khiến bạn mất kiểm soát, sẵn sàng tham gia vào các hành vi nguy hiểm, trong đó có quan hệ tình dục không an toàn.

- Tiêm chích ma túy, dùng chung bơm kim tiêm dễ lây lan nhiều bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng.

- Những người đàn ông dùng thuốc chữa rối loạn cương dương có tỷ lệ mắc bệnh nhiễm trùng quan hệ tình dục cao hơn nếu không dùng biện pháp an toàn.

- Quan hệ với người làm nghề mại dâm làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

- Một số bệnh lây nhiễm có nguy cơ truyền từ mẹ sang con trong khi mang thai hoặc khi sinh.

Những dấu hiệu lâm sàng cảnh báo bạn bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Triệu chứng những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá đa dạng tùy theo từng tác nhân gây bệnh, giới tính nam và nữ bao gồm:

a/ Những dấu hiệu ở nam giới:

- Cảm thấy khó chịu, đau rát ở bộ phận sinh dục khi quan hệ tình dục.

- Đi tiểu ít, có cảm giác tiểu buốt, đau rát.

- Bộ phận sinh dục, miệng, mông, đùi, hậu môn,... xuất hiện vết loét, phát ban, sưng tấy.

- Dương vật bị chảy máu hoặc tiết ra dịch có mùi hôi lạ.

- Hạch bạch huyết sưng đau, nhất là ở bẹn.

b/ Những dấu hiệu ở nữ giới:

- Cảm thấy đau buốt ở vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Tiểu tiện ít và đau buốt.

- Cơ quan sinh dục, đùi, mông, miệng,... có vết loét, sưng tấy, phát ban.

- Âm đạo tiết dịch, mùi hôi, chảy máu.

- Ngứa ngáy quanh vùng âm đại.

- Thường xuyên sốt cao không rõ nguyên nhân.

- Hay bị đau bụng dưới.

Những dấu hiệu lâm sàng cảnh báo bạn bị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Tùy vào từng căn bệnh lây nhiễm mà có những dấu hiệu cụ thể khác, hãy cùng Oichin khám phá những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến hiện nay nhé!

Chlamydia

Chlamydia là bệnh nhiễm trùng thông qua đường tình dục do vi khuẩn chlamydia trachomatis - kí sinh trong tế bào bộ phận sinh dục gây ra. Trong số nhiều loại vi khuẩn Chlamydia, Chlamydia trachomatis (Ch.trachomatis) là loại phổ biến nhất gây bệnh ở trực tràng, kết mạc mắt, gan và mô mềm.

Nhiễm trùng Chlamydia có thể điều trị khỏi. Điều quan trọng là cần nắm bắt rõ dấu hiệu của bệnh nhằm tiến hành điều trị chlamydia càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng nghiêm trọng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn với người đã bị nhiễm trùng vi khuẩn Chlamydia trachomatis. Vi khuẩn Chlamydia có thể sống trong mũi, bộ phận sinh dục, trực tràng trong hơn 2 năm. Bệnh Chlamydia thường lây truyền qua các con đường như:

- Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn bằng đường miệng, âm đạo hay hậu môn với người nhiễm chlamydia.

- Lây truyền từ mẹ sang con.

- Những người có tiền sử đã mắc Chlamydia hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.

Triệu chứng của bệnh Chlamydia

Khi bị nhiễm bệnh, bệnh nhân thường bị đau bụng dưới, nóng rát khi tiểu tiện, có dịch tiết bất thường từ âm đạo hoặc dương vật. Ngoài ra, tùy theo giới tính mà có những biểu hiện cụ thể khác:

a/ Đối với nữ giới:

- Nhiễm trùng ở cổ tử cung và niệu đạo cùng với đó là xuất hiện dịch tiết bất thường từ âm đạo.

- Luôn có cảm giác ngứa và đau rát sau khi đi vệ sinh hoặc quan hệ tình dục

- Khi nhiễm trùng lan đến cổ tử cung và ống dẫn trứng có thể gây ra chảy máu vùng kín. 

- Dịch âm đạo tiết ra có màu sắc và mùi bất thường.

- Đau lưng và bụng dưới và đau lưng, cảm giác tương tự như đau viêm đường tiểu.

- Có thể buồn nôn, sốt cao và chảy máu bất thường dù không trong kỳ kinh nguyệt.

b/ Đối với đàn ông:

- Đau rát bụng dưới và dương vật khi đi tiểu tiện.

- Lỗ sáo tiết ra dịch trắng đục có mùi hôi, thường xảy ra vào buổi sáng sau khi thức dậy.

- Rối loạn xuất tinh, tinh dịch ít và có thể lẫn máu trong dịch tiết.

- Đầu dương vật nóng rát và ngứa lan rộng.

- Trong một số trường hợp nghiêm trọng, có thể đau ở cả hai bên tinh hoàn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh Chlamydia 

Nếu mắc bệnh Chlamydia mà không điều trị sớm có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe tình dục:

Viêm nhiễm vùng chậu: Biến chứng đầu tiên là viêm nhiễm tử cung và ống dẫn trứng gây sốt cao và đau vùng chậu. Nếu bị nhiễm trùng nặng có thể gây tổn thương cho ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung.

Viêm mào tinh hoàn: Nhiễm khuẩn chlamydia có thể gây viêm nhiễm mào tinh hoàn, biểu hiện là sốt, đau và sưng to ở phần bìu.

Nhiễm trùng tuyến tiền liệt: Tuy khá hiếm khi nhưng chlamydia có thể lây lan đến tuyến tiền liệt và gây viêm ở cơ quan này, khiến bạn bị đau trong và sau khi quan hệ tình dục. Đi kèm đó là những biểu hiện như sốt, ớn lạnh, tiểu buốt và đau thắt lưng.

Nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh: Biến chứng này xảy ra khi mẹ bầu sinh thường làm trẻ sơ sinh xuất hiện các triệu chứng viêm phổi, nhiễm trùng mắt nghiêm trọng.

Mang thai ngoài tử cung: Hiện tượng này xảy ra khi trứng đã thụ tinh phát triển ngoài tử cung, thường là trong ống dẫn trứng. Lúc này nên loại bỏ thai để ngăn ngừa những biến chứng đe dọa tính mạng như việc vỡ ống dẫn trứng.

Vô sinh: Chlamydia dễ gây biến chứng viêm mào tinh hoàn. Nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến phái mạnh mất khả năng sinh sản vĩnh viễn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh Chlamydia 

Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm qua đường tình dục mà tác nhân gây bệnh thường là vi khuẩn lậu cầu với tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae. Loại vi khuẩn này thường tồn tại ở các vị trí cụ thể như âm đạo, đường niệu đạo của nam giới, hậu môn, mắt, miệng hoặc cổ tử cung.

Ban đầu, bệnh lậu thường không có những biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu mà mầm bệnh sẽ âm thầm phát triển bên trong cơ thể. Nữ giới thường có cảm giác đau bụng dưới, khi tiểu tiện thường có cảm giác đau buốt, miệng xuất hiện những vết loét. Nghiêm trọng hơn là vùng niệu đạo xuất hiện máu, mủ chảy ra tại vùng kín gây hôi tanh, khó chịu,... lâu dần dẫn đến tình  trạng viêm âm đạo.

Còn ở nam giới, tình trạng này xuất hiện sớm hơn, số lần đi tiểu tăng lên kèm theo cảm giác đau buốt. Khi bệnh chuyển nặng, niệu đạo xuất hiện dịch mủ, hai bên bẹ nổi hạch, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và không ham ăn uống.

Đây là những dấu hiệu khá nguy hiểm, nếu không phát hiện, điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nghiêm trọng. Do đó, khi có những dấu hiệu trên và nghi ngờ bản thân bị nhiễm bệnh thì cần tiến hành thăm khám và xét nghiệm để được chẩn đoán cũng như được tư vấn các  phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nguyên nhân gây bệnh lậu

Con đường lây truyền bệnh lậu khá đa dạng, vi khuẩn lậu cầu không thể tồn tại trong môi trường bình thường khi ra khỏi cơ thể. Nên việc lây nhiễm qua tiếp xúc có thể như nắm tay, ôm,... đều khó có thể xảy ra. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm bệnh lậu là:

a/ Lây nhiễm qua đường tình dục

Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh lậu chính là quan hệ tình dục thiếu an toàn. Đối tượng nhiễm bệnh thường có quan hệ tình dục với gái mại dâm hoặc nhiều người mà không có sự bảo vệ an toàn.

Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào cơ thể người khỏe mạnh thông qua đường miệng, hậu môn hay bộ phận sinh dục khi làm tình không dùng biện pháp bảo vệ. Do yếu tố này mà nam và nữ giới trong độ tuổi sinh sản có tỷ lệ mắc bệnh lậu cao nhất hiện nay.

b/ Lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai

Bệnh lậu có thể xâm nhập thông qua đường máu nên việc lây nhiễm từ mẹ sang con khi mang thai là điều có thể xảy ra. Trẻ sơ sinh bị nhiễm vi khuẩn lậu cầu sẽ xuất hiện vết lở loét, nghiêm trọng hơn là tình trạng nhiễm trùng máu, gây tổn thương cho cơ thể. Thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh lậu

c/ Lây nhiễm bằng đường máu

Khi bị bệnh lậu, trong máu của người bệnh luôn chứa vi khuẩn lậu cầu. Do đó, khi người khỏe mạnh vô tình tiếp xúc với máu của người bệnh thông qua vết thương hở sẽ rất dễ bị lây nhiễm. Thông thường, việc lây nhiễm sẽ xảy ra khi dùng chung kim tiêm, đối tượng dễ gặp là người tiêm chích ma túy. 

Những hiểm họa khôn lường của bệnh lậu

Vi khuẩn lậu cầu gây bệnh và phát triển một cách thầm lặng khiến cho người nhiễm cũng không biết mình mang mầm bệnh trong người. Phương pháp để xác nhận bản thân có nhiễm bệnh lậu hay không một cách chính xác nhất là đến cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm.

Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm sẽ rất dễ dẫn tới các mối nguy hại đối với sức khỏe:

- Đối với nữ giới, bệnh lậu có thể gây nên các bệnh lý nghiêm trọng như viêm nhiễm vùng chậu, tổn thương tử cung, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung và khiến thai nhi nhiễm bệnh gây sảy thai.

- Đối với nam giới, vi khuẩn lậu có thể gây viêm mào tinh hoàn, vô sinh ở nam giới. Nguy hiểm hơn, chúng có thể gây biến chứng khó lường như viêm khớp, da bị lở loét, gia tăng nguy cơ bị nhiễm HIV,...

Giang mai

Giang mai là bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra có khả năng lây truyền cực nhanh. Trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì giang mai được đánh giá là một trong những bệnh nguy hiểm nhất vì có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh giang mai có khả năng lây nhiễm rất nhanh nên bệnh nhân cần trang bị kiến thức về bệnh lý này để chủ động phòng ngừa hoặc có biện pháp xử trí bệnh kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Những nguyên nhân gây bệnh giang mai

Như đã nói ở trên xoắn khuẩn Treponema pallidum gây bệnh giang mai có sức đề kháng yếu nếu ra khỏi cơ thể nên bệnh này chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn khiến cho xoắn khuẩn thâm nhập qua da/ niêm mạc của cơ quan sinh dục từ đó gây bệnh ở vùng bị xây xát rồi đi vào máu và nhanh chóng lây lan ra khắp cơ thể.

Những triệu chứng của giang mai qua từng giai đoạn

Bệnh giang mai có sự tiến triển theo từng giai đoạn kèm theo các triệu chứng thay đổi khác nhau. Tuy nhiên, các giai đoạn bệnh có thể chồng chéo lên nhau hoặc đôi khi người bị giang mai không nhận ra bất kỳ triệu chứng nào trên cơ thể trong nhiều năm.

Cùng Oichin khám phá những dấu hiệu theo từng giai đoạn của bệnh giang mai nhé!

a/ Giai đoạn 1 - Giai đoạn nguyên phát

Giai đoạn này còn gọi là giai đoạn giang mai sơ cấp vì cơ thể có dấu hiệu xuất hiện một vài vết loét nhỏ, không đau thường được gọi là săng – tại vị trí mà vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Các săng giang mai phát triển trong khoảng 3 tuần sau khi nhiễm bệnh.

Săng có thể nằm ẩn trong âm đạo, hậu môn hoặc trực tràng nên không phải người nhiễm giang mai nào cũng phát hiện. Từ 3 - 6 tuần, săng có thể tự lành và không để lại sẹo. Tuy nhiên nếu bạn không sớm điều trị thì chuyển qua giai đoạn tiếp theo.

b/ Giai đoạn 2 - Giai đoạn thứ phát

Giang mai ở giai đoạn thứ phát bắt đầu từ 6 tuần tới 6 tháng sau khi nhiễm bệnh. Lúc này các vết săng dần lành lại và cơ thể người bệnh xuất hiện phát ban màu hồng hình “đồng xu”, ban đầu là ở vùng thân sau đó là toàn bộ cơ thể, trong đó có lòng bàn tay và bàn chân.

Người bệnh có tình trạng phát ban kèm theo các nốt mụn nước ở miệng hoặc cơ quan sinh dục. Người bệnh thường không bị ngứa nhưng sẽ bị sốt, đau nhức cơ thể, đau họng và sưng hạch bạch huyết. Tương tự giai đoạn giang mai nguyên phát, các triệu chứng ở giai đoạn thứ phát cũng có thể thuyên giảm mà không cần điều trị, tuy nhiên các triệu chứng này sẽ “đến” và “đi” trong khoảng một năm.

Giang mai

c/ Giai đoạn tiềm ẩn

Nếu không phát hiện và điều trị bệnh giai đoạn nguyên phát và thứ phát, giang mai sẽ chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn kéo dài hàng năm. Các triệu chứng có thể không tái phát mà sẽ tiếp tục chuyển biến sang giai đoạn cuối.

d/ Giai đoạn cuối - Giai đoạn tam phát

Có khoảng 15% - hơn 30% người bị nhiễm giang mai đi tới giai đoạn cuối khi không được điều trị. Sau nhiều năm ở giai đoạn cuối, bệnh giang mai có thể gây ra nhiều tổn thương đến não, thần kinh, mắt, tim, mạch máu, gan, xương khớp,… gây nên các biến chứng nguy hiểm như liệt, mất thị lực, mất thính giác, sa sút trí tuệ, liệt dương thậm chí là đe dọa tới tính mạng.

Bệnh herpes sinh dục

Herpes sinh dục là bệnh lây qua đường tình dục bởi virus HSV (Herpes Simplex) thông qua qua các vết loét trên da khi quan hệ tình dục, khiến các tế bào bị nhiễm bệnh. Khi bị virus tấn công, hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể sẽ phản ứng gây ra mụn rộp, vết loét, sưng đau.

Virus Herpes không chỉ tấn công cơ quan sinh dục mà còn miệng, lưỡi, môi, lợi, mắt, tay,... Ngoài việc lây nhiễm từ người này qua người khác thông qua việc quan hệ tình dục mà người bệnh cũng tự lây nhiễm lại virus của chính mình khi chạm vào vết loét có virus rồi cào lên các bộ phận khác. Herpes sinh dục không lây lan qua hành động ôm, sử dụng chung bể bơi hoặc dùng cùng bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

Các triệu chứng của bệnh herpes sinh dục

Nếu nhiễm virus và khởi phát triệu chứng herpes sinh dục thì sẽ gặp các tình trạng sau:

- Mọc mụn nước: Người bệnh thường có mụn nước ở bộ phận sinh dục, mọc đơn lẻ hoặc kết thành chùm, cụm lớn. 

- Ngứa, đau: Xung quanh khu vực mọc mụn nước sẽ có hiện tượng đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy. Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ bị đau nhức cơ thể, đau đầu, đau cơ, tiểu buốt, sưng các hạch bạch huyết,...

- Viêm loét: Da của người bệnh sẽ có vết loét tiết ra chất lỏng, gây ngứa khiến người bệnh cào gãi làm vỡ các nốt này tạo thành vết loét có máu, tiết dịch hôi.

- Đóng vảy: Người hay quan hệ tình dục bằng miệng dễ bị nhiễm virus gây nên mụn nước phồng rộp quanh mép, trong khoang miệng nên hoạt động ăn uống hàng ngày gặp nhiều khó khăn. Các

mụn nước này sẽ vỡ ra sau đó tự khô và đóng vảy và là nơi trú ngụ của virus đang chờ cơ hội tái phát.

- Viêm trực tràng, hậu môn: Các vết loét có thể xuất hiện ở hậu môn sẽ gây viêm hậu môn hoặc trực tràng.

Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Herpes sinh dục không đe dọa đến tính mạng, tuy nhiên bệnh nhân thường gặp vấn đề về sức khỏe, đời sống tình dục cũng như cảm thấy tự ti, mặc cảm với tình trạng bệnh của mình. Biến chứng thường thấy nhất của Herpes sinh dục là các vết loét gây đau đớn dai dẳng. Tuy khá hiếm nhưng biến chứng nghiêm trọng và nguy hiểm của bệnh là gây ra chứng viêm màng não.

Trẻ sơ sinh bị nhiễm Herpes sinh dục do lây nhiễm từ mẹ khi sinh thường qua đường âm đạo sẽ có vết loét ở bộ phận sinh dục, mặt và nhiều vùng của cơ thể gây nên biến chứng tổn thương não, mù lòa và thậm chí khiến trẻ tử vong. Vì thế, mẹ bầu bị nhiễm herpes sinh dục cần trao đổi với bác sĩ để thực hiện biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho thai nhi bị. Thông thường, thai phụ bị herpes sinh dục sẽ được đề xuất phương án sinh mổ để tránh lây nhiễm cho bé.

Sùi mào gà

Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà - là một trong những bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục do virus Human Papilloma (HPV) gây ra có độ nguy hiểm cao và tốc độ lan nhanh. Đây là một dạng virus ADN, có tính độc lập, chỉ xâm nhập và gây bệnh ở vị trí niêm mạc và da trên cơ thể người, không gây bệnh trên các cơ quan khác như máu, cơ, xương. 

Virus HPV tạo thành các u nhú giống như mào gà trên cơ thể người bệnh. Bệnh rất dễ lây nhiễm trong đời sống cộng đồng. Nếu không có sự kiểm soát và điều trị kịp thời dễ chuyển hướng sang ung thư, người mắc bệnh có nguy cơ sống chung với bệnh suốt đời. 

Bệnh herpes sinh dục

Các chủng virus gây bệnh sùi mào gà

Virus sùi mào gà HPV có khoảng 150 chủng loại với ít nhất 30 - 40 chủng lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục nhưng chỉ có một số chủng gây ra sùi mào gà. Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, có hai nhóm phổ biến gây ra hai tình trạng bệnh sùi mào gà gồm:

- Chủng HPV - 16 và HPV - 18 thuộc nhóm có khả năng gây ung thư cổ tử cung, dương vật, âm đạo, hậu môn,…

- Chủng HPV - 6 và HPV - 11 thuộc nhóm lành tính. 

Các yếu tố nguy cơ của bệnh sùi mào gà

Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm bệnh sùi mào gà bao gồm:

- Quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ.

- Quan hệ tình dục khi không biết tiền sử sức khỏe tình dục của đối tác.

- Có quá nhiều bạn tình.

- Nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

- Quan hệ tình dục quá sớm.

- Người có hệ miễn dịch kém như nhiễm HIV.

- Có mẹ bị nhiễm virus HPV.

Phân loại bệnh sùi mào gà

Tùy vào từng vị trí gây bệnh khác nhau mà bệnh sùi mào gà được chia thành các loại như sau: 

a/ Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục xuất hiện ở cơ quan sinh dục gồm các vị trí như môi lớn, môi nhỏ, âm đạo ở nữ giới và mọc ở dương vật hoặc bao đầu quy. Quan hệ tình dục không an toàn khiến bệnh lan truyền nhanh hơn. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, vô sinh, hiếm muộn, ung thư dương vật và âm đạo,...

b/ Bệnh sùi mào gà hậu môn

Khi virus xâm nhập vào vùng niêm mạc ở hậu môn sẽ xuất hiện các nốt sần có màu nâu sẫm, trông như mào gà mà nhiều người đôi khi lầm tưởng đây là dấu hiệu của bệnh trĩ. Thông thường, sùi mào gà hậu môn lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung đồ lót, quần áo với người nhiễm bệnh. 

c/ Bệnh sùi mào gà ở miệng 

Người bệnh sẽ có các mảng màu trắng trong miệng, vòm họng, lưỡi,... gây đau đớn mỗi khi nói chuyện, nuốt nước bọt, gây khó khăn trong việc ăn uống. Nguyên nhân gây tình trạng này là những người có thói quen quan hệ tình dục bằng miệng dẫn đến nhiễm virus. Thậm chí, việc hôn người bị sùi mào gà ở miệng cũng khiến bạn mắc bệnh. Ngoài ra, còn do việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Sùi mào gà là một trong những bệnh nguy hiểm với khả năng lây truyền nhanh, khiến cho người bệnh cảm thấy rất đau đớn, khó chịu, tự ti… Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng, cụ thể như:

a/ Phát triển thành ung thư

Sùi mào gà có khả năng gây bệnh ung thư ở cả nam lẫn nữ. Các kết quả thống kê cho thấy, khoảng hơn 11% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung, hơn 5% ở âm đạo, hơn 5% ở hậu môn có nguy cơ phát triển thành ung thư. Ở nam giới, hơn 16% người bệnh nhiễm virus HPV chuyển sang giai đoạn ung thư dương vật. Ngoài ra, người bệnh bị sùi mào gà ở miệng có nguy cơ chuyển thành ung thư vòm họng, cổ họng,…

b/ Gây ảnh hưởng đến thai kỳ

Khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể của người phụ nữ tăng cao khiến cho các nốt sùi to lên, lan rộng và có nguy cơ gây chảy máu. Các nốt sùi mào gà gây khó khăn cho việc đi vệ sinh, làm giảm sự co giãn của mô âm đạo, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở tự nhiên khiến cho thai phụ khó sinh.

Một số trẻ sơ sinh có mẹ bị bệnh sùi mào gà dễ có nguy cơ bị u nhú thanh quản khiến trẻ khàn giọng, khóc yếu,… hoặc nặng hơn có thể lan sang khí quản, phổi, gây tắc nghẽn đường thở.

c/ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Bệnh sùi mào gà có thể gây ra sự biến dạng dương vật, tắc nghẽn ống dẫn tinh, ung thư cổ tử cung,… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả hai giới. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sự xuất hiện của virus HPV trong tinh dịch khiến tinh trùng giảm mạnh khả năng di chuyển, có thể gây vô sinh ở nam. Nếu tinh trùng chứa HPV thụ tinh với trứng làm tăng nguy cơ sảy thai.

Cách phòng bệnh sùi mào gà

- Nhằm hạn chế nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cho bản thân hoặc bạn tình, hãy chú ý thực hiện tốt một số biện pháp sau: 

- Không quan hệ tình dục tùy tiện với người lạ khi chưa hiểu rõ tiền sử sức khỏe tình dục của họ. 

- Không dùng chung bất kỳ vật dụng cá nhân nào với người bị bệnh hoặc đã từng bị bệnh. 

- Chú ý sử dụng các biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm trước và sau khi quan hệ tình dục. 

- Phụ nữ đang bị bệnh sùi mào gà không nên mang thai để hạn chế những nguy hiểm xảy ra với mẹ và thai nhi. 

- Không tùy tiện sử dụng thuốc, nhất là các bài thuốc dân gian không rõ nguồn gốc khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

- Có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng sức đề kháng để hệ miễn dịch có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Viêm gan B

Viêm gan B là mối đe dọa sức khỏe toàn cầu và là bệnh nhiễm trùng gan phổ biến nhất thế giới. Viêm gan B (còn gọi là viêm gan siêu vi B) là bệnh nhiễm trùng gan do virus viêm gan B (HBV) gây ra. 

Nếu không sớm được điều trị kịp thời và đúng cách, viêm gan B có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng, kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Phân loại bệnh viêm gan B

Viêm gan B được phân thành hai loại là viêm gan B cấp tính và viêm gan B mãn tính.

a/ Viêm gan B cấp tính

Viêm gan B cấp tính là tình trạng nhiễm trùng gan ngắn hạn, kéo dài trong vòng 6 tháng kể từ khi người bệnh tiếp xúc với virus viêm gan B. Đa phần người bị viêm gan B cấp tính không có triệu chứng hoặc nếu có thì chỉ bị nhẹ, nhưng cũng có trường hợp tình trạng trở nên nghiêm trọng khiến người bệnh phải nhập viện để điều trị.

Nhiều người mắc viêm gan B cấp ở độ tuổi trưởng thành có thể tự đào thải virus ra khỏi cơ thể nhờ hoạt động của hệ miễn dịch và bình phục hoàn toàn sau vài tháng. Trên thực tế, có đến 90% người trưởng thành bị nhiễm HBV tự khỏi bệnh. Ngược lại, nếu hệ miễn dịch không thể loại bỏ được virus hoàn toàn thì viêm gan B cấp tính sẽ tiến triển sang dạng mạn tính.

Viêm gan B

b/ Viêm gan B mạn tính

Viêm gan B mạn tính là tình trạng nhiễm trùng gan kéo dài từ 6 tháng trở lên. Virus HBV không bị loại bỏ mà tiếp tục tồn tại trong máu và gan của người bệnh. Theo thời gian, viêm gan mạn tính có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như viêm gan, suy gan, xơ gan, ung thư gan hoặc thậm chí là tử vong.

Người nhiễm viêm gan B có độ tuổi càng trẻ thì khả năng viêm gan phát triển thành giai đoạn mạn tính càng cao. Theo WHO, có đến 80 – 90% trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh trong năm đầu đời và 30 – 50% trẻ em bị nhiễm bệnh trước 6 tuổi phát triển thành viêm gan B mạn tính. Trong khi đó, tỷ lệ này ở người trưởng thành mắc bệnh viêm gan mạn tính chỉ là 5%.

Nguyên nhân và con đường lây truyền viêm gan B

Con đường lây nhiễm chính của virus viêm gan B tương tự virus HIV, tuy nhiên khả năng lây nhiễm của HBV còn cao hơn 100 lần so với HIV.

a/ Lây truyền qua đường tình dục

Viêm gan B lây truyền khi quan hệ tình dục khác giới hoặc đồng giới và tiếp xúc với tinh dịch, dịch âm đạo hoặc máu của người bệnh. Viêm gan B không lây lan qua tiếp xúc thông thường như bắt tay, ôm, ho, hắt hơi, dùng chung dụng cụ ăn uống, chơi đùa hoặc ăn thực phẩm được nấu bởi người mang virus viêm gan B. 

b/ Lây truyền qua đường máu

- Virus viêm gan B dễ dàng lây lan qua đường máu theo các hình thức sau:

- Dùng chung bơm kim tiêm, nhất là tiêm chích ma túy.

- Nhận truyền máu hoặc các chế phẩm từ máu có chứa virus.

- Tái sử dụng các dụng cụ y tế không được khử trùng đúng cách.

- Xăm hình, xỏ khuyên, làm nail hoặc thực hiện các thủ thuật y tế, thẩm mỹ,... mà dụng cụ không đảm bảo vệ sinh, có chứa virus gây bệnh.

- Dùng chung các vật dụng cá nhân như dao cạo râu, bàn chải đánh răng,… của người bị nhiễm bệnh và gây chảy máu.

c/ Lây nhiễm từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai bị nhiễm viêm gan B có thể truyền virus sang con. Tỷ lệ lây nhiễm phụ thuộc vào thời điểm người mẹ bị nhiễm bệnh, cụ thể:

- Nếu mẹ bầu mắc bệnh trong 3 tháng đầu thai kỳ, tỷ lệ lây nhiễm virus sang con là 1%. 

- Nếu mẹ mang thai ở 3 tháng giữa thai kỳ thì tỷ lệ này là 10% 

- Nếu mẹ nhiễm virus trong 3 tháng cuối thai kỳ là trên 60% 

- Nguy cơ lây truyền cho thai nhi có thể lên đến 90% nếu không có biện pháp bảo vệ sau sinh.

Đối tượng nào dễ mắc viêm gan siêu vi B?

Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh viêm gan B, tuy nhiên, những đối tượng sau có nguy cơ mắc bệnh cao hơn:

- Trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm bệnh.

- Những người tiêm chích ma tuý hoặc dùng chung kim tiêm, ống tiêm.

- Người quan hệ tình dục với bệnh nhân viêm gan B.

- Người có quan hệ đồng tính nam.

- Người làm trong lĩnh vực y tế, nhân viên phòng thí nghiệm.

- Bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

- Người bị tiểu đường, người nhiễm virus viêm gan C hoặc HIV.

Các triệu chứng của bệnh viêm gan B

a/ Triệu chứng viêm gan B cấp tính

Hầu hết trẻ em dưới 5 tuổi hoặc người bị suy giảm hệ thống miễn dịch đều không biểu hiện triệu chứng rõ ràng khi nhiễm viêm gan B cấp tính. Những đối tượng còn lại như thanh thiếu niên và người trưởng thành thì sẽ có các dấu hiệu và triệu chứng ban đầu như:

- Sốt, mệt mỏi

- Chán ăn, ăn không ngon miệng

- Buồn nôn và nôn

- Đau bụng

- Nước tiểu đậm màu

- Phân nhạt màu

 -Đau khớp

- Vàng da

Các triệu chứng nhiễm trùng viêm gan B cấp tính xuất hiện khoảng 60 – 150 ngày sau khi tiếp xúc với virus và kéo dài từ vài tuần đến 6 tháng. 

b/ Triệu chứng viêm gan B mạn tính

Hầu hết những người bị viêm gan B mạn tính không có bất kỳ triệu chứng nào trong nhiều năm. Nếu xuất hiện triệu chứng thì sẽ tương tự như các triệu chứng của nhiễm trùng viêm gan B cấp tính.

Trường hợp người bệnh viêm gan B mạn tính trong một khoảng thời gian dài mới biểu hiện triệu chứng thì khả năng cao đó là các biến chứng nguy hiểm của viêm gan B như xơ gan hoặc ung thư gan.

Các biến chứng viêm gan B

Viêm gan B khi bước vào giai đoạn mạn tính có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như:

Xơ gan: Viêm gan B kéo dài hình thành các mô sẹo ở gan, gây xơ gan và  suy giảm khả năng hoạt động của gan.

Ung thư gan: Những người bị nhiễm viêm gan B mạn tính có nguy cơ ung thư gan cao hơn người không mắc bệnh.

Suy gan: Viêm gan B là một trong những nguyên nhân gây suy gan cấp tính, tức là các tế bào gan bị tổn thương và làm tăng nguy cơ tử vong. Người bị suy gan cấp tính cần ghép gan để điều trị.

Các vấn đề sức khỏe khác: Những người bị viêm gan B mạn tính có thể gặp các dấu hiệu bệnh thận hoặc viêm mạch máu.

HIV/AIDS

HIV/AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người) là một bệnh gây ra do bị nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người. 

HIV là viết tắt của từ human immunodeficiency virus - virus gây suy giảm miễn dịch ở người. HIV lây nhiễm và tấn công các tế bào trong hệ thống miễn dịch như đại thực bào, tế bào lympho T khiến cơ thể không thể chống lại các bệnh cơ hội khác.

HIV/AIDS

AIDS là giai đoạn cuối cùng và nghiêm trọng nhất của người bị nhiễm HIV. Người bệnh khi đến giai đoạn AIDS có số lượng tế bào bạch cầu rất thấp và hệ thống miễn dịch bị tổn thương nghiêm trọng.

Hiện tại vẫn chưa có vắc - xin nào để phòng ngừa lây nhiễm HIV cũng như vẫn chưa có một biện pháp nào có thể loại bỏ hoàn toàn virus HIV ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay việc dùng thuốc ARV có tác dụng làm chậm sự nhân lên của HIV trong cơ thể, làm tăng cường hệ miễn dịch giúp chất lượng cuộc sống của những người bị HIV/AIDS cải thiện đáng kể và kéo dài tuổi thọ.

Các đường lây truyền HIV

HIV có thể lây truyền qua 3 con đường chính sau đây:

a/ Quan hệ tình dục không an toàn

Tất cả các hình thức quan hệ tình dục không an toàn với một người có HIV đều mang nguy cơ lây nhiễm:

Tình dục thông qua đường âm đạo.

Tình dục qua đường hậu môn.

Tình dục qua đường miệng.

Trong quan hệ tình dục, người nhận có nguy cơ lây nhiễm HIV cao hơn. Tuy nhiên, mức độ nguy cơ cao nhất là qua đường hậu môn, tiếp theo là qua đường âm đạo, cuối cùng là qua đường miệng.

b/ Truyền từ mẹ truyền sang con

Người mẹ nhiễm HIV có thể truyền bệnh cho con trước, trong và sau thay kỳ, cụ thể:

Trong thời kỳ mang thai: Virus HIV sẽ từ máu qua nhau thai vào cơ thể thai nhi.

Khi chuyển dạ hoặc khi sinh: Virus HIV từ nước ối, dịch tử cung xâm nhập vào cơ thể của trẻ nhỏ thông qua niêm mạc mắt, mũi, hậu môn hoặc da xây xát trong quá trình sinh.

Trong khi nuôi con: Lây nhiễm qua sữa hoặc các vết nứt ở núm vú người mẹ, nhất là khi trẻ có tổn thương ở niêm mạc miệng.

c/ Lây nhiễm qua đường máu

Virus HIV có nhiều trong các thành phần của máu như hồng cầu, tiểu cầu, huyết tương, các yếu tố đông máu. Do đó, HIV có thể lây truyền qua máu và các chế phẩm của máu có nhiễm HIV thông qua những hành vi như:

- Tiêm chích ma túy và dùng chung kim tiêm.

- Truyền máu hoặc các chế phẩm của máu mà không được sàng lọc.

- Dùng chung vật dụng sắc nhọn như dụng cụ xăm mình.

Các đường lây truyền HIV

*Chú ý virus HIV không lây nhiễm qua những hành động sau:

- Tiếp xúc da kề da.

- Ôm, bắt tay hoặc hôn.

- Không lây qua không khí hoặc nước.

- Chia sẻ đồ ăn, đồ uống, dùng chung vòi nước uống.

- Nước bọt, nước mắt hoặc mồ hôi (trừ trường hợp có lẫn máu của người nhiễm HIV).

- Dùng chung nhà vệ sinh, khăn tắm, chăn ga gối nệm.

- Vết cắn, đốt của muỗi hoặc côn trùng khác.

Các triệu chứng qua từng giai đoạn của HIV

Nhiễm HIV có 3 giai đoạn tương ứng với các triệu chứng biểu hiện ở từng giai đoạn cụ thể như sau:

a/ Giai đoạn nhiễm trùng cấp tính

Đây là giai đoạn người bệnh vừa tiếp xúc với các chất dịch cơ thể từ người nhiễm bệnh trước đó, virus giai đoạn này nhân lên rất nhanh. Khoảng 2 - 4 tuần sau khi phơi nhiễm, hầu hết bệnh nhân sẽ mắc bệnh cúm cũng như gặp các triệu chứng phổ biến như sốt, nổi hạch, viêm họng, phát ban, đau cơ, lở loét ở miệng và thực quản. Một vài triệu chứng ít phổ biến hơn có thể kể đến như nhức đầu, buồn nôn và nôn, sút cân không rõ lý do và các triệu chứng thần kinh khác.

Thời gian của các triệu chứng kéo dài trung bình là 28 ngày và ngắn nhất là 1 tuần. Vì các triệu chứng không rõ ràng nên bệnh nhân thường không nhận ra hay nghi ngờ bản thân có dấu hiệu của HIV.

b/ Giai đoạn mạn tính

Đây là giai đoạn mà hệ miễn dịch tạo ra “hàng rào” bảo vệ mạnh mẽ để làm giảm số lượng của virus trong máu, khiến bệnh chuyển sang giai đoạn nhiễm HIV mạn tính. Giai đoạn này có thể kéo dài từ 2 tuần đến 20 năm tùy theo đặc tính của từng trường hợp.

Trong giai đoạn này, virus HIV hoạt động trong các hạch bạch huyết khiến các hạch này thường xuyên bị sưng phù. Bệnh nhân vẫn có khả năng lây bệnh trong giai đoạn này thông qua quan hệ tình dục không an toàn.

c/ Giai đoạn AIDS

Giai đoạn này xảy ra khi hệ miễn dịch bị vô hiệu và xuất hiện nhiễm trùng do một loạt các vi sinh vật cơ hội khác gây ra. Các triệu chứng khởi phát ở giai đoạn này là giảm cân vừa phải không giải thích được, nhiễm trùng đường hô hấp như viêm phế quản, viêm họng, viêm tai giữa, viêm da, loét miệng, phát ban da,...

Việc mất sức đề kháng nhanh sẽ khiến cơ thể gặp sự tấn công của hàng loạt các yếu tố như bị nhiễm vi nấm Candida species hoặc nhiễm vi khuẩn gây bệnh lao. Sau đó, các virus herpes tiềm ẩn sẽ được kích hoạt tổn thương ngày càng nặng như bệnh zona, ung thư hạch bạch huyết,… và phổ biến là tình trạng viêm phổi do nấm gây tử vong.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh HIV

Có một số cách phòng ngừa HIV cho bản thân và người thân cần lưu tâm là:

- Trang bị kiến thức để hiểu rõ cách thức lây lan của HIV để có biện pháp phòng tránh các con đường lây nhiễm HIV.

- Hạn chế sử dụng chất kích thích, trong đó có ma túy gây ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và hành động không an toàn làm tăng nguy cơ nhiễm HIV.

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

- Nếu bạn tình bị nhiễm HIV thì phải quan hệ tình dục an toàn cũng như xét nghiệm HIV thường xuyên.

- Không bao giờ dùng chung kim tiêm, dụng cụ xăm hình.

- Tránh chạm vào máu và dịch cơ thể của người khác, bao gồm tinh dịch, dịch âm đạo, niêm mạc trực tràng, sữa mẹ, dịch ối,...

Những cách phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục không nên bỏ qua

Để phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục thì mọi người cùng Oichin xem qua những biện pháp không nên bỏ qua dưới đây:

Biện pháp bảo vệ trước khi quan hệ tình dục

Việc giáo dục giới tính ngày từ sớm là việc rất cần thiết để nâng cao nhận thức về tình dục, bảo vệ sức khỏe an toàn cho cộng đồng, đặc biệt là đối tuổi trẻ vị thành niên.

Cần trang bị đầy đủ các biện pháp về tình dục như dùng bao cao su, không sử dụng các chất kích thích, tránh quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh,... để bảo vệ sức khoẻ. Cần chủ động áp dụng những kiến thức, biện pháp phòng ngừa và bảo vệ tốt nhất để bản thân có đời sống tình dục an toàn, lành mạnh tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

>>> Tìm hiểu thêm: Công dụng, cách dùng bao cao su giúp cuộc yêu thêm an toàn, thăng hoa

Tìm hiểu sức khỏe của bạn tình

Trước khi quan hệ tình dục cùng với đối tác, điều cần thiết mà bạn cần làm là tìm hiểu kỹ sức khỏe của bạn tình. Cả 2 cần thành thật, thảo luận cởi mở với nhau về vấn đề sức khỏe tình dục của mình. Đây sẽ là chìa khóa để bảo vệ cả hai tránh khỏi những nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội qua đường tình dục.

Trên thực tế, sẽ có một số trường vô tình không biết bản thân mình đã bị nhiễm bệnh và đang trong thời gian ủ bệnh vì lúc này các triệu chứng bên ngoài vẫn chưa xuất hiện rõ ràng. Để chắc chắn hơn, cả hai có thể cùng nhau đến gặp bác sĩ để thăm khám, kiểm tra sức khỏe trước khi quan hệ tình dục nhé.

Cắt bao quy đầu ở nam giới

Hiện nay, còn rất nhiều nam giới vẫn lo ngại liệu rằng cắt bao quy đầu có gây trở ngại cho hoạt động tình dục của dương vật hay không? Về mặt y học, việc cắt bao quy đầu hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến các chức năng sinh lý hay độ cương cứng của cậu nhỏ. Việc cắt bao quy đầu còn giúp quá trình vệ sinh cho “cậu nhỏ” sạch sẽ hơn, tránh được các nguy cơ mắc phải tình trạng viêm nhiễm, nấm vùng kín.

Những cách phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục không nên bỏ qua

Đồng thời, cắt bao quy đầu giúp kích thước dương vật được phát triển một cách bình thường, kéo dài thời gian xuất tinh cũng như đem lại nhiều khoái cảm hơn trong suốt quá trình quan hệ tình dục.

Tiêm ngừa HPV, viêm gan B và uống Prep ngừa HIV

Hiện nay đã có vắc xin để ngăn ngừa virus gây u nhú HPV và viêm gan B. Các trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến nghị cần tiêm phòng cho những người chưa có miễn dịch với hai bệnh này, đặc biệt mối quan hệ tình dục đồng giới và người sử dụng chất kích thích, ma túy qua đường tĩnh mạch.

Đối với căn bệnh chưa có thuốc đặc trị như HIV thì hiện nay đã có PrEP - loại thuốc được Bộ Y tế của nhiều nước cho phép dùng nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm HIV trong cộng đồng. PrEP là viết tắt của Pre-Exposure Prophylaxis có nghĩa là tự phòng trước phơi nhiễm. Thuốc PrEP có vai trò ngăn chặn, kiểm soát quá trình lây lan của virus HIV với đối tượng dễ bị phơi nhiễm virus HIV. PrEP được điều chế dưới dạng viên nén, người dùng phải uống liên tục mỗi ngày vì khi dừng sử dụng thuốc, cơ thể sẽ không còn khả năng chống lại virus HIV.

Điểm danh dụng cụ thủ dâm vừa sung sướng lại an toàn

Đồ chơi tình dục là một trong những dụng cụ không chỉ được sử dụng khi bạn và nửa kia làm “chuyện ấy” mà còn là một đồ vật cá nhân kích thích cảm giác và mang lại sự mới lạ trong cuộc “yêu” của bạn. Dụng cụ thủ dâm vừa giúp thỏa mãn tình dục vừa giúp ngăn ngừa các bệnh tình dục đe dọa an toàn sức khỏe của bạn.

Cùng Oichin điểm danh các dụng cụ tình dục cho cả nam và nữ giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý, hạn chế lây truyền các bệnh tình dục bạn nhé!

Sextoy dành cho nam

a/ Âm đạo giả gắn tường Crazy Bull 10 chế độ rung 

Âm đạo giả gắn tường Crazy Bull 10 chế độ rung là dụng cụ giúp nam giới giải tỏa nhu cầu sinh lý tiện lợi. Thiết kế của sản phẩm giống như âm đạo thật đến 99%, chất liệu silicon cao cấp nguyên khối mềm mịn và vô cùng khít cho anh em cảm giác như đang làm tình với một cô nàng nóng bỏng.

Điểm danh dụng cụ thủ dâm vừa sung sướng lại an toàn

Sản phẩm có chi phí tiết kiệm, chỉ bằng 1 lần đi “gái gọi” mà lại an toàn, không cần lo lắng một số bệnh tình dục như sùi mào gà, giang mai thậm chí là HIV/AIDS.

b/ Tenga Flip Zero Red Warmth And Softness phiên bản đặc biệt có sưởi ấm

Cốc thủ dâm Tenga Flip Zero Red Warmth And Softness là một trong những siêu phẩm với tính năng ép mút tối đa kèm tính năng tỏa nhiệt giúp làm ấm cốc thủ dâm cho anh em đắm chìm ngất ngây khi dùng sản phẩm.

Cấu tạo bên trong ruột là các gân, gai nổi cộm làm tăng ma sát mạnh mẽ lên thân dương vật khi thụt ra vào liên tục đạt được cực khoái thăng hoa cao nhất. Ngoài việc thủ dâm thì đây được xem là sản phẩm hỗ trợ cho việc tập luyện, giúp nam giới có một dương vật lì đòn, gân guốc, chịu được áp lực cao giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục thật sự.

Đồ chơi tình dục cho nữ

a/ Dương vật giả COC chiến binh Châu Phi gắn tường rung thụt

Dương vật giả COC chiến binh Châu Phi có ngoại hình cực kỳ bắt mắt. Kích thước cu giả dài kèm thêm chức năng rung thụt mạnh mẽ khiến mọi quý cô phải ngất ngây sung sướng.  Sản phẩm COC được làm bằng silicone cao cấp nên rất mềm mại đảm bảo để "cô bé" không cảm nhận được sự khô cứng của phần động cơ rung thụt bên trong. Với chứng chỉ an toàn chuẩn CE, giúp nàng yên tâm sử dụng mà không lo bị kích ứng hay tổn thương. Chỉ cần chị em chú ý vệ sinh và bảo quản tốt sẽ giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Dương vật giả COC chiến binh Châu Phi gắn tường rung thụt

Đây là phân khúc đồ chơi cao cấp nên dương vật giả COC còn được trang bị cả remote không dây giúp chị em tận hưởng cuộc vui mà không bị vướng víu, phân tâm bởi dây nhợ. Với đế gắn tường cùng bìu tinh hoàn cỡ lớn giúp chị em tha hồ thỏa mãn sinh lý quanh nhà. 

b/ Quần lót rung Panty Secret Galaku Japan điều khiển từ xa rung cực êm

Quần lót rung điều khiển từ xa đang là một trào lưu rầm rộ được rất nhiều chị em ưa chuộng và ủng hộ. Quần lót rung Panty Secret Galaku Japan có thiết kế trứng rung nhỏ gọn được giấu bên trong quần lót ren nên chị em sẽ vô cùng thoải mái khi mặc. 

Quần lót rung Panty Secret Galaku Japan điều khiển từ xa rung cực êm

Sản phẩm được kết hợp với điều khiển từ xa nên chị em hoàn toàn có thể sử dụng chiếc quần lót rung Panty Secret Galaku Japan khi đi làm, đi chơi hoặc ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Sản phẩm có 15 chế độ rung giúp khuấy động "cô bé" và mang đến cho bạn cảm giác sung sướng chưa từng có.

Trứng rung của quần lót rung Galaku Panty Secret được làm từ silicone cao cấp mềm mịn trơn mượt nên hoàn toàn chống thấm nước, an toàn tuyệt đối cho vùng da nhạy cảm như âm đạo, chị em có thể đưa sản phẩm vào bên trong để tăng khoái cảm nhằm giúp bản thân dễ dàng lên đỉnh.

c/ Máy massage cao cấp Leten Lighting AV rung tỏa nhiệt 10 chế độ

Có thể nói trên thị trường hiện này có rất nhiều chày rung nhưng chày rung Leten  Lighting AV lại mang đến trải nghiệm thú vị với độ rung mạnh mẽ và cao trào vì được trang bị 2 động cơ ở phần đầu và thân tạo nên sự phối hợp nhịp nhàng, chuyển động từ yếu sang mạnh rất trơn tru đem đến cảm giác đầy hưng phấn. Hơn nữa, sản phẩm còn có phần lò xo liên kết phần đầu và thân giúp chày rung xoay được 360 độ cho nàng thoải mái kích thích những nơi nhạy cảm như đầu ngực, âm vật, đùi trong đem đến cảm giác cực phê!

Máy massage cao cấp Leten Lighting AV rung tỏa nhiệt 10 chế độ

Đầu chày rung Leten Lighting AV tròn và nhẵn, được bao bọc bởi gai nổi để kích thích cô bé khi cho vào bên trong giúp khuấy động “cuộc vui” thêm hưng phấn. Tay cầm thon dài cực sang, có màn hình thể hiện tần số rung để giúp nàng kiểm soát được tần số yêu thích của bản thân. Sản phẩm có tính năng chống thấm nước nên chị em hoàn toàn có thể “đổi gió” sẽ mang lại nhiều thú vị như thủ dâm ở hồ bơi, bồn tắm…

Sản phẩm chày rung Leten Lighting AV dùng để massage đầu ngực, âm vật, âm đạo,... hoặc cổ vai gáy giảm mỏi mệt ở các cơ, giúp chị em bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nếu muốn thử cảm giác mạnh thì chị em có thể thử dùng ở vùng hậu môn để cảm nhận cơn hưng phấn cực phê và khó quên chị em nhé.

Trên đây là những chia sẻ thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng tránh bệnh tình dục phổ biến hiện này. Hy vọng bạn đã cập nhật được phần nào kiến thức giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và bạn tình để có đời sống tình dục lành mạnh, an toàn. Nếu muốn tìm cảm giác mới lạ, khoái cảm thì hãy gọi về hotline của Oichin để được tư vấn và hỗ trợ những sản phẩm phù hợp, giúp đời sống gối chăn thêm nồng cháy nhé!

Chat/Gọi