Khi thủ dâm, làm tình nhịn xuất tinh có sao không?

Phú Lộc

Xuất tinh là hiện tượng cực khoái giải phóng tinh dịch xảy ra khi nam giới đạt khoái cảm khi được kích thích tình dục. Tuy nhiên, vì một vài quan niệm nào đó như xuất tinh nhiều có thể gây ra tình trạng hao mòn của cơ thể, suy giảm thể lực khiến nhiều anh em ngần ngại và có động thái kiềm chế việc xuất tinh.

Khi thủ dâm, làm tình nhịn xuất tinh có sao không?

Hãy cùng Oichin khám phá việc nhịn xuất tinh khi thủ dâm dưới góc nhìn y khoa liệu có thật sự tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới không nhé!

Tìm hiểu quá trình hình thành tinh trùng và xuất tinh ở nam giới

Xuất tinh ở nam giới là sự giải phóng tinh dịch từ khỏi bộ phận sinh dục ra ngoài cơ thể. Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình kích thích tình dục khi quan hệ tình dục, thủ dâm hoặc xảy ra khi mộng tinh ở nam giới.

Tinh trùng được sản xuất từ tinh hoàn trong cơ thể của phái mạnh. Trung binh mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ “tiễn ra đi” khoảng hơn 300 triệu tinh trùng ở trong tinh dịch. Mỗi nam giới với thể trạng khác nhau thì cơ thể sẽ sản xuất số lượng tinh trùng khác nhau.

Nếu xét về quá trình xuất tinh của nam giới thì có thể được phân thành 4 giai đoạn như sau:

Giai đoạn thứ nhất - Kích thích tình dục, dương vật cương cứng

Đây được xem là giai đoạn kích thích đầu tiên trong quá trình xuất tinh của nam giới. Thời gian kích tình, sinh ham muốn của giai đoạn này tầm 15 - 45 giây rồi kéo dài trong khoảng từ vài phút đến vài giờ. Thời lượng của quá trình này tùy vào cơ địa ở mỗi người mà cũng có sự khác nhau.

Dù là kích thích bằng tay hay khi làm tình với người yêu, dương vật của nam giới cũng sẽ ở trạng thái cương cứng để có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo của nữ giới. Nếu thủ dâm thì cần dùng thêm gel bôi trơn cho trơn trượt, còn khi quan hệ tình dục thì khi hưng phấn càng cao, dương vật của nam giới sẽ càng tiết ra càng nhiều chất bôi trơn đồng thời làm giảm ma sát để dương vật dễ dàng thâm nhập vào âm đạo dễ dàng hơn.

Giai đoạn thứ hai - Giai đoạn kiểm soát và chịu đựng

Dương vật của anh em sẽ được kích thích mạnh mẽ khi thâm nhập sâu vào âm đạo hoặc được thủ dâm. Đây là giai đoạn dương vật đạt trạng thái cương cứng nhất, cơ thể anh em sẽ nóng hơn, nhịp tim tăng rất nhanh và hơi thở cũng mạnh.

Thời gian của việc kiểm soát sự xuất tinh dài hay ngắn sẽ phụ thuộc vào bản năng của mỗi người. Nếu anh em biết kỹ thuật làm chủ bản thân, kiềm chế xuất tinh sẽ giúp kéo dài thời gian thủ dâm hoặc quan hệ khiến bản thân và đối phương đạt được cực khoái.

Giai đoạn thứ ba - Giai đoạn xuất tinh và đạt được cực khoái

Đây được xem là một trong những giai đoạn đỉnh điểm của cuộc giao hợp hoặc thủ dâm. Thời gian này thường xảy ra khá nhanh trong vài giây. Lúc này, tinh dịch chứa tinh trùng của phái mạnh từ niệu đạo sẽ được phóng ra ngoài thông qua những cơn co thắt một cách nhịp nhàng.

Giai đoạn thứ ba - Giai đoạn xuất tinh và đạt được cực khoái

Ở thời điểm xuất tinh, nam giới sẽ cảm nhận được cơn cực khoái và hơi thở, huyết áp, nhịp tim cũng tăng lên đáng kể.

Giai đoạn 4 - Giai đoạn hồi phục 

Sau khi xuất tinh, nam giới sẽ đến giai đoạn này để đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Thời gian hồi phục thể lực có thể kéo dài từ vài phút đến nửa giờ hoặc lâu hơn thế tùy thuộc theo thể trạng của từng người.

Quá trình xuất tinh của nam giới được xem là lý tưởng nhất rơi vào khoảng 10 phút, thời gian này còn phụ thuộc vào khả năng kiềm chế, trì hoãn lại sự xuất tinh của phái mạnh. Tuy nhiên, nếu quý ông nào mà có thời gian xuất tinh dưới 2 phút thì được xem là lâm vào tình trạng xuất tinh sớm.

Kiềm chế xuất tinh ở nam giới có gây hại gì cho sức khỏe không?

Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nam khoa

Như đã nói ở trên, việc kiềm chế xuất tinh ở phái mạnh có thể giúp việc thủ dâm hoặc quan hệ tình dục kéo dài, giúp đạt nhiều khoái cảm hơn. Tuy nhiên, nếu kìm hãm, trì hoãn xuất tinh ở nam giới lâu dài có thể gây hại đến sức khoẻ.

Vì sao lại nói việc trì hoãn xuất tinh ở nam giới dễ khiến bản thân anh em rơi vào trạng thái mệt mỏi cũng như dễ mắc các bệnh nam khoa? Theo lý giải của các bác sĩ, chuyên gia nam khoa thì việc đột ngột ngừng thủ dâm hoặc làm tình trước “ngưỡng” xuất tinh nhằm kiềm chế khoái cảm dâng trào dễ xảy ra tình trạng xung huyết toàn thân hoặc xung huyết khoang chậu. 

Bên cạnh đó cũng gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương vì lúc này nam giới  đang ở trạng thái “căng thẳng” tột độ mà không được giải tỏa dễ gây ức chế nhiều hơn. Ngoài ra, với một số anh em, bộ phận sinh dục như tinh nang hoặc tuyến tiền liệt không được tiết dịch theo cơ chế bình thường sẽ chịu nhiều tác động không tốt.

Việc trì hoãn xuất tinh kéo dài theo thời gian dễ khiến anh em có dấu hiệu mệt mỏi, gây ra các bệnh lý nam khoa như rối loạn cương dương, viêm tinh hoàn, liệt dương, viêm ống dẫn tinh,...

Trong một số trường hợp, việc nhịn xuất tinh có thể khiến cho nam giới gặp các chứng đau lưng, đau bụng, rối loạn thần kinh, gây sung huyết ở khung xương chậu do kiềm chế xuất tinh sẽ sinh bệnh tật cho nam giới.

Lâu ngày gây suy giảm chất lượng “cuộc yêu”

Việc kiềm chế xuất tinh khiến nam giới suy giảm khoái cảm tình dục và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc yêu. Khi các cơ quan thuộc bộ phận sinh dục như tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, túi tinh sẽ co thắt mạnh mẽ và đạt trạng tháng căng phồng đỉnh điểm. Tuy nhiên, nếu anh em kiềm chế xuất tinh ở ngay thời điểm cực khoái sẽ làm suy yếu sự hưng phấn. Nếu trong thời gian dài có thể gây tác động đến sự tận hưởng thăng hoa trong quan hệ tình dục.

Lâu ngày gây suy giảm chất lượng “cuộc yêu”

Bên cạnh đó, việc kiềm chế xuất tinh của phái mạnh không chỉ gây ảnh hưởng bản thân mà còn làm suy giảm khoái cảm ở đối tác. Nếu anh em thường xuyên trì hoãn xuất tinh khiến đối tác đang ở giai đoạn cao trào bị hụt hẫng, không cảm thấy thỏa mãn. Nếu lâu dần thì làm cho người yêu của anh em dễ rơi vào trạng thái lãnh cảm, né tránh chuyện quan hệ gối chăn.

Ảnh hưởng khả năng cương dương

Việc anh em kiềm chế xuất tinh ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Mỗi lần khi đến đoạn cao trào, nam giới cố tình dùng ý thức để khống chế nhằm trì hoãn không xuất tinh sẽ làm xương chậu sung huyết, gây áp lực rất lớn lên hệ thống dây thần kinh cũng như các bộ phận của cơ quan sinh dục. 

Tình trạng này diễn ra thường xuyên không chỉ sẽ làm suy giảm hứng thú gối chăn mà còn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của dương vật, trong đó có khả năng cương dương.

Tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, viêm tuyến tiền liệt

Nghe khá lạ nhưng việc kiềm chế xuất tinh có thể khiến cho nam giới dễ dàng tăng tỷ lệ mắc bệnh trĩ. Việc này có thể giải thích như sau: Nam giới thường xuyên khống chế quá trình xuất tinh sẽ làm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu vận chuyển đến hậu môn, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Ngoài ra, việc kiềm chế xuất tinh khiến cho mao mạch xung quanh quanh cơ quan sinh dục có dấu hiệu bị xung huyết, gây nứt vỡ mao mạch và viêm bao tinh hoàn. Điều này gây tăng nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.Và hiện tượng này xảy ra thường xuyên có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Và hiện tượng này xảy ra thường xuyên có thể gây ra tình trạng vô sinh - điều mà phái mạnh không muốn gặp nhất.

Gây tác hại đến hệ thống thần kinh

Bên cạnh các tác hại xấu cho sức khỏe, thì việc kiềm chế xuất tinh ở nam giới khi thủ dâm hoặc làm tình còn gây ảnh hưởng cho hệ thống thần kinh. Khi phái mạnh tiến hành việc khống chế xuất tinh thì hệ thần kinh sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng. Nếu việc này diễn ra thường xuyên, liên tục dễ khiến thần kinh của anh em suy yếu, gây nên nhiều biến chứng khôn lường như ảo giác, gây ra mất ngủ, hay quên, đau đầu, hoa mắt,…

Gây tác hại đến hệ thống thần kinh

Khó khăn cho việc sinh con

Khi thủ dâm, quan hệ tình dục mà anh em kiềm chế xuất tinh không chỉ khiến việc “giữ lửa” hạnh phúc gia đình sụt giảm. Mà những biến chứng sức khỏe sinh sản như xuất tinh ngược, tắc ống dẫn tinh, rối loạn cương dương, yếu sinh lý,... có thể sẽ ảnh hưởng làm cho nữ giới khó mang thai.

Qua những biến chứng kể trên của việc kiềm chế xuất tinh có thể thấy hoạt động này hoàn toàn gây hại cho sức khỏe tình dục của nam giới. Vì vậy, phái mạnh không nên thực hiện hay hình thành thói quen có hại có hại này mà gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Một vài hiểu lầm về xuất tinh

Oichin xin mách bạn những thông tin mà hầu như từ trước đến nay vẫn có nhiều người hiểu lầm về việc xuất tinh:

Xuất tinh ra ngoài, không “bắn vào trong” sẽ không có thai

Có thể nói đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm và có thể mang lại kết cục không như ý muốn nếu áp dụng biện pháp này để thực hiện tránh thai. Bởi việc xuất tinh ngoài vẫn hoàn toàn có thể khiến cho bạn tình của mình mang thai.

Vì khi quan hệ tình dục, cơ quan sinh dục của nam giới sẽ bắt đầu tiết dịch nhờn để bôi trơn trong quá trình làm tình. Trong dịch nhờn được tiết ra đó sẽ có chứa một lượng nhỏ tinh trùng, nếu những tinh trùng này có khả năng sống sót và gặp được trứng thì quá trình thụ tinh vẫn có thể xảy ra thành công. 

Chính vì lý do đó thì việc mang thai vẫn có thể xảy ra dù cho anh em có xuất tinh bên ngoài đi chăng nữa. Vì thế, đây không phải là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả nên anh em cần dùng các biện pháp khác như sử dụng bao cao su.

Hiện tượng xuất tinh chỉ xảy ra khi nam giới đạt cực khoái

Theo lý thuyết, thì đúng là quá trình xuất tinh ở nam giới diễn ra khi đạt cực khoái. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mà một số người sẽ không xuất tinh theo chiều hướng này. Đôi khi nam giới xuất tinh mà chưa đạt khoái cảm hoặc quá nhiều tinh dịch tích trữ mà xảy ra tình huống mộng tinh.

Xuất tinh quá nhiều khiến tinh trùng trong cơ thể cạn kiệt

Điều này hoàn toàn không chính xác, bởi vì tinh hoàn trong cơ thể luôn liên tục sản xuất số lượng lớn tinh trùng mỗi ngày. Tinh trùng được tinh hoàn sản sinh suốt cuộc đời của một người đàn ông nên việc tinh trùng bị cạn kiệt là hoàn toàn không hợp lý.

Những thay đổi của cơ thể khi nam giới thủ dâm kiềm chế xuất tinh

Hầu hết các chuyên gia tình dục cho rằng, việc quan hệ gối chăn giúp tăng sức khỏe và hỗ trợ kéo dài tuổi thọ cho con người sống lâu hơn, cải thiện đường nhiều vấn đề cho tim mạch và hệ miễn dịch.

Nếu ngừng làm tình, kiềm chế xuất tinh trong thời gian dài dễ khiến con người bị ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý như:

Suy giảm và ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch

Việc xuất tinh thường xuyên giúp thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường các tế bào để chống lại bệnh tật bằng cách giải phóng endorphin. Các nhà nghiên cứu trong một báo cáo đã chỉ ra rằng các mẫu nước bọt thu thập được của những người ân ái thường xuyên hoặc đạt khoái cảm khi thủ dâm đều có nồng độ cao kháng thể gọi là immunoglobulin A giúp chống cảm cúm thông thường hiệu quả.

Việc thiếu hụt globulin miễn dịch A có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh về đường hô hấp như viêm phổi và viêm phế quản, nhiễm trùng xoang, bệnh về tai và mắt.

Trái tim không khỏe, hoạt động không tốt

Một nghiên cứu đã chỉ ra những người đàn ông xuất tinh, quan hệ tình dục mỗi tháng một lần hoặc ít hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn những người quan hệ hai lần một tuần trở lên.

Những thay đổi của cơ thể khi nam giới thủ dâm kiềm chế xuất tinh

Theo một kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu New England cho biết, hoạt động tình dục của lứa đôi, xuất tinh khi thủ dâm thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ rất hiệu quả. Tuy nhiên, việc làm tình ở những người thừa cân và trên 50 tuổi quá thường xuyên sẽ gây nguy cơ đau tim cấp tính.

>>> Tìm hiểu thêm: Những thông tin cần biết về tần suất thủ dâm ở nam giới để an toàn sức khỏe

Mất ngủ, ngủ ít hơn

Khi nam giới đạt cực khoái thì não sẽ hoạt động chăm chỉ để sản xuất ra rất nhiều  hormone thần kinh khác nhau bao gồm serotonin và dopamine, oxytocin có thể mang lại cho cảm giác an lành, gần gũi, giảm lo lắng, ngủ ngon hơn. 

Nếu kiềm chế xuất tinh thì, cơ thể có thể bỏ lỡ các hormone thúc đẩy giấc ngủ ngon, như prolactin và oxytocin sẽ khiến anh em khó ngủ, trằn trọc, chất lượng giấc ngủ suy giảm.

Huyết áp có thể tăng lên

Xuất tinh khi thủ dâm hoặc quan hệ có thể giúp tim bơm máu đi hiệu quả hơn và giảm huyết áp khi máu tuần hoàn trong cơ thể. Bên cạnh đó, các hormone được tiết ra cũng giúp làm giảm căng thẳng, cũng giúp cân bằng huyết áp.

Kiềm chế xuất tinh có thể làm huyết áp tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và gây những cơn nhói tim nhẹ. Do đó, việc xuất tinh đều đặn cũng là biện pháp giúp kiểm soát huyết áp được khuyến nghị hàng đầu để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Sức khỏe cơ sàn chậu

Cơ sàn chậu ở phái mạnh là bộ phận chịu trách nhiệm kiểm soát dòng chảy của nước tiểu và phóng tinh dịch, cơ quan này có thể trở nên yếu hơn theo tuổi tác hoặc sau khi mang thai. 

Trong khi quan hệ tình dục và thủ dâm, các cơ này được co xiết và tập luyện tốt. Anh em có thể tự rèn luyện cơ sàn chậu bằng cách thực hiện các bài tập Kegel hoặc thủ dâm, quan hệ tình dục cũng có tác dụng tương tự như các bài tập luyện này.

Suy giảm sức khỏe tuyến tiền liệt

Theo nghiên cứu dài hạn được công bố trên Tạp chí Tiết niệu châu  u vào năm 2016, tần suất xuất tinh ở nam giới có tỷ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Cụ thể, đối với những cánh mày râu xuất tinh ít hơn 7 lần/ tháng thì tỷ lệ tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn những nam giới  khoảng 20 lần/ tháng. 

Tăng các cơn đau nhức

Chuyên gia tình dục học Rebecca Alvarez Story cho biết: “Tình dục và những cơn  cực khoái có thể xem là một trong những liệu pháp chữa trị hiệu quả những cơn đau, chẳng hạn như đau bụng kinh, đau cơ hoặc đau đầu”.

Đó là do khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm và đạt cực khoái, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone oxytocin và dopamine có tác dụng thư giãn tinh thần và làm cơ thể “quên” đi những cơn đau. Do đó, nếu kiềm chế xuất tinh sẽ khiến anh em “suy yếu” khi gặp những cơn đau đấy nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Top những cách thủ dâm nam giới sướng “bắn tới nóc”

Khi đã hiểu rõ về những vấn đề khi kiềm chế xuất tinh, khi thủ dâm hay làm tình thì anh em nên cân nhắc và cân đối để cuộc sống sinh lý và hạnh phúc lứa đôi được viên cũng như hạn chế các vấn đề về sức khỏe. Để việc xuất tinh thêm nhiều khoái cảm, hãy gọi về Hotline để được nhân viên tư vấn hỗ trợ thông tin về các sản phẩm tăng sung sướng chốn phòng the nhé!

Chat/Gọi