6 điều giúp đời sống tình dục của bạn sẽ an toàn hơn sau khi quan hệ

Chip Chip

Quan hệ tình dục lành mạnh mang lại nhiều lợi ích đến cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn. Điều đó tạo nên sự thú vị của hoạt động phòng the, vừa thú vị vừa bổ ích giúp bạn cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Điều này sẽ làm cho bạn và người ấy cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh và tăng tuổi thọ khi thường xuyên gần gũi với nhau. Sự gần gũi này còn giúp cơ thể của cả hai chống lại nhiều loại bệnh cũng như tăng cường khả năng ngăn ngừa ung thư của cơ thể. Ngoài ra, bạn càng thích thú hơn nếu biết những lợi ích khác tốt cho sức khỏe khi quan hệ tình dục lành mạnh được liệt kê dưới đây:

1/ Quan hệ tình dục lành mạnh giúp giảm stress

Việc quan hệ tình dục giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm bớt lo âu và lấy lại tinh thần lạc quan để vượt qua áp lực trong cuộc sống.

6 điều giúp đời sống tình dục của bạn sẽ an toàn hơn sau khi quan hệ

Trong một nghiên cứu yêu cầu những người tham gia thực hiện những công việc áp lực cao như trình bày một bài diễn văn hay giải một câu đố rắc rối. Và kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có quan hệ tình dục trước khi thực hiện những thử thách này đều có huyết áp ổn định và mức độ căng thẳng thấp hơn những người không có quan hệ tình dục, thủ dâm hoặc gần gũi với bạn đời.

2/ Quan hệ tình dục là biện pháp có tác dụng cải thiện tim mạch

Một nghiên cứu của tập san Sức khỏe cộng đồng chỉ ra rõ rệt lợi ích của quan hệ tình dục không chỉ giúp nhịp tim đập nhanh hơn mà còn giúp làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ ở nam giới.

Các nhà khoa học cũng khẳng định và cũng chỉ ra rằng tỷ lệ chết do đột quỵ ở đàn ông có đời sống tình dục thường xuyên sẽ thấp hơn rất nhiều so với những người chỉ gần gũi với bạn đời 1 lần trong một tuần hoặc ít hơn.

3/ Nâng cao lòng tự trọng bản thân nhờ sex

Trong cuốn “Thói quen tình dục” có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những lợi ích của quan hệ tình dục là nâng cao lòng tự trọng của bản thân và đối phương. Vì việc quan hệ tình dục giúp họ cảm thấy có sức ảnh hưởng và cuốn hút hơn. Ngoài ra, một số người cũng có xu hướng vị tha và muốn mình trở nên tốt đẹp hơn trong mắt đối phương.

Nâng cao lòng tự trọng bản thân nhờ sex

4/ Chữa lành những tổn thương lòng bằng chuyện chăn gối

Chuyện quan hệ tình dục, đời sống gối chăn sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn theo nhiều cách khác nhau. Ngoài những lợi ích liên quan đến thể chất khi quan hệ tình dục mà ít người nhận ra, đó chính là chữa lành những tổn thương tâm lý.

Trong khoảng thời gian “dạo đầu” và đạt “cực khoái” của chuyện yêu, vùng não điều khiển thân nhiệt sẽ tiết ra hormone oxytocin – một loại hormone vừa giúp tâm trạng vui vẻ vừa hỗ trợ làm giảm tình trạng đau bụng kinh ở phụ nữ.

5/ Quan hệ tình dục là biện pháp ngừa ung thư hiệu quả

Theo một vài nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra, đàn ông trên 50 tuổi có đời sống tình dục đều đặn ít có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt rất nhiều so với những người dành ít thời gian cho việc quan hệ gối chăn.

Quan hệ tình dục là biện pháp ngừa ung thư hiệu quả

Một nghiên cứu của Tập san BJU Quốc tế đã chứng minh được rằng việc giao phối và thủ dâm có thể làm giảm nguy cơ ung tuyến tiền liệt ở đàn ông, nhất là các quý ông lớn tuổi. Một nghiên cứu khác của tập san Hội đồng y khoa Hoa Kỳ cho thấy việc nam giới thường xuyên xuất tinh ở độ tuổi 20 – 30 cũng làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

6/ Chất lượng tinh trùng được cải thiện khi “lên đỉnh”

Việc quan hệ tình dục mang lại rất nhiều lợi ích, mà cụ thể là giúp cho chất lượng tinh trùng ở nam giới được nâng cao đáng kể, giảm thiểu lượng tinh trùng bị lỗi DNA.

Đàn ông khi trải qua chuyện giường chiếu hoặc xuất tinh hàng ngày có chất lượng tinh dịch tốt hơn sau một tuần so với những người không làm chuyện ấy.

7/ Kiểm soát bàng quang và vùng xương chậu hiệu quả

Quan hệ tình dục thường xuyên được xem là một bài tập hữu ích dành cho cơ sàn chậu của bạn. Mỗi lần đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục, nó sẽ gây ra các cơn co thắt trong các cơ này, từ đó giúp củng cố các chức năng của sàn chậu.

8/ Cân bằng mức huyết áp

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, các hoạt động tình dục có thể giúp làm giảm nguy cơ cao huyết áp, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Theo nghiên cứu của Josph J. Pinzone, MD- giám đốc của Amai Wellness cho biết, quan hệ tình dục là một trong những cách làm giảm huyết áp tâm thu rất hiệu quả.

9/ Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Sau khi quan hệ tình dục, cơ thể thường dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bởi vì, sau khi đạt được cực khoái, cơ thể sẽ giải phóng ra hormone prolactin - một chất giúp đem lại cảm giác thư giãn và buồn ngủ cho cơ thể.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

10/ Quan hệ tình dục như một hình thức tập thể dục

Một người khi quan hệ tình dục sẽ sử dụng khoảng 5 calo vào mỗi phút. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian của mình cho các hoạt động tình dục thường xuyên hơn để tương tự như thời gian dành cho tập thể dục. Tính chất nhất quán sẽ giúp tối đa hóa lợi ích của quan hệ tình dục đối với sức khỏe.

Để duy trì đời sống tình dục lành mạnh, điều dĩ nhiên bạn đừng quên các biện pháp bảo vệ an toàn. Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để tránh lây bệnh truyền nhiễm nhé.

Chat/Gọi